Tận dụng công nghệ: Kỹ năng giả trang xe ôm bịt kín đường phố TPHCM

Tận dụng công nghệ: Kỹ năng giả trang xe ôm bịt kín đường phố TPHCM

Kẻ tội phạm tinh vi tại TPHCM sử dụng chiêu thức thay biển số và trang phục ôm công nghệ để thực hiện cướp giật Hành động này giúp Phúc lẩn tránh sự phát hiện và thu được tiền tiêu xài từ việc bán tài sản cướp được

Ngày 21/6, Công an huyện Bình Chánh (TPHCM) đã bắt giữ Nguyễn Hoàng Phúc (28 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi "Cướp giật tài sản". Đây là đối tượng đã tấn công và cướp điện thoại của một học sinh lớp 9, gây phẫn nộ trong cộng đồng.

Tận dụng công nghệ: Kỹ năng giả trang xe ôm bịt kín đường phố TPHCM

Nguyễn Hoàng Phúc tại cơ quan công an

Phúc đã nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản vào trưa ngày 13/6 khi không có đủ tiền để tiêu xài. Sau đó, anh điều khiển chiếc xe máy đến khu nghĩa địa ở xã Vĩnh Lộc A để thay đổi biển số và mặc đồng phục của người lái xe ôm công nghệ. Tiếp đó, anh tìm kiếm những người dân không để ý, để sau đó thực hiện hành vi cướp giật.

Lưu thông đến đường Liên tổ 5-6-7 (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh), Phúc chứng kiến cảnh một cô gái tuổi 14, tên là N.L.T.V (quê Bến Tre, là học sinh lớp 9), đang đi bộ và đang cầm điện thoại. Phúc đã áp sát cô gái này, giật chiếc điện thoại của cô và sau đó nhanh chóng tẩu thoát.

Sau khi thành công trong việc "ăn trộm", Phúc đã quay lại khu nghĩa địa để thay đổi biển số xe và trang phục, sau đó trở về nhà. Vào chiều cùng ngày, Phúc đã mang chiếc điện thoại đi bán được 400 nghìn đồng. Đến ngày 17/6, Phúc đã vứt bỏ áo khoác, nón bảo hiểm và biển số xe tại khu nghĩa địa.

Tận dụng công nghệ: Kỹ năng giả trang xe ôm bịt kín đường phố TPHCM

Công an huyện Bình Chánh đã nhận được thông tin từ nạn nhân, sau đó đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM để tiến hành điều tra và xác định nghi phạm là Phúc, và sau đó đã tiến hành bắt giữ.

Phúc đã thừa nhận hành vi phạm tội sau khi trải qua cuộc đấu tranh. Sau khi tiến hành tra cứu, đã được biết rằng Phúc đã có hai tiền án liên quan đến tội "Cướp giật tài sản". Hiện tại, vụ việc đang được công an tiến hành điều tra và xử lý.