Phim 'Fanti': Mở màn bất ngờ chinh phục khán giả!

Phim 'Fanti': Mở màn bất ngờ chinh phục khán giả!

Phim Fanti chào đón sự tham gia của nghệ sĩ Lê Khanh và thu vượt mốc hơn một tỷ đồng chỉ sau ba ngày công chiếu, tuy nhiên, kết quả mở màn của phim này được đánh giá thấp hơn kỳ vọng so với các tác phẩm khác trong năm

Box Office Vietnam - một công ty quan sát phòng vé độc lập - thông báo rằng bộ phim đã thu về 1,07 tỷ đồng trong tuần công chiếu cuối cùng (28-30/7). Đây là con số doanh thu mở màn thấp nhất trong số các bộ phim Việt được chiếu từ đầu năm đến nay.

 

Trailer phim "Fanti" - khởi chiếu từ ngày 28/7. Video: Lotte

Theo một chuyên gia từ phòng vé, mặc dù phim đã được đơn vị phát hành phát hành nhiều suất chiếu ưu đãi, nhưng nó vẫn chỉ xếp thứ bảy trong bảng xếp hạng phim ăn khách tuần qua. Fanti đã bị áp đảo bởi sức hút của bộ phim hoạt hình Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen (với doanh thu gần 12 tỷ đồng). Đại diện từ Box Office đã phân tích rằng sự kiện Blackpink tới Việt Nam đã ảnh hưởng đến việc có nhiều người xem phim như Conan hay không. Những bộ phim có thương hiệu và có sự ủng hộ từ người hâm mộ như Conan mới có doanh thu cao, còn lại đều có doanh thu thấp.

Fanti là một bộ phim Việt hiếm hoi ra mắt trong mùa hè năm nay, được đạo diễn Andy Nguyễn thực hiện. Cốt truyện xoay quanh nhân vật Ánh Dương (do Thảo Tâm đóng) - một cô gái xinh đẹp và nổi tiếng trên mạng, muốn trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. Cuộc sống của cô bị xáo trộn bởi một kẻ rình rập đang đứng sau cái tên Carot1F5 trên Instagram. Nhân vật này tiếp cận cô bằng những hành động bí ẩn và liên tục gửi tin nhắn sử dụng những ký tự không rõ nghĩa. Chuỗi sự kiện kinh hoàng này dẫn đến Ánh Dương rơi vào trạng thái hoảng loạn, và cô bắt đầu tìm kiếm kẻ đứng sau đó là ai.

Thể loại phim là hồi hộp và kịch tính, nó chọn chủ đề xoay quanh sự kiện hào nhoáng trên mạng xã hội, nơi mà nhiều người trẻ đang dần trở nên phụ thuộc vào. Bộ phim bắt đầu với một diễn biến nhanh chóng, tạo ra một không khí kịch tính với rất nhiều sự kiện đáng chú ý. Tuy nhiên, ở nửa sau của phim, kịch bản trở nên mờ nhạt khi tập trung vào các xung đột trong gia đình. Cuối cùng, những khúc mắc ban đầu được giải quyết hời hợt và không thuyết phục. Cách kết thúc của phim để cho người xem tự suy ngẫm về số phận của một nhân vật phụ.

Trong phim, nghệ sĩ Lê Khanh đóng vai trò phụ, vào vai bà Hằng - mẹ của Ánh Dương, cựu diễn viên. Bà Hằng đã trải qua những cạm bẫy mà một con gái có thể rơi vào, và từ đó bà quá bao bọc con của mình. Lê Khanh nói rằng khi được mời đóng vai này, ban đầu cô cảm thấy do đội ngũ chủ yếu là những người trẻ tuổi, nhưng sau đó cô nhận lời vì cô thích năng lượng mà các bạn trẻ mang lại, và cô học được rất nhiều điều về tư duy làm phim từ đạo diễn trẻ.

Phim 'Fanti': Mở màn bất ngờ chinh phục khán giả!

Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh tại buổi công chiếu "Fanti" ở TP HCM hôm 26/7. Ảnh: Lotte

Fanti là phim đầu tay của đạo diễn Andy Nguyễn, một biên kịch người Mỹ gốc Việt. Anh đã tốt nghiệp thạc sĩ điện ảnh tại Đại học Columbia, Mỹ. Năm 2012, anh đã nhận giải Imaginative Filmmaker's Grand Jury Prize tại Liên hoan phim Sundance. Năm 2015, anh cũng đã sản xuất phim My first kiss and the people involved, được chiếu trên Amazon Prime. Cùng năm đó, anh quyết định trở về Việt Nam để phát triển sự nghiệp. Anh đã phụ trách phần dựng cho hai tác phẩm Em là bà nội của anh (2015) và Người bất tử (2017).