Thành tích ấn tượng của đội tuyển nữ Việt Nam tại FIFA, quả là một điều đáng xem!

Thành tích ấn tượng của đội tuyển nữ Việt Nam tại FIFA, quả là một điều đáng xem!

Đội tuyển nữ Việt Nam ghi dấu ấn tích cực tại World Cup nữ 2023 với những trận đầu đầy ấn tượng Những tân binh của giải đã chứng tỏ được sự mạnh mẽ và không có gì xấu hổ về thành tích đạt được

So với World Cup nữ 4 năm trước ở Pháp, không còn sự xuất hiện của những chiến thắng với cách biệt 6-7 bàn. Các đội tân binh của giải đấu đã chơi một cách cân bằng, thậm chí có được điểm số lịch sử ngay từ trận đầu tiên. Mặc dù đội tuyển nữ Việt Nam đã thua, nhưng đã nhận được nhiều lời khen.

"Không có đội bóng nào trong 8 đội tân binh của World Cup phải xấu hổ với màn trình diễn của mình. Các đội tuyển Ireland, Bồ Đào Nha và Haiti chỉ để thua với tỷ số 0-1 (thua Australia, Hà Lan và Anh tương ứng), Philippines thua 0-2 trước Thụy Sĩ, và đội tuyển Việt Nam thua đương kim vô địch thế giới Mỹ với tỷ số 0-3. Tất cả đều là kết quả tích cực. Chỉ có đội tuyển Zambia phải chịu thất bại với tỷ số lớn (0-5 trước Nhật Bản)", chuyên gia từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã nhận xét trên trang chủ.

Thành tích ấn tượng của đội tuyển nữ Việt Nam tại FIFA, quả là một điều đáng xem!

Đội tuyển nữ Việt Nam để lại ấn tượng sâu sắc sau trận đầu tiên tại World Cup.

Trong số các đội tuyển tham gia World Cup lần đầu, Jamaica đã để lại ấn tượng mạnh mẽ khi cầm chân đội tuyển Pháp (đội đã từng đánh bại đội tuyển nữ Việt Nam với tỷ số 7-0 trong trận giao hữu năm trước đó).

Nữ cầu thủ Jamaica, Chantelle Swaby, rất háo hức khi phát biểu sau trận hòa 0-0 trước Pháp. Cô nói rằng khoảng cách giữa các đội đang được thu hẹp, điều này chắc chắn. Khi trọng tài kết thúc trận đấu, cô đã nghe các đồng đội nói với nhau về bảng xếp hạng thế giới và xếp hạng hiện tại của đội bóng.

Tiền đạo Pháp, Diani, thừa nhận rằng không có đội bóng nào là nhỏ trong giải đấu năm nay. Các cầu thủ Pháp đã biết rằng mọi đối thủ tại World Cup đều là những thách thức lớn. Họ đã sẵn sàng cho khó khăn này và trận đấu đã diễn ra như vậy.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được nhiều lời khen ngợi sau trận đấu với đội tuyển Mỹ - nhà vô địch World Cup. Dẫu bị thủng lưới và áp đảo liên tục, học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn thi đấu với quyết tâm cao và giữ bình tĩnh. Đội tuyển Mỹ đã thực hiện 27 cú dứt điểm nhưng chỉ có 7 lần trúng đích.

Trong trận thứ hai, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha vào ngày 27/7.