Ca sĩ Khánh Phương bất ngờ bị phạt 245 triệu đồng: Sự thật gian lận cổ phiếu chưa được hé mở

Ca sĩ Khánh Phương bất ngờ bị phạt 245 triệu đồng: Sự thật gian lận cổ phiếu chưa được hé mở

Khánh Phương không gian lận cổ phiếu SIC, chỉ đăng ký chậm khi chào mua Anh nhận sai và mong muốn nâng cao hiểu biết về quy định giao dịch chứng khoán

Trả lời báo Tiền Phong, Khánh Phương đã bị phạt 245 triệu đồng bởi Ủy ban chứng khoán Nhà nước vì vi phạm quy định trong việc mua bán cổ phiếu. Anh mua 45% cổ phần của Sông Đà 1.01 mà không đăng ký chào mua công khai, làm việc này được coi là mua "chui" cổ phiếu.

"Tôi không thực hiện giao dịch bất hợp pháp hoặc cố tình gian lận với cổ phiếu. Tôi nhận thức rằng tôi đã có lỗi khi bộ phận pháp lý của chúng tôi thực hiện thủ tục đăng ký chào mua công khai một cách chậm trễ. Cho đến nay, tôi chỉ thực hiện giao dịch cổ phiếu dựa trên thủ tục pháp lý được thực hiện bởi bên pháp lý", Khánh Phương cho biết với Tiền Phong.

Khánh Phương thừa nhận rằng ông đã mắc sai sót khi gặp trễ trong quá trình đăng ký chào mua công khai cổ phiếu SJC của Công ty Sông Đà 1.01. Nam ca sĩ nói rằng ông đã phải xử lý nhiều công việc và bận rộn trong quá trình thu mua công ty, do đó có việc làm thiếu sót.

Ca sĩ Khánh Phương bất ngờ bị phạt 245 triệu đồng: Sự thật gian lận cổ phiếu chưa được hé mở

Ca sĩ Khánh Phương đã bị phạt do vi phạm trong quá trình mua cổ phiếu.

"Công ty Sông Đà 1.01 đang đối mặt với một vấn đề cần giải quyết và do đó, chúng tôi đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình tiếp quản. Chúng tôi đang tiến hành làm báo cáo giải trình với thanh tra của Ủy ban chứng khoán Nhà nước, bằng cách cung cấp các giấy tờ chứng minh muộn, không gian lận", Khánh Phương nói thêm.

Khánh Phương cho biết đây là một bài học và anh cần học hỏi cũng như hiểu thêm về các quy định trong giao dịch chứng khoán.

Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Phạm Khánh Phương, hay còn gọi là ca sĩ Khánh Phương, số tiền 245 triệu đồng vì vi phạm quy định về mua bán cổ phiếu.

Từ ngày 23/6 đến 28/10/2022, Khánh Phương đã mua hơn 3,1 triệu cổ phiếu SJC của Công ty Sông Đà 1.01 và tăng tỷ lệ sở hữu từ 0% lên 45,5%. Sau đó, nam ca sĩ tiếp tục mua thêm 100.000 cổ phiếu SJC và bán ra 21.800 cổ phiếu, làm tăng tỷ lệ sở hữu từ 24,69% lên 25,81% vào ngày 23/12/2022. Trong cả hai lần giao dịch, Khánh Phương không đăng ký chào mua công khai theo quy định của Luật chứng khoán. Quy định này yêu cầu việc chào mua công khai chứng khoán khi tỷ lệ sở hữu vượt qua 25% vốn. Và việc này sẽ tiếp tục áp dụng nếu tỷ lệ mua cổ phiếu vượt quá 35%.

Việc vi phạm quy định về chào mua công khai cổ phiếu đã dẫn đến mức phạt 150 triệu đồng. Đồng thời, nam ca sĩ còn bị phạt thêm 95 triệu đồng do không báo cáo cho Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội sau khi trở thành cổ đông lớn của SJC từ tháng 10/2022. Điều này cũng xảy ra do nhiều lần giao dịch cổ phiếu SJC mà không tiết lộ thông tin, làm thay đổi sở hữu vượt quá mức 1%.

Khánh Phương sinh năm 1981 và là một ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Sau thời gian tham gia nhóm MP5, anh đã quyết định hoạt động solo và được biết đến qua nhiều bài hát như "Chiếc khăn gió ẩm", "Mưa thủy tinh", "Nơi cuối con đường".

Năm 2022, nam ca sĩ Khánh Phương đã thu hút sự chú ý khi trở thành cổ đông chiếm 45% cổ phần của Công ty Sông Đà 1.01. Trong cuộc họp đại hội cổ đông cuối năm, ông đã được bầu làm thành viên Hội đồng quản trị của công ty.