Sức Mạnh Của Bộ Phim Super Mario Bros: Thách Thức Của Disney Trước Illumination

Sức Mạnh Của Bộ Phim Super Mario Bros: Thách Thức Của Disney Trước Illumination

Bài viết này sẽ đi sâu vào thành công và tầm ảnh hưởng của bộ phim Super Mario Bros, đồng thời đề cập đến thách thức mà Disney đang phải đối mặt khi phải cạnh tranh với Illumination trong năm 2024.

Sự Thành Công Đáng Kinh Ngạc Tại Phòng Vé

Bộ phim Super Mario Bros đã tạo nên một cơn sốt tại phòng vé năm 2023 với doanh thu toàn cầu lên tới 1.4 tỷ USD. Điều đáng nói ở đây là bộ phim của Illumination chỉ bị đánh bại bởi Barbie, với gần 1.5 tỷ USD. Một thành tựu ấn tượng hơn nữa của Mario tại phòng vé khiến Disney phải ngậm ngùi, khi mà công ty này thường được coi là vua của phim hoạt hình. Ngay cả khi rời khỏi rạp, bộ phim Super Mario Bros vẫn tạo được ấn tượng lớn, gây thêm đau đớn cho Disney.

Mario from Super Mario Bros Movie

Mario from Super Mario Bros Movie

Super Mario Bros Trong Top 10 Của Netflix Trên 8 Tuần Liên Tiếp

Super Mario Bros đã chính thức xuất hiện trên Netflix vào ngày 3 tháng 12 năm 2023, và đã liên tục nằm trong Top 10 của nền tảng phim trực tuyến này suốt hơn 8 tuần. Điều này chứng tỏ khả năng tái xem của bộ phim. Khán giả không chỉ đánh giá cao bộ phim khi mua vé tại rạp, góp phần vào thành công lớn ở phòng vé, mà còn khi xem đi xem lại Mario tại nhà.

Split image of Marion and characters from Disney's upcoming Wish

Split image of Marion and characters from Disney's upcoming Wish

Sức Hút Của Bộ Phim Với Người Xem Trên Netflix

Theo dữ liệu từ Netflix, người đăng ký đã xem 6.5 triệu giờ Super Mario Bros. Điều này chứng tỏ bộ phim của Illumination đã được xem 4.2 triệu lần trong 8 tuần nó xuất hiện trên dịch vụ phim trực tuyến này. Xem xét cùng với 1.4 tỷ USD doanh thu từ phòng vé, rõ ràng thành công kỳ lạ của bộ phim Super Mario Bros - một thành công mà Disney đã lâu không có.

Asha in the Disney animated film Wish.

Asha in the Disney animated film Wish.

Thành Công Liên Tục Của Super Mario Bros Chứng Minh Rằng Disney Cần Một Bộ Phim Xuất Sắc Trong Năm 2024

Trái với sự thành công của Illumination trong năm 2023, Disney lại trải qua một trong những năm tồi tệ nhất. Điều này trở nên trớ trêu hơn khi công ty này kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 với dự án Wish, được xem là sự kết hợp của tất cả phép thuật mà House of Mouse đã mang đến cho khán giả trong suốt một thế kỷ. Tuy nhiên, sau khi chỉ kiếm được 233 triệu USD toàn cầu, rõ ràng có điều gì đó đã đi sai. Nhập vào năm 2024, danh sách phim sắp ra mắt của Disney khá nhỏ, cho thấy công ty đang tiếp cận với chiến lược chậm rãi để đổi mới.

Asha looks at glowing orbs coming down around her in Disney's Wish.

Asha looks at glowing orbs coming down around her in Disney's Wish.

Lý Do Tại Sao Các Bộ Phim Mới Của Disney Thất Bại (Trong Khi Phim Hoạt Hình Vẫn Đang Phát Triển)

Disney vẫn đạt được một số thành công đáng kể với Marvel và các dự án tương tự, nhưng phim hoạt hình, từng được xem là điểm mạnh của hãng, hiện đang trở nên nhạt nhòa. Các thành công chủ yếu đến từ các phần tiếp theo, nhưng chỉ trích về sự không thể của Disney trong việc phát triển ý tưởng mới trong năm 2023 đã ngày càng tăng cao. Pixar, thương hiệu nặng ký của Disney, không thể đưa ra sự thay đổi với Elemental (đạt 496 triệu USD toàn cầu). Sau đó là Wish, một sự trở về cơ bản của Disney nhưng lại bị giới phê bình cho là một bản sao nông cạn của phép màu cũ của hãng.

Disney movies Wish Elemental Guardians of the Galaxy and Little Mermaid

Disney movies Wish Elemental Guardians of the Galaxy and Little Mermaid

Kết Luận

Thành công của bộ phim Super Mario Bros chứng tỏ rằng vấn đề không phải là ở phim hoạt hình. Vẫn có sự khao khát rõ ràng cho loại hình nghệ thuật này, đặc biệt là trong thời đại mà người lớn (đặc biệt là thế hệ Millenials) cũng rất háo hức xem phim hoạt hình. Cuối cùng, đó sẽ là trách nhiệm của Disney để xác định tại sao các dự án gần đây của họ thất bại và tại sao những bộ phim như Mario lại tạo nên ảnh hưởng sâu sắc hơn. Hy vọng rằng hãng sẽ đã làm việc chăm chỉ, và các dự án phim phát hành sau này trong năm 2024 sẽ thấy hãng phim kinh điển này cuối cùng đảo ngược tình hình.

Wade and Ember from Elemental

Wade and Ember from Elemental