Tại sao phim có sự tham gia của NSND Lê Khanh chưa đạt mức 2 tỷ đồng, vượt cả dự đoán năm 2023?

Tại sao phim có sự tham gia của NSND Lê Khanh chưa đạt mức 2 tỷ đồng, vượt cả dự đoán năm 2023?

Dù có sự góp mặt của NSND Lê Khanh và dàn diễn viên trẻ đẹp, phim Fanti vẫn không thu hút sự chú ý của khán giả Sau một tuần chiếu, phim chỉ thu về dưới 2 tỷ đồng, số liệu thấp nhất từ năm 2023

Phim Fantilà xuất hiện độc quyền vào mùa hè và đánh bại được các đối thủ trong nước với thời điểm phát hành thuận lợi. Những bom tấn Hollywood đã giảm nhiệt trước đó, tạo điều kiện cho phim tỏa sáng tại Việt Nam.

Tuy nhiên, Fantilại không được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Theo thống kê của Box Office Vietnam, phim chỉ thu về hơn 1,1 tỷ đồng sau 3 ngày đầu ra mắt. Mặc dù được ưu ái với nhiều suất chiếu, đây là bộ phim Việt có thành tích khai mạc thấp nhất trong năm 2023.

Ý tưởng không mới

Fantikể về Ánh Dương (Thảo Tâm) - một cô gái có số lượng người theo dõi đáng kể trên mạng xã hội, đang khao khát được nổi tiếng hơn. Cô ước muốn trở thành diễn viên mặc dù không có tài năng trong diễn xuất.

Tại sao phim có sự tham gia của NSND Lê Khanh chưa đạt mức 2 tỷ đồng, vượt cả dự đoán năm 2023?

Vì nhận thấy kỹ năng của mình chưa đủ mạnh, Ánh Dương sẵn lòng áp dụng mọi chiêu trò để đạt được mục tiêu, bao gồm việc sử dụng mối quan hệ tình cảm với đạo diễn để đạt được vai diễn quan trọng.

Tại sao phim có sự tham gia của NSND Lê Khanh chưa đạt mức 2 tỷ đồng, vượt cả dự đoán năm 2023?

Tạo hình Thảo Tâm trong vai chính Ánh Dương.

Câu chuyện của Ánh Dương có nhiều điểm tương đồng với nhân vật Mai Ly (Trúc Anh) trong Thiên thần hộ mệnh (2021) của đạo diễn Victor Vũ. Cả hai đều là những cô gái trẻ, có ước mơ trở thành ngôi sao trong showbiz và phải đối mặt với nhiều hiểm nguy.

Trước đây, đạo diễn Victor Vũ đã làm hai bộ phim có chủ đề showbiz là Scandal: Bí mật thảm đỏ (2012) và Scandal: Hào quang trở lại (2014). Vì vậy, ý tưởng của bộ phim Fantik không còn độc nhất và chưa đủ hấp dẫn để thu hút khán giả.

Mạng xã hội là điểm khác biệt chủ yếu của bộ phim. Trong lúc Ánh Dương trở nên nổi tiếng, một nhân vật bí ẩn luôn theo dõi và gửi tin nhắn đe dọa cô liên tục. Đến cuối phim, nhân vật này mới lộ diện và tạo nên sự bất ngờ cho khán giả.

Tuy nhiên, yếu tố mạng xã hội trong phim chỉ được đề cập vài lần mà không được khai thác kỹ càng. Nếu bỏ qua các tình tiết liên quan đến mạng xã hội, nội dung và ý nghĩa của phim vẫn không thay đổi đáng kể.

Thiếu sức cuốn hút của các ngôi sao

Ngoài NSND Lê Khanh, còn có các diễn viên trẻ thuộc đội ngũ Fantiquy, không được biết đến quá nhiều. Thảo Tâm, Hồ Thu Anh, Võ Điền Gia Huy, Công Dương đều không có sức hút, không đảm bảo doanh thu phòng vé.

Tại sao phim có sự tham gia của NSND Lê Khanh chưa đạt mức 2 tỷ đồng, vượt cả dự đoán năm 2023?

Tại sao phim có sự tham gia của NSND Lê Khanh chưa đạt mức 2 tỷ đồng, vượt cả dự đoán năm 2023?

Ngoài Lê Khanh, các diễn viên trong phim đều là những diễn viên trẻ, chưa quá nổi tiếng.

Thảo Tâm chính là một diễn viên mới, chưa có kinh nghiệm đóng vai chính. Trước đó, cô chỉ tham gia đóng vai phụ trong hai bộ phim Mắt biếc (2019) và 578: Phát đạn của kẻ điên (2022) nhưng không được nhìn nhận nhiều.

Phần lớn khán giả cho rằng diễn xuất là yếu tố làm giảm chất lượng phim. Do thiếu kinh nghiệm, diễn viên trẻ chưa thể thể hiện đa dạng trong cách thể hiện nhân vật. Đôi khi, diễn viên nữ chính Thảo Tâm còn diễn theo cảm xúc tự nhiên, làm giảm sự cảm động trong nhiều khoảnh khắc.

Trong khi đó, NSND Lê Khanh chỉ xuất hiện ít trong phim nên chưa đủ sức để tạo sự ấn tượng mạnh hay hỗ trợ cho dàn diễn viên trẻ.

Trường hợp của Fanti là hoàn toàn ngược lại so với Khi ta hai lăn vào đầu năm. Dự án này có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Midu, Lê Dương Bảo Lâm, Lãnh Thanh, Tiko Tiến Công... Đặc biệt, bộ phim ghi dấu sự trở lại của Midu trên màn ảnh lớn và đây cũng là lần đầu tiên Lê Dương Bảo Lâm đóng vai chính.

Tuy nhiên, Khi ta hai lăn lại không thành công tại phòng vé dù có sự góp mặt của các ngôi sao. Theo Box Office Vietnam, phim chỉ thu về hơn 3 tỷ đồng và phải rút khỏi rạp sớm. Vì vậy, việc Fanti không có ngôi sao trong phim vẫn gặp phải "vết xe đổ" giống như Khi ta hai lăn là điều dễ hiểu.

Kịch bản của Fantilà có rất nhiều lỗi. Mặc dù thuộc vào thể loại giật gân với yếu tố kinh dị, nhưng câu chuyện chưa được xây dựng một cách chắc chắn để tạo ra sự hồi hộp và sợ hãi.

Nhiều tình tiết trong phim còn thiếu thuyết phục và khiến khán giả không hài lòng. Biên kịch quá tham lam khi cố gắng áp đặt quy luật đảo ngược trong tình huống, dẫn đến xử lý vội vàng và chắp vá. Đến cuối cùng, phim trở nên mất hứng và không còn mang tính bất ngờ, khiến người xem cảm thấy chán chường.

Tại sao phim có sự tham gia của NSND Lê Khanh chưa đạt mức 2 tỷ đồng, vượt cả dự đoán năm 2023?

Kịch bản phim được xây dựng chắp vá với nhiều tình tiết khiên cưỡng.

Hơn nữa, tên phim là một yếu tố khá làm người ta bối rối. Từ "Fanti" đơn giản chỉ là sự kết hợp giữa "fan" (người hâm mộ) và "anti-fan" (người tẩy chay). Tuy nhiên, trên mạng xã hội, một số ý kiến cho rằng nhan đề "Fanti" dễ khiến nhiều người lầm tưởng đó là một phim Thái Lan.

Theo Box Office Vietnam, sự kiện của BlackPink tại Việt Nam đã hoàn toàn thu hút sự chú ý trên mạng xã hội trong tuần qua. Do đó, các bộ phim chiếu rạp gặp rào cản khi không có nhiều cơ hội để tiếp cận tới khán giả.

Chỉ có những bộ phim nổi tiếng và đã có sẵn một lượng người hâm mộ lớn như Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen mới có thành công, trong khi những bộ phim khác đều thu về doanh thu thấp. Fanti cũng phải chịu số phận tương tự, thậm chí thành tích của nó còn kém hơn nhiều so với các phim nước ngoài. Sau hơn một tuần ra mắt, tác phẩm vẫn chưa thể đạt được mốc 2 tỷ đồng, thua cả Khi ta hai lăm hồi đầu năm.

Với thành tích này, phim chắc chắn thua lỗ nặng, khả năng phải rút rạp sớm vì không có người mua vé.