Lào gây bất ngờ, Thái Lan né chết trong trận đấu U17 châu Á

Lào gây bất ngờ, Thái Lan né chết trong trận đấu U17 châu Á

Thái Lan đã trải qua một trận đấu căng thẳng và gặp nhiều khó khăn trước U17 Lào Nhưng cuối cùng, nhờ sự xuất sắc của đội hình và tinh thần chiến đấu quyết liệt, Thái Lan đã giành chiến thắng nghẹt thở trong trận mở màn giải U17 châu Á

Tại giải U17 châu Á 2023, bảng A, sau khi U17 Malaysia thất bại trước Yemen với tỷ số 0-4, U17 Thái Lan đã tiếp đón U17 Lào trong trận đấu mở màn. Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ, nhưng U17 Thái Lan vẫn tỏ ra tự tin với lợi thế sân nhà và đội hình mạnh hơn. Với sự dồn ép tấn công ngay từ đầu, đội chủ nhà đã nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số do công của Dutsadee Buranajutanon chỉ sau 12 phút.

Dù vậy, việc ghi bàn sớm không đủ để giúp U17 Thái Lan kiểm soát hoàn toàn trận đấu với U17 Lào. Thực tế, đội bóng của Lào đã gây bất ngờ khi sau khi bị thủng lưới, họ không chỉ giữ được tinh thần thi đấu mà còn tấn công mạnh để tìm kiếm bàn gỡ. Trận đấu trở nên căng thẳng hơn khi hai đội chơi sòng phẳng và không ai có thể đảm bảo chiến thắng cho mình. Cuối cùng, Lào đã có bàn gỡ hòa ở phút 26 do công của Peter Phanthavong, phần thưởng xứng đáng cho sự cố gắng của đội bóng này.

Lào gây bất ngờ, Thái Lan né chết trong trận đấu U17 châu Á

U17 Thái Lan đã gặp nhiều khó khăn trước sự phòng ngự chặt chẽ của U17 Lào.

Mặc dù kiểm soát bóng và tấn công liên tục, nhưng đội bóng áo đỏ vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng khi hàng phòng ngự của Lào bảo vệ rất tốt. Bên cạnh đó, các tiền đạo của Thái Lan cũng chưa thể tận dụng tốt các cơ hội và đưa bóng vào lưới đối phương.

Đến cuối hiệp hai, Thái Lan vẫn không thể phá vỡ được hàng phòng ngự chắc chắn của U17 Lào. Tâm lý của các cầu thủ Thái Lan cũng rất căng thẳng khi đối đầu với viễn cảnh bị cầm chân bởi U17 Lào. Khi mọi người nghĩ rằng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa, U17 Thái Lan đã ghi bàn gỡ ở phút bù giờ thứ 5 nhờ pha đệm bóng quyết đoán của Kongmeng. Bàn thắng này khiến các cầu thủ Thái Lan rất phấn khích và ăn mừng cuồng nhiệt như thể vừa giành chiến thắng chung cuộc.

Lào gây bất ngờ, Thái Lan né chết trong trận đấu U17 châu Á

Bàn thắng quyết định của Thái Lan được ghi ở phút cuối cùng của trận đấu.

Mặc dù thắng với tỷ số mong manh 2-1, U17 Thái Lan hiện đang đứng thứ hai trong bảng A sau lượt trận đầu tiên, đứng sau Yemen. Trong khi đó, U17 Lào đã chơi tốt và gây bất ngờ khiến cho trận đấu trở nên kịch tính. Tuy nhiên, họ đã không thể giành được chiến thắng.

Ở lượt trận tiếp theo tại bảng A (ngày 18/6), U17 Lào sẽ đối đầu Malaysia trong khi Lào phải chạm trán Yemen.