Một thương vong nghiêm trọng vì sét đánh 3 thanh niên ở Quảng Ninh

Một thương vong nghiêm trọng vì sét đánh 3 thanh niên ở Quảng Ninh

Ba thanh niên bị sét đánh, một người qua đời tại Quảng Ninh Vụ việc xảy ra vào ngày 14/6 tại xã Sơn Dương, thành phố Hạ Long Đây là một trong những trường hợp tai nạn do sét đánh gây ra, làm một gia đình và cộng đồng đau buồn

Vào khoảng 14 giờ ngày 13/6, trong khi đang chơi và gặp trời mưa tại khu vực hang thuộc Khu Căn cứ Hậu Cần, thôn Mỏ Đông, xã Sơn Dương, thành phố Hạ Long, một nhóm thanh niên gồm anh Nguyễn Văn Đức, anh Phan Văn Thanh và anh Lục Văn Quang đã bất ngờ bị sét đánh. Tất cả đều đã được đưa đi cấp cứu. Anh Lục Văn Quang trong tình trạng hôn mê sâu không hồi phục và đã qua đời vào khoảng 1 giờ 16 phút ngày 14/6. Trong khi hai người còn lại thì đang ổn định và tỉnh táo.

Trong trường hợp gặp thời tiết mưa dông, sấm sét, chính quyền địa phương khuyến cáo người dân nên hạn chế ra khỏi nhà. Nếu phải ra ngoài đường, người dân cần tìm nơi trú ẩn an toàn ngay lập tức và tránh xa những khu vực ẩm ướt, cây to và cao cũng như các vật dụng kim loại có khả năng tiếp điện như cuốc, xẻng, máy cày... để giảm thiểu nguy cơ tai nạn.