Bộ Phim Kinh Địch - Một Tác Phẩm Nghệ Thuật Đáng Chú Ý

Bộ Phim Kinh Địch - Một Tác Phẩm Nghệ Thuật Đáng Chú Ý

The Zone of Interest, một trong những ứng cử viên cho giải Oscar, giờ đã có thể xem tại nhà. Hãy khám phá sự tinh tế và sâu sắc của bộ phim kinh địch này.

Giới Thiệu Về Bộ Phim

The Zone of Interest, một tác phẩm điện ảnh gợi cảm và đặc sắc, đã được đề cử cho năm giải Oscar. Được viết và đạo diễn bởi Jonathan Glazer (Under the Skin), bộ phim này dựa theo một cách tự do trên tiểu thuyết năm 2014 của Martin Amis với chủ đề Holocaust.

Bộ phim kể về người chỉ huy người Đức Nazi Rudolf Höss, vợ ông là Hedwig, và năm đứa con của họ sống trong một căn nhà thanh bình ngay bên cạnh trại tập trung Auschwitz. Dàn diễn viên gồm có Christian Friedel (Babylon Berlin) và Sandra Hüller (Anatomy of a Fall) - đề cử Oscar 2024, cùng với dàn diễn viên phụ hầu hết là các diễn viên Đức không quen biết.

Phê Bình Về Bộ Phim

Sau hai tháng ra mắt ở rạp hạn chế, bộ phim kinh địch đã được phát hành trên VOD. The Zone of Interest đã nhận được nhiều lời khen từ các đánh giá với tỷ lệ 93% trên Rotten Tomatoes.

Các nhận xét về The Zone of Interest ca ngợi bộ phim như một kiệt tác lạnh lùng, khiến khán giả phải nhìn nhận một cách lạnh lùng về cuộc sống bình thường của những người đồng lõa trong những tội ác kinh hoàng.

Giải Thưởng và Thành Công

Vào tháng 5 năm 2023, The Zone of Interest đã ra mắt tại Liên hoan Cannes, nơi bộ phim đã giành được giải thưởng cao nhì, Grand Prix. Bộ phim đã thu hút nhiều sự chú ý trong mùa giải giải thưởng này, bao gồm các đề cử Oscar cho Phim Xuất Sắc Nhất, Đạo Diễn Xuất Sắc Nhất, Phim Nước Ngoài Xuất Sắc Nhất, Kịch Bản Chuyển Thể Xuất Sắc Nhất và Âm Thanh Xuất Sắc Nhất.

Với năm đề cử Oscar, bộ phim về Holocaust đã mở rộng ra nhiều rạp chiếu để thu về tổng doanh thu 13 triệu đô la. Với The Zone of Interest giờ đã có thể xem tại nhà, một trong những bộ phim xuất sắc nhất của năm 2023 có cơ hội tiếp cận đến một đông đảo khán giả hơn.

Bộ Phim Kinh Địch - Thái Độ và Phản Hồi

The Zone of Interest vẫn đang được chiếu tại một số rạp chọn lọc, chờ đón những ai đam mê nghệ thuật điện ảnh và muốn khám phá sâu sắc về thế giới của Holocaust.