Tận dụng bài học từ Ngọc Trinh, xử phạt nghệ sĩ vi phạm và truyền cảm hứng mạnh mẽ

Tận dụng bài học từ Ngọc Trinh, xử phạt nghệ sĩ vi phạm và truyền cảm hứng mạnh mẽ

Công an TP HCM và các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc vụ Ngọc Trinh, nhận định rằng việc nghiêm trị nghệ sĩ vi phạm là cần thiết để tạo gương mẫu trong xã hội

Gần đây, Công an TP HCM đã tạm giữ Trần Thị Ngọc Trinh (sinh năm 1989, người mẫu Ngọc Trinh) với cáo buộc "Gây rối trật tự công cộng". Đồng thời, Công an TP HCM cũng tạm giữ Trần Xuân Đông (sinh năm 1987) với cáo buộc "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" và "Gây rối trật tự công cộng".

Những bằng chứng đáng ngờ đã dẫn đến việc bắt giữ Ngọc Trinh - nhân vật xuất hiện trong các clip gây hại trên mạng.

Sự việc Ngọc Trinh, một người mẫu nổi tiếng trên mạng xã hội, đã bị Công an TP HCM tạm giam đã khiến dư luận xã hội không đồng lòng. Người ta cho rằng, bất kể ai vi phạm pháp luật cũng phải nhận hình phạt nghiêm khắc. Ngọc Trinh đã gây chú ý vì việc lái xe mô tô lạng lách, chạy xe một cách nguy hiểm và thực hiện các động tác điều khiển xe gây phản cảm mà không đội mũ bảo hiểm, thậm chí nằm và quỳ gối trên yên xe.

Tận dụng bài học từ Ngọc Trinh, xử phạt nghệ sĩ vi phạm và truyền cảm hứng mạnh mẽ

Công an đã đọc lệnh bắt Ngọc Trinh

Ngoài ra, người mẫu này còn thực hiện những hành động điều khiển xe gây phản cảm, nguy hiểm như đứng trên một chân bên xe, buông tay lái để xe tự di chuyển, ngồi một bên ghế để xe tự chạy... để quay video sau đó đăng tải lên các mạng xã hội.

Các đoạn clip này được cẩn thận dàn dựng và chia sẻ trên nhiều nền tảng mạng xã hội, thu hút sự chú ý của nhiều người dùng mạng, đặc biệt là giới trẻ.

Về việc tạm giam Ngọc Trinh, một bạn đọc của Báo Người Lao Động bình luận: "Luật pháp đòi hỏi tất cả công dân phải tôn trọng và tuân theo. Không ai được lợi dụng mạng xã hội để vi phạm luật pháp hiện hành. Cần xử lý nghiêm minh để làm gương cho người khác. Ngọc Trinh xứng đáng bị tống giam vì ngộ nhận mình là 'nữ hoàng'. Người mẫu này thích khoe, thích tự cao tự đại. Hành động của cô ấy ảnh hưởng tiêu cực đến suy nghĩ và hư hỏng giới trẻ. Đề nghị áp dụng luật pháp một cách nghiêm minh để làm gương cho những người thích tự cao tự đại và coi thường luật pháp".

Bạn đọc ở Thái Bình ngao ngán: "Tưởng rằng sau những lần trêu chọc trước đây chỉ bị chỉ trích, lần này cô ấy đã phải chịu án tù".

Tận dụng bài học từ Ngọc Trinh, xử phạt nghệ sĩ vi phạm và truyền cảm hứng mạnh mẽ

Thầy dạy lái moto của Ngọc Trinh cũng đã bị bắt giữ.

Ngọc Trinh, người được biết đến nhiều trên mạng xã hội và có nhiều người theo dõi, thường xuyên làm quảng cáo cho các nhãn hàng. Đồng thời, trên trang cá nhân của cô, nhiều người thấy cuộc sống của Ngọc Trinh rất đáng mơ ước với những chuyến du lịch "sang chảnh".

Một số người đọc đã chia sẻ ý kiến: "Dù có tiền cũng không nên khoe mình quá nhiều và không nên chơi ngông mà dẫn đến những chuyện nhỏ trở nên lớn, gây tốn kém cả tài chính lẫn sức khỏe. Ngoài ra, cũng khá nguy hiểm khi mua nhầm sản phẩm giả, chỉ làm giàu thêm cho các gian trường".

Nhiều người cho rằng việc can thiệp kịp thời sẽ đe dọa những hành vi phạm pháp của những người nổi tiếng. Bạn đọc Nam Sinh đưa ra ý kiến: "Chỉ khi chúng ta nghiêm túc đối mặt với vấn đề này, chúng ta mới có thể đe dọa những người gây rối trật tự công cộng. Cần công khai xử lý, áp dụng án phạt nghiêm khắc và tước bằng lái xe vĩnh viễn".

Cùng quan điểm, bạn đọc Hiền Dương nói: "Chúng ta chỉ có thể ngăn cản cô ấy khỏi việc tự đại trên mạng xã hội, bằng cách lấy bà Nguyễn Phương Hằng làm ví dụ, không thể tin được cô ấy đã không học được bất cứ điều gì. Đúng là không gì ngu ngốc hơn".

Gần đây, có nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng đã thực hiện các hoạt động quảng cáo gây tranh cãi, như việc đăng tải thông tin về tiền điện tử, chia sẻ địa chỉ của các trung tâm bo) i toán tử vi và tham gia quảng cáo các sản phẩm kém chất lượng nhưng được quảng cáo như là loại thuốc chữa bệnh, điều này đã gây ra sự bức xúc cho nhiều người.

Thu Cúc, một người đọc, đã đề nghị: "Tôi mong muốn rằng tất cả các nghệ sĩ vi phạm pháp luật hình sự, vi phạm luật an ninh mạng sẽ được các cơ quan chức năng vào cuộc một cách nhanh chóng và hiệu quả, tương tự như trường hợp của Ngọc Trinh, để đóng vai trò gương mẫu. Chúng ta đang sống trong một xã hội dân chủ và bình đẳng, và mọi công dân đều phải tôn trọng và tuân thủ pháp luật. Các người nổi tiếng, những người được sự ủng hộ của cộng đồng, phải sống đúng chuẩn mực và không nên trở thành một tấm gương xấu cho thế hệ trẻ".