Tân binh Khánh Phương chia sẻ bài học đáng sống từ vụ mua bán cổ phiếu

Tân binh Khánh Phương chia sẻ bài học đáng sống từ vụ mua bán cổ phiếu

Ca sĩ Khánh Phương nhận lỗi trong việc mua bán cổ phiếu và đã gửi báo cáo giải trình cho Ủy ban chứng khoán nhà nước

Trao đổi với chúng tôi, ca sĩ Khánh Phương có tiết lộ rằng anh đã nhận một quyết định xử phạt hành chính trị giá 245 triệu đồng từ Ủy ban chứng khoán Nhà nước. Anh cho biết thêm rằng: "Tôi đã thực hiện giải trình về vụ việc và đã gửi báo cáo đến Ủy ban chứng khoán. Trong báo cáo đó, tôi cũng đề nghị giảm mức phạt. Nếu cơ quan chức năng không đồng ý, tôi sẽ phải chấp nhận vì đây là trách nhiệm của tôi".

Khánh Phương cũng chia sẻ rằng, dù sống trong một biệt thự trị giá hàng trăm tỷ đồng và có cuộc sống xa hoa, anh vẫn độc thân ở tuổi 42.

Khánh Phương thừa nhận mình đang học hỏi về kinh doanh và chưa hết sức nắm rõ các quy định về chứng khoán và cổ phiếu. "Tôi chưa hiểu đúng về việc mua bán và chào mua công khai, và đây là sự sai sót của tôi. Tại công ty của tôi có một bộ phận pháp chế chuyên sâu về luật, nhưng vì tôi vừa đi hát và kinh doanh nên đã chủ quan và không đảm bảo đúng mức. Điều này sẽ là một bài học đáng giá đối với tôi. Tôi muốn mọi người hiểu rằng tôi không có ý định làm sai mục đích mà chỉ là gặp những thiếu sót trong kiến thức về luật", Khánh Phương lý giải.

Tân binh Khánh Phương chia sẻ bài học đáng sống từ vụ mua bán cổ phiếu

Khánh Phương thừa nhận sai sót nên bị Ủy ban chứng khoán nhà nước phạt hành chính.

Theo ca sĩ, sau khi Ủy ban chứng khoán áp đặt tiền phạt hành chính, anh lo lắng về việc tên tuổi bị ảnh hưởng. "Số tiền phạt không đáng kể, nhưng điều đáng lo ngại nhất là mọi người nghĩ rằng Khánh Phương đã sử dụng các chiêu trò và thủ thuật để kinh doanh. Thực ra, tôi mới bắt đầu trong lĩnh vực này và chưa thành thạo về luật pháp. Không ai hiểu rõ luật mà lại cố ý làm sai. Sự sai lầm này khiến tôi phải đối mặt với hậu quả", anh nói.

Mặc dù đã chuyển hướng kinh doanh, Khánh Phương khẳng định anh sẽ không từ bỏ ca hát. Anh cho biết anh vẫn nhận các show diễn, nhưng sẽ chọn lọc kỹ hơn. Anh nói: "Tôi là thành viên của Hội đồng quản trị, không cần tham gia trực tiếp vào các công việc chi tiết. Có tổng giám đốc và các ban dự án đảm nhận những vấn đề cụ thể. Do đó, kinh doanh cũng không chiếm quá nhiều thời gian của tôi".

Vừa qua, Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã áp đặt mức phạt vi phạm hành chính đối với ca sĩ Khánh Phương là 245 triệu đồng vì vi phạm quy định mua bán cổ phiếu.

Cụ thể, Khánh Phương đã mua hơn 3,1 triệu cổ phiếu SJC của Công ty Sông Đà 1.01, tăng tỷ lệ nắm giữ từ 0% lên 45,5%. Ngày 23/12/2022, anh ta đã mua 100.000 cổ phiếu SJC và bán ra 21.800 đơn vị, dẫn đến tỷ lệ sở hữu tại thời điểm đó tăng từ 24,69% lên 25,81%. Cả hai lần giao dịch này, Khánh Phương không thực hiện việc đăng ký chào mua công khai.

Khánh Phương đã bị xử phạt 150 triệu đồng vì vi phạm và đã phải từ bỏ quyền biểu quyết trên một phần cổ phần. Ngoài ra, cô ấy còn bị phạt thêm 95 triệu đồng vì không báo cáo cho HNX khi trở thành cổ đông lớn của SJC vào ngày 14/10/2022 và có nhiều lần giao dịch cổ phiếu SJC vượt quá ngưỡng sở hữu 1% mà không công bố thông tin.

Mới nhất