Tại Sao Bộ Phim Evil Dead Nên Chọn Con Đường Spinoff Thay Vì Sequel

Tại Sao Bộ Phim Evil Dead Nên Chọn Con Đường Spinoff Thay Vì Sequel

Bài viết này sẽ thảo luận về lý do tại sao bộ phim Evil Dead sẽ được hưởng lợi nhiều hơn nếu chọn con đường spinoff thay vì sequel, dựa trên thành công của Evil Dead Rise và tiềm năng của một spinoff mới.

Bước Đi Mới Của Thương Hiệu Evil Dead

Với sự thành công của Evil Dead Rise, thương hiệu Evil Dead sẽ tiếp tục mở rộng với một spinoff mới, nhưng việc tiềm năng trở lại của một trong những Nữ Anh Hùng cuối cùng của Evil Dead Rise đang làm phức tạp tương lai của series.

Beth looking surprised while wearing headphones in Evil Dead Rise

Beth looking surprised while wearing headphones in Evil Dead Rise

Thể loại kinh dị tiếp tục khai thác xu hướng các phần tiếp theo theo dòng họ và việc khởi đầu lại (đôi khi kết hợp cả hai), và Evil Dead franchise là một trong những thí dụ mới nhất. Sau bộ phim làm lại/tưởng tượng lại của Fede Álvarez vào năm 2013, với tựa đề đơn giản Evil Dead, thương hiệu đã được hồi sinh với bộ phim mới, Evil Dead Rise, vào năm 2023.

Evil dead rise easter eggs

Evil dead rise easter eggs

Được đạo diễn bởi Lee Cronin, Evil Dead Rise là một phần riêng biệt so với phiên bản làm mới mềm mại của Álvarez và cuộc phiêu lưu trước đó của Ash Williams (Bruce Campbell), thay vào đó giới thiệu những nhân vật và kinh hoàng mới. Evil Dead Rise đã được đánh giá tích cực và thành công về mặt thương mại, và điều này đã tạo điều kiện cho thương hiệu mở rộng.

Lilly Sullivan covered in blood pointing a gun in Evil Dead Rise

Lilly Sullivan covered in blood pointing a gun in Evil Dead Rise

Trở Về Của Beth Sẽ Biến Spinoff Mới Của Evil Dead Thành Sequel

Bộ phim Evil Dead tiếp theo đang được mô tả như một spinoff.

Kassie looking at a door in Evil Dead Rise

Kassie looking at a door in Evil Dead Rise

Bộ phim Evil Dead tiếp theo không được công bố là một phần tiếp theo của Evil Dead Rise, Army of Darkness, hoặc bất kỳ bộ phim trước đó nào, mà thay vào đó, nó đã được mô tả là 'spin-off'. Việc không phải là một phần tiếp theo cho thấy nhóm sản xuất Evil Dead Rise đã học hỏi từ những gì làm cho bộ phim trở nên xuất sắc, đó là không có liên kết với những phần trước, nhưng vẫn giữ các yếu tố làm nên một bộ phim Evil Dead. Việc là một spinoff có nghĩa là bộ phim mới sẽ giới thiệu những nhân vật mới, nhưng thực tế, nó có thể thấy sự trở lại của một trong Nữ Anh Hùng cuối cùng của Evil Dead Rise.

Beth and Kassie in an elevator full of blood in Evil Dead Rise

Beth and Kassie in an elevator full of blood in Evil Dead Rise

Nói chuyện với ComicBook, ngôi sao của Evil Dead Rise Lily Sullivan đã nói về khả năng trở lại trong bộ phim mới của Evil Dead. Sullivan tiết lộ đã có 'nhiều cuộc trò chuyện, nhiều lựa chọn, nhiều khả năng' và bất kỳ điều gì trở thành hiện thực, cô đều rất háo hức. Sullivan thêm rằng cô không thể nói gì về những kế hoạch đó, nhưng mọi thứ đều 'hoàn toàn dựa vào vũ trụ của các vị thần Evil Dead'. Việc trở lại của Sullivan sẽ biến cô trở thành Ash Williams mới trong thương hiệu Evil Dead, nhưng cũng sẽ biến bộ phim mới thành một phần tiếp theo thay vì một spinoff.

Ellie and Ash from the Evil Dead franchise

Ellie and Ash from the Evil Dead franchise

Evil Dead Rise Một Cách Tinh Tế Đã Đưa Ra Kết Thúc Cho Câu Chuyện Của Beth

Beth & Kassie đã có một kết thúc tốt.

A composite image of a Deadite and a woman with a chainsaw in Evil Dead Rise

A composite image of a Deadite and a woman with a chainsaw in Evil Dead Rise

Beth là một kỹ thuật viên guitar, sau khi biết mình mang thai, đã đến thăm chị gái Ellie (Alyssa Sutherland), một nghệ sĩ xăm và mẹ đơn thân của ba đứa trẻ Danny (Morgan Davies), Bridget (Gabrielle Echols), và cô con gái nhỏ Kassie (Nell Fisher). Sau khi thành phố bị động đất, Danny phát hiện một buồng ẩn trong bãi đỗ xe của tòa nhà chứa nhiều vật bí ẩn, bao gồm Naturom Demonto và các băng ghi âm, thông qua đó một lực lượng ác quỷ được giải phóng - và người đầu tiên bị quỷ nhập là Ellie.

Bridget và Danny, cũng như các hàng xóm của họ, sớm bị quỷ nhập vào, và BethKassie đã phải đấu tranh chống lại họ và tìm cách thoát ra khỏi tòa nhà. Cuối cùng của Evil Dead Rise, các cơ thể của tất cả những người bị quỷ nhập đã hợp lại thành một sinh vật có nhiều chiếc tay được gọi là Marauder, nhưng BethKassie đã đẩy sinh vật vào máy nghiền gỗ, giết chết nó. BethKassie được thấy cuối cùng rời khỏi tòa nhà cùng nhau, trong khi lực lượng ác quỷ tìm được một nạn nhân mới: Jessica, người đã xuất hiện trong cảnh mở đầu.

Trong khi Evil Dead Rise mở đường cho một sự tiếp tục sau khi lực lượng ác quỷ tìm được một nạn nhân mới, điều tương tự không thể nói với BethKassie. Bằng cách đánh bại Marauder, BethKassie đã loại bỏ lực lượng ác quỷ, đó là lý do tại sao nó tìm được nạn nhân mới, qua đó mang lại sự kết thúc cho họ và để cho họ tiếp tục cuộc sống cùng nhau.

Thương Hiệu Evil Dead Sẽ Hưởng Lợi Từ Một Spinoff Hơn Là Một Sequel

Evil Dead Rise đã cho thấy con đường tốt nhất cho thương hiệu.

Thương hiệu Evil Dead đã trở thành một sê-ri truyện ngắn theo cách của nó. Evil Dead II đã sửa đổi lại nhiều yếu tố từ bộ phim đầu tiên, và Evil Dead của Fede Álvarez không phải là một bản làm lại, mặc dù nó có cùng bối cảnh và cốt truyện nhưng với những nhân vật và quái vật khác nhau. Evil Dead Rise là một bản làm mới riêng biệt không có Ash Williams, Mia Allen, hoặc bất kỳ nhân vật quá khứ nào nhưng với các yếu tố làm nên một bộ phim Evil Dead, mang đến sự mới mẻ cho thương hiệu mà vẫn giữ nguyên bản chất của nó.

Evil Dead Rise đã chứng minh rằng spinoff/phim không liên quan là con đường tốt nhất cho thương hiệu thay vì sequel, cho phép nó mở rộng và khám phá các phần khác của thần thoại của mình với những nhân vật mới, vui vẻ. Ngoài đạo diễn và nhà sản xuất, chi tiết về bộ phim Evil Dead tiếp theo vẫn chưa được biết đến, vì vậy cần xem liệu nó sẽ thực sự là một spinoff và có tương đồng đến đâu so với những bộ phim trước đây.