Công an TP HCM hành động nhanh, triệt phá mạng lưới hacker với tên Dương Minh Tâm

Công an TP HCM hành động nhanh, triệt phá mạng lưới hacker với tên Dương Minh Tâm

Công an TP HCM bắt khẩn cấp hacker Dương Minh Tâm: Sau khi mở tài khoản ngân hàng, Dương Minh Tâm đã xâm nhập vào hệ thống ngân hàng và can thiệp trái phép 7 lần để chiếm đoạt hơn 10 tỉ đồng

Ngày 1-7, một nguồn tin cho biết Công an TP HCM đã bắt giữ Dương Minh Tâm (sinh năm 1996, cư trú tại quận Tân Bình) về hành động "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, một ngân hàng đã báo cáo rằng hệ thống thông tin tài chính của họ đã bị xâm nhập bởi một kẻ lạ, dẫn đến việc lừa đảo chiếm đoạt số tiền 10 tỉ đồng.

Trong quá trình điều tra, Công an TP HCM đã xác định rằng Dương Minh Tâm đã mở một tài khoản ngân hàng vào cuối năm 2022. Vào giữa năm 2023, Tâm đã sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử và mở một sổ tiết kiệm với số tiền là 1 triệu đồng.

Theo quy định của ngân hàng, Tâm có thể sử dụng sổ tiết kiệm làm tài sản thế chấp để vay online thông qua ứng dụng. Số tiền mà Tâm có thể vay không vượt quá 85% giá trị của sổ tiết kiệm và không quá 2 tỉ đồng mỗi lần vay. Do đó, với sổ tiết kiệm có giá trị là 1 triệu đồng, Tâm chỉ có thể vay tối đa là 850.000 đồng.

Tuy nhiên, Tâm đã trái phép can thiệp vào hệ thống thông tin tài chính của ngân hàng này bằng cách chỉnh sửa mã lệnh tài sản của sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng thành trên 51.244 tỉ đồng.

Trong khoảng thời gian từ ngày 23-5 đến 9-6, Tâm đã thực hiện 7 lần rút tiền từ hệ thống ngân hàng và chuyển vào tài khoản của mình với số tiền là 10,5 tỉ đồng. Sau đó, Tâm đã trả lại hơn 500 triệu đồng, trong khi còn chiếm đoạt khoảng 10 tỉ đồng.

Tâm đã rút được 6,5 tỉ đồng và còn khoảng 3,5 tỉ đồng chưa kịp rút thì tài khoản bị ngân hàng phát hiện và phong tỏa.

Cảnh báo về chiêu lừa đảo rút sạch tiền trong tài khoản ngân hàng, đã có nhiều người sa vào "bẫy" và phải gánh nợ khổ sở!