T1 thăng trầm, mạng xã hội của GenG lên bài sắc sảo

T1 thăng trầm, mạng xã hội của GenG lên bài sắc sảo

Sau thất bại của GenG, trang mạng xã hội chính thức của T1 đã có phản ứng đáng chú ý

Như đã được biết, mới đây, Gen.G đã thất bại trước Bilibili Gaming (BLG) trong vòng Tứ Kết của giải đấu CKTG 2023. Đây đã là lần thứ hai liên tiếp mà Gen.G tham gia giải đấu CKTG với tư cách nhà vô địch LCK. Tuy nhiên, giống như lần trước, Chovy và đồng đội không thể tiến vào trận đấu cuối cùng. Đặc biệt, lần này họ còn gặp phần thất vọng hơn với việc chỉ tiến được đến Tứ Kết (trong lần trước, Gen.G đã tiến vào Bán Kết và thua DRX).

T1 thăng trầm, mạng xã hội của GenG lên bài sắc sảo

Gen.G rời giải đấu CKTG 2023 với những phần hổ thẹn.

Trên thực tế, CKTG 2023 đang diễn ra với hai đội tuyển còn sót lại của LCK, đây là một sự hiếm hoi khi khu vực này chỉ còn ít đại diện hơn LPL ở vòng Tứ Kết. Tuy nhiên, thất bại của Gen.G đã đặt áp lực lên LCK khi phải trao lại chức vô địch CKTG cho KT Rolster và T1. Hai đội tuyển này cũng không gặp dễ khi KT sẽ đối đầu với JDG – đội ứng cử viên vô địch, trong khi T1 sẽ đối đầu với LNG Esports – "Kỳ lân Tô Châu".

T1 thăng trầm, mạng xã hội của GenG lên bài sắc sảo

T1 cũng sẽ đấu với LNG trong trận đấu khó khăn.

Nhưng đáng nói, ngay sau khi Gen.G thất bại, trang mạng xã hội chính thức của T1 đã có động thái gần như ngay lập tức. Khi trận đấu giữa Gen.G - BLG kết thúc vào khoảng 7h45 theo giờ Việt Nam, T1 đã lên lại đoạn nổi bật về chiến thắng của đội nhà trước BLG kèm theo hình ảnh thumbnail của Gumayusi đầy tự tin.

T1 thăng trầm, mạng xã hội của GenG lên bài sắc sảo

Bài đăng này được đăng lên gần 1 tiếng sau khi Gen.G bại trận.

Tất nhiên, màn "lên bài" của T1 quả không thể đúng hơn, khiến cho rất nhiều khán giả cảm thấy hứng thú. Nhìn vào quãng thời gian trận đấu diễn ra, không ai có thể hiểu rõ vì sao T1 lại thua Gen.G và sau đó thắng BLG với một sự áp đảo hoàn toàn và tỉ số trắng 2-0. Thậm chí, chiến thắng của T1 còn được coi là vô cùng "sạch" khi các thành viên đội tuyển gần như không mắc phải bất kỳ sai lầm nào, bao gồm cả Oner - thành viên được cho là có phong độ kém nhất.

T1 thăng trầm, mạng xã hội của GenG lên bài sắc sảo

Nhiều khán giả đã đùa rằng T1 đang "khịa" Gen.G.

Tuy nhiên, có thể nói rằng sự việc đơn giản chỉ là T1 muốn chọn thời gian đăng bài hiệu quả nhất theo những quy tắc truyền thông thông thường. Hơn nữa, nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Gen.G trước BLG là do họ đã tự làm hỏng mọi thứ trước khi các tuyển thủ BLG tận dụng sai lầm đó để tỏa sáng. Vì vậy, Gen.G chỉ có thể trách bản thân đã bỏ lỡ cơ hội tiếp tục.