Tai nạn nguy hiểm: Bé 26 tháng tuổi lao xe máy vào tường, sọ não bị chấn thương

Tai nạn nguy hiểm: Bé 26 tháng tuổi lao xe máy vào tường, sọ não bị chấn thương

Bé 26 tháng tuổi ở Quảng Ninh gặp tai nạn khi vặn tay ga, xe máy lao vào tường Hiện tại, bé đang nhập viện với chẩn đoán chấn thương sọ não kín

Chiều ngày 20/9, quản lý viên của Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) thông báo rằng một em bé 26 tháng tuổi (trú tại Vân Đồn, Quảng Ninh) đã nhập viện sau khi bị ngã và va vào tường trong lúc ngồi phía trước chiếc xe máy mẹ đang điều khiển. Vì vết thâm và đau sưng, em bé được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục điều trị.

Tai nạn nguy hiểm: Bé 26 tháng tuổi lao xe máy vào tường, sọ não bị chấn thương

Các chuyên gia y tế khuyên rằng, người lớn không nên để trẻ nhỏ ngồi ngay trước người điều khiển xe máy để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. (Ảnh minh hoạ)

Phân tích cho thấy, bệnh nhi bị chấn thương sọ não, gãy xương thái dương ở bên phải, và có tụ máu bên ngoài màng cứng của xương này. Bé không có triệu chứng nôn mửa hoặc buồn nôn, và các chỉ số về sự sống còn đều ổn định.

Từ tình huống này, Bác sĩ từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả khuyên rằng người lớn không nên để trẻ con ngồi phía trước hoặc đứng trên chân xe tay ga mà không thắt dây an toàn khi tham gia giao thông.

Khi cho trẻ con tham gia giao thông, cha mẹ nên điều khiển xe ở tốc độ vừa phải và đảm bảo rằng dây an toàn giữa người lái và trẻ con được thắt chặt. Đặc biệt, với trẻ con từ 1 đến 2 tuổi, việc an toàn nhất là để trẻ ngồi ở giữa hai người lớn và không để trẻ ngồi phía trước người lái xe máy.

Phụ huynh cần đảm bảo rằng trẻ em được đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Khi cha mẹ đi xe máy, họ cần tắt máy và đưa trẻ xuống, vì khi trẻ ngồi trên xe có thể xảy ra 2 trường hợp: Xe có thể lật đè vào trẻ hoặc xe máy vẫn chưa tắt khóa điện, trẻ vô tình có thể chạm vào tay ga và gây ra tai nạn.