Tầm quan trọng của Liên kết trong SEO: Sự thay đổi từ Google

Tầm quan trọng của Liên kết trong SEO: Sự thay đổi từ Google

Google đã gợi ý rằng 'tập trung quá nhiều' vào liên kết có thể là lãng phí thời gian 'làm những điều không làm trang web của bạn tốt hơn'.

Người đặt câu hỏi muốn biết tại sao các công cụ kiểm tra backlink lại hiển thị các backlink khác nhau và không có sự thống nhất, đặc biệt là đối với trang web này 'tương đối mới' nhưng đã được index đầy đủ.

Các công cụ kiểm tra backlink không chọn một trang web và các liên kết. Chúng crawl web và tạo bản đồ về mối quan hệ liên kết giữa các trang web. Các công cụ này cũng ưu tiên những gì họ crawl vì web quá lớn, vì vậy không phải mọi thứ đều được crawl, chẳng hạn trong chỉ mục của họ.

Mueller nói rằng không có cách 'khách quan' nào để đếm liên kết, có thể là một tham chiếu đến việc mỗi công cụ phải chọn những gì họ crawl và bao gồm trong chỉ mục của họ.

Những điều Quan trọng hơn cho Trang web

Câu trả lời của Mueller trước tiên nhấn mạnh không tập trung vào số lượng liên kết và rằng các công cụ tìm kiếm có thể khám phá các trang web bằng cách khác ngoài liên kết.

'Mẹo của tôi sẽ là không tập trung quá nhiều vào số lượng liên kết tuyệt đối. Có nhiều cách mà công cụ tìm kiếm có thể khám phá trang web, chẳng hạn như với sitemap.'

Google đã Cho biết Liên kết không còn quan trọng

Trong vòng sáu tháng qua, Google đã nói và gợi ý rằng liên kết không còn quan trọng như trước. Cập nhật của Google trùng khớp với bốn thay đổi trong tài liệu của họ giảm bớt vai trò của liên kết, bao gồm việc loại bỏ từ 'quan trọng' trong một câu về liên kết như một yếu tố xếp hạng. Mọi thứ khác trong câu vẫn giữ nguyên, họ chỉ loại bỏ từ 'quan trọng' khỏi tài liệu.

Trước:

'Google sử dụng liên kết như một yếu tố quan trọng trong việc xác định tính liên quan của các trang web.'

Sau:

Google sử dụng liên kết như một yếu tố trong việc xác định tính liên quan của các trang web.

Hãy đọc về thay đổi về liên kết tháng 3 năm 2024: Cập nhật cốt lõi tháng 3 năm 2024 của Google: 4 Thay đổi về Tín hiệu Liên kết

Thông điệp rõ ràng đầu tiên mà một Googler đã đưa ra là tại PubCon Austin mùa thu năm ngoái khi Gary Illyes nói rằng liên kết không nằm trong top 3 yếu tố xếp hạng.

John Mueller đã thậm chí đã đưa ra một gợi ý hai năm trước rằng vai trò của liên kết sẽ trở nên không quan trọng hơn.

Anh ấy nói:

'...đó là điều mà tôi tưởng, theo thời gian, trọng số của các liên kết sẽ giảm một chút khi chúng tôi có thể hiểu rõ hơn cách nội dung phù hợp trong bối cảnh của toàn bộ web.'

Hãy đọc cuộc thảo luận trên Reddit:

Tại sao liên kết của tôi không xuất hiện?

Hình ảnh nổi bật bởi Shutterstock/Asier Romero