Thí sinh Vietnam Idol dùng từ ngữ gây sốc về Mỹ Tâm, khiến cư dân mạng tranh cãi

Thí sinh Vietnam Idol dùng từ ngữ gây sốc về Mỹ Tâm, khiến cư dân mạng tranh cãi

Thái độ và bình luận gây tranh cãi của thí sinh Vietnam Idol đang gây sốt mạng xã hội

Gần đây, thí sinh Hà Uyển Linh đã thu hút sự chú ý tại vòng Audition của Vietnam Idol. Về mặt kỹ thuật âm nhạc, Uyển Linh có nền tảng rất vững chắc, từng học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và nhận học bổng toàn phần chuyên ngành Opera tại Nga. Ở Nga, Uyển Linh đã tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc và giành được nhiều giải thưởng, cô cũng xuất hiện trên sóng VTV nhiều lần.

Trước mặt giám khảo Mỹ Tâm - Huy Tuấn - Nguyễn Quang Dũng, Uyển Linh đã chọn một ca khúc tiếng Ukraina và trình diễn rất nhiều kỹ thuật. Tuy nhiên, Mỹ Tâm cảm thấy cách hát của Uyển Linh không phù hợp và không đồng ý với việc kết hợp âm nhạc Opera và Pop như cách biểu diễn của Uyển Linh. Mỹ Tâm kết luận: "Em chưa chuẩn bị kỹ lưỡng, chị sẽ hẹn gặp em lần sau...".

Mỹ Tâm không hài lòng với cách Uyển Linh biểu diễn.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết Uyển Linh không phù hợp với chương trình và khuyên cô nên tìm hiểu kỹ về tiêu chí của từng cuộc thi trước khi tham gia: "Tôi lo rằng cô không phù hợp với cuộc thi này. Cô đã học nhiều năm rồi, nên tư duy phải chuyên nghiệp rồi. Vì vậy, khi tham gia cuộc thi nào, cô nên nghiên cứu kỹ, nắm vững mục tiêu của mình và chuẩn bị kỹ lưỡng hơn..." .

Nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết nếu bắt đầu từ đầu, anh sẽ khuyên cô tham gia một cuộc thi khác. Tuy nhiên, sau khi thảo luận kỹ lưỡng, cả ba đã quyết định trao cho cô Vé Bạc để có cơ hội tiến vào vòng tiếp theo.

Dường như sự việc đã kết thúc, nhưng gần đây Uyển Linh đã đăng bình luận trên trang cá nhân ngụ ý không đồng ý, thậm chí cười nhạo nhận xét của Mỹ Tâm. Cụ thể, trước đó Mỹ Tâm không hài lòng với cách Uyển Linh thể hiện "hát to hát nhỏ", một người bạn của Uyển Linh đã chụp lại và chế giễu: "Em đang hát to hát nhỏ. Nghe cười thảm họa...". Uyển Linh đã để lại bình luận chế giễu đồng tình, thậm chí sử dụng lời lẽ không phù hợp, đặc biệt khi ám chỉ đến Mỹ Tâm, một "biểu tượng" nổi tiếng.

Thí sinh Vietnam Idol dùng từ ngữ gây sốc về Mỹ Tâm, khiến cư dân mạng tranh cãi

Sau khi nhận "gạch đá" từ Uyển Linh với bình luận trước đó, cô đã xóa nó.

Ngay lập tức, Uyển Linh đã phải đối mặt với sóng chỉ trích khi cô công khai có văn phong thiếu lịch sự và khiếm nhã với Mỹ Tâm. Nhiều người cho rằng nhận xét của Mỹ Tâm và các giám khảo hoàn toàn đúng vì họ có nhiều kinh nghiệm trong ngành và chỉ ra rằng Uyển Linh đã rất may mắn được nhận Vé Bạc mà không trân trọng. Nhiều người cũng cho rằng với thái độ như vậy, Uyển Linh không khác gì đóng cửa sự nghiệp của mình trước tiên bằng cách xúc phạm đến một "tiền bối" được ngưỡng mộ về tài năng âm nhạc, nhân cách và quan điểm nghề nghiệp.

- Chính vì lí do đó mà chị Tâm đảm nhận vai trò giám khảo trong khi Linh tiếp tục tham gia thi!

- Dù chị Tâm có thể không am hiểu về thể loại opera nhưng lại rất thông thạo và giàu kinh nghiệm với các thể loại âm nhạc phổ biến, đúng là "Nữ hoàng Vpop"!

- Thái độ thực sự không hiểu nổi, không biết vào sâu còn bực bội đến thế nào!