The Zone of Interest: Một Bức Tranh Sâu Thẳm về Thời Kỳ Chiến Tranh Thế Giới II

The Zone of Interest: Một Bức Tranh Sâu Thẳm về Thời Kỳ Chiến Tranh Thế Giới II

The Zone of Interest là một bộ phim kinh dị đầy ám ảnh, chất chứa nhiều thông điệp sâu sắc về thời kỳ Chiến tranh Thế giới II.

Sự Hấp Dẫn Của Cảnh Cô Gái Giấu Thức Ăn

The Zone of Interest của đạo diễn Jonathan Glazer là một tác phẩm kinh dị đầy ám ảnh, chất chứa nhiều thông điệp sâu sắc về thời kỳ Chiến tranh Thế giới II. Bộ phim kể về một chỉ huy người Đức và gia đình ông, họ cố gắng xây dựng thiên đường riêng trong khi sống ở ngoại ô của trại tập trung Auschwitz. The Zone of Interest đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và được đề cử cho năm giải Oscar, bao gồm Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất cho Glazer.

A soldier walks out of the house in the zone of interes

A soldier walks out of the house in the zone of interes

Trong cuộc trò chuyện với tờ The Guardian, Glazer tiết lộ ý nghĩa đằng sau một trong những hình ảnh lặp đi lặp lại ấn tượng nhất của The Zone of Interest: một cô gái giấu thức ăn. Theo Glazer, phần cảnh của bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật về một người phụ nữ 90 tuổi mà ông gặp, người đã làm việc cho phong trào chống phát xít Ba Lan khi mới 12 tuổi. Người phụ nữ này, Alexandria, từng để lại những quả táo tại trại tập trung, và một ngày nọ phát hiện một bản nhạc của tù nhân Auschwitz Thomas Wolf. Glazer đã phác thảo câu chuyện này như sau:

a woman plays the piano in the zone of interest

a woman plays the piano in the zone of interest

'Cô ấy sống trong căn nhà chúng tôi quay. Đó là chiếc xe đạp của cô ấy chúng tôi đã sử dụng, và chiếc váy mà nữ diễn viên mặc là chiếc váy của cô ấy. Thật đáng tiếc, cô ấy qua đời vài tuần sau khi chúng tôi nói chuyện.

a young boy plays the drum in the zone of interest

a young boy plays the drum in the zone of interest

Hành động nhỏ như vậy, hành động chống chọi đơn giản, gần như thánh thiện của việc để lại thức ăn, rất quan trọng vì đó là điểm sáng duy nhất. Ban đầu tôi nghĩ mình không thể làm bộ phim nữa. Tôi liên tục gọi điện cho nhà sản xuất, Jim, và nói: 'Tôi rời đi. Tôi không thể làm điều này. Điều đó quá tối tăm. Cảm giác như là không thể chỉ hiển thị sự tối tăm tuyệt đối, nên tôi đang tìm kiếm ánh sáng ở đâu đó và tôi tìm thấy nó ở cô ấy. Cô ấy là nguồn sức mạnh cho điều tốt lành.'

rudolf-hoss-standing-in-front-of-his-house-in-the-zone-of-interest

rudolf-hoss-standing-in-front-of-his-house-in-the-zone-of-interest

Tại Sao Cảnh Cô Gái Giấu Thức Ăn Là Một Phần Quan Trọng của The Zone of Interest

Cảnh của cô gái trẻ giấu táo là một phần quan trọng của The Zone of Interest. Thoát khỏi kiểu dáng của phần còn lại của bộ phim, những cảnh này được thể hiện với camera nhiệt làm cho hình ảnh trở nên gần như âm bản. Trong khi cô gái trẻ có thể là 'nguồn sức mạnh cho điều tốt lành,' phong cách cách ly vẫn tạo ra một cảm giác không an tâm cho những khoảnh khắc này khi khán giả đoán xem cô gái này có thể gặp phải điều gì.

sandra-huller-as-hedwig-hoss-trying-on-a-fur-coat-in-the-zone-of-interest

sandra-huller-as-hedwig-hoss-trying-on-a-fur-coat-in-the-zone-of-interest

Giống như phần còn lại của bộ phim, sự lo sợ không bao giờ hiện diện trong hình ảnh về kinh hoàng. Trên thực tế, giải thích của Glazer mang đến một cách hiểu hy vọng hơn về khoảnh khắc này so với những gì mà người ta có thể nghĩ ban đầu. Bởi vì cô gái đang để lại thức ăn, cảnh trên thực tế đưa khán giả ra khỏi 'sự tối tăm tuyệt đối' của phần lớn The Zone of Interest, nơi mà, qua những cảnh quay xa xôi, khán giả theo dõi sự tàn ác diễn ra chủ yếu thông qua lời thoại mà thôi.