Tại sao Messi không thể vượt mặt kỷ lục ghi bàn của Ronaldo dù trẻ hơn 2 tuổi?

Tại sao Messi không thể vượt mặt kỷ lục ghi bàn của Ronaldo dù trẻ hơn 2 tuổi?

Mặc dù trẻ hơn 2 tuổi, Messi có ít khả năng bắt kịp kỷ lục ghi bàn của Ronaldo vì sự bền bỉ của Ronaldo, số trận ra sân nhiều hơn, thể trạng của Messi và sự đồng đều trong tập thể của Ronaldo, cùng với sự không quan tâm của Messi đến kỷ lục này

Hiện tại, Ronaldo và Messi đang chiếm vị trí dẫn đầu trong danh sách những cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất mọi thời đại. Ngôi sao người Bồ Đào Nha hiện đang ở vị trí số 1 với 857 bàn thắng, trong khi Messi xếp sau với 819 pha lập công.

Theo Sport Brief, mặc dù Messi có tuổi đời trẻ hơn Ronaldo 2 tuổi, nhưng anh rất khó để bắt kịp kỷ lục ghi bàn của đối thủ. Dưới đây là các lý do mà Sport Brief đã đưa ra.

1. Sự bền bỉ của Ronaldo

Suốt từ lâu, Ronaldo đã nổi tiếng với sức mạnh và sự linh hoạt của mình. Dẫu cho đã trên 38 tuổi, cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn duy trì được sự quyết tâm cao và thi đấu thường xuyên cho Al Nassr cũng như đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó, Messi đang bắt đầu thể hiện dấu hiệu của tuổi tác. Với 36 tuổi của mình, anh đã cho thấy sự quá tải và chỉ thi đấu được 72 phút trong suốt một tháng trở lại đây với Inter Miami. Trong khi không tham gia thi đấu, Messi tiếp tục chứng kiến Ronaldo nới rộng khoảng cách về số bàn thắng ghi được.

Tại sao Messi không thể vượt mặt kỷ lục ghi bàn của Ronaldo dù trẻ hơn 2 tuổi?

2. Ronaldo có nhiều trận để ra sân hơn

Sau khi Inter Miami không đủ điểm để vào vòng playoff của Major League Soccer (MLS), họ sẽ không có trận đấu chính thức nào trong vòng 4 tháng tới, cho đến đầu năm sau. Điều này đồng nghĩa với việc Messi không có cơ hội ra sân và ghi bàn thêm.

Trái lại, Al Nassr của Ronaldo lại có nhiều giải đấu để săn đón trong thời gian tới, bao gồm giải vô địch quốc gia, Cúp nhà vua và Cúp C1 châu Á. Nếu giữ được thể trạng tốt, Ronaldo có thể thi đấu trong khoảng 50-60 trận mỗi năm.

3. Thể trạng của Messi

Dù luôn tỏa sáng khi ra sân, Messi đang gặp khó khăn với thể lực trong giai đoạn này của sự nghiệp. "Messi có vẻ bị thời gian bắt kịp trước Ronaldo", Sport Brief nhận định.

Trong hơn một tháng qua, HLV Tata Martino đã không ít lần khẳng định rằng chấn thương của Messi không nghiêm trọng và anh sớm trở lại. Tuy nhiên, Messi vẫn tiếp tục ngồi dự bị và chỉ được tung vào sân ở hiệp 2 trong vài trận gần đây.

Tại sao Messi không thể vượt mặt kỷ lục ghi bàn của Ronaldo dù trẻ hơn 2 tuổi?

4. Ronaldo ở trong một tập thể đồng đều hơn

Al Nassr đã chi tiêu một khoản tiền lớn trong mùa hè vừa qua để đưa về nhiều ngôi sao hàng đầu như Aymeric Laporte, Alex Telles, Marcelo Brozovic và Sadio Mane. Các cầu thủ này vẫn đang có phong độ cao, góp phần làm cho Al Nassr trở thành đội bóng vô cùng mạnh mẽ.

Với đội hình này, Al Nassr trở nên áp đảo so với hầu hết các đội bóng ở giải VĐQG Saudi Arabia và cúp C1 châu Á. Trong 11 trận gần nhất, đội bóng này đã không thua, và trong số đó có 8 trận ghi được hơn 3 bàn. Ronaldo cũng đã có lợi từ thành tích này để liên tiếp ghi thêm nhiều bàn thắng.

Phía đối diện, Messi đến khi Inter Miami đang đứng cuối bảng xếp hạng ở giải nhà nghề Mỹ. Đội bóng này không được đánh giá cao về thực lực. Hai ngôi sao cùng Messi gia nhập đội từ mùa hè vừa qua là Sergio Busquets và Jordi Alba cũng không còn ở đỉnh cao phong độ.

5. Messi không quan tâm đến kỷ lục của Ronaldo

Trong các buổi phỏng vấn, Messi đã thừa nhận rằng chức vô địch World Cup là danh hiệu quan trọng nhất đối với anh. Sau khi giành chiếc cúp này cuối năm ngoái, siêu sao người Argentina chỉ tập trung "tận hưởng việc chơi bóng" và không quá quan tâm đến việc lập các kỷ lục.

Việc ghi bàn không phải là ưu tiên hàng đầu của Messi. Thực tế cho thấy siêu sao người Argentina chưa từng ghi bất kỳ bàn thắng nào từ chấm 11m trong năm 2023 (trong khi Ronaldo đã ghi được 9 bàn). Ngay cả khi Inter Miami được hưởng penalty, Messi vẫn đáp máy cho một cầu thủ khác tiến hành thực hiện.

Tại sao Messi không thể vượt mặt kỷ lục ghi bàn của Ronaldo dù trẻ hơn 2 tuổi?