Sửa Lỗi Liên Kết Quan Trọng của George Lucas trong Star Wars Legends vẫn Được Canon

Sửa Lỗi Liên Kết Quan Trọng của George Lucas trong Star Wars Legends vẫn Được Canon

Các bộ phim Star Wars đã tạo ra một vấn đề liên kết đáng chú ý mà Star Wars Legends đã giải quyết. Bài viết này sẽ phân tích vấn đề này và cách mà Legends đã ổn định thời gian trong vũ trụ Star Wars.

Giải Pháp cho Vấn Đề Liên Kết của George Lucas

Trong bộ phim Star Wars, sự xuất hiện của các bộ phim đã tạo ra một vấn đề liên kết đáng chú ý mà các tài liệu từ thời kỳ Legends (và sau này là canon hiện đại) đã giải quyết. Trong một vũ trụ truyền thông lớn như Star Wars, các lỗi liên kết là không thể tránh khỏi, đây là lý do tại sao việc sử dụng liên kết ngược để vá lỗi khi có thể là quan trọng. Trước khi chuyển đổi của nó thành thời gian thay thế trong Legends, Vũ trụ Mở Rộng Star Wars là liên kết chính thức của thương hiệu, và thường xuyên sử dụng retcons không chỉ để đảm bảo rằng các vật liệu không phải từ phim vẫn giữ nguyên tính chất như các bộ phim trực tiếp mà - trong một trường hợp - cung cấp bảo trì liên kết cần thiết cho hệ thống truyện.

Alec Guinness as Obi-Wan Kenobi in his Tatooine hideout in Star Wars A New Hope

Trong quá trình phát triển Star Wars, George Lucas đã gặp phải nhiều thách thức liên quan đến việc duy trì liên kết giữa các phần của câu chuyện. Để giải quyết vấn đề này, Lucas sử dụng phương pháp liên kết ngược, cho phép ông thêm thông tin mới vào câu chuyện đã có để điều chỉnh các lỗi liên kết hoặc mâu thuẫn. Điều này đã giúp đảm bảo tính nhất quán của vũ trụ Star Wars và đồng thời tạo ra nhiều cơ hội cho việc mở rộng và phát triển câu chuyện.

Attack Of The Clones và Vấn Đề Liên Kết Lớn

Trong A New Hope (trước đây được biết đến với tên Star Wars), Obi-Wan Kenobi cung cấp cho Luke Skywalker (và người xem) một cái nhìn tổng quan về các Hiệp Sĩ Jedi và Cộng Hòa Đa Vũ Trụ đã từng phục vụ. Theo Kenobi, các Hiệp Sĩ Jedi đã phục vụ Cộng Hòa 'hơn một ngàn thế hệ,' cho thấy rằng Hiệp Sĩ Jedi và Cộng Hòa đã tồn tại hàng chục nghìn năm. Thật không may, Star Wars: Episode II - Attack of the Clones sẽ mâu thuẫn với điều này ngay từ đầu. Khi Cuộc Khủng Hoảng Ly Khai trở nên trầm trọng, Thủ Tướng Tối Cao Palpatine tuyên bố rằng ông sẽ không để cho Cộng Hòa, 'đã tồn tại hàng ngàn năm,' bị chia cắt.

Barriss Offee in Attack of the Clones During Jedi Meeting with Palpatine

Để giải quyết vấn đề liên kết lớn này, George Lucas đã sử dụng retcon để điều chỉnh câu chuyện. Trong phiên bản mới của câu chuyện, Cộng Hòa Đa Vũ Trụ đã tồn tại trong hàng ngàn năm, như Obi-Wan Kenobi đã mô tả trong A New Hope. Retcon này giúp giải thích sự mâu thuẫn giữa các tuyên bố của Kenobi và Palpatine trong Attack of the Clones. Điều này cho phép câu chuyện tiếp tục phát triển một cách nhất quán và giữ tính logic trong việc xây dựng vũ trụ Star Wars.

Chiến Tranh Sith Mới Của Star Wars Sửa Lỗi Liên Kết của Lucas

Thứ tự Hiệp Sĩ Jedi và Cộng Hòa Đa Vũ Trụ tồn tại trước Cuộc Chiến Sith Mới, khớp với mô tả của Obi-Wan Kenobi trong A New Hope. Nhưng vào cuối Chiến Tranh Sith Mới, các Sith gần như đưa nền văn minh vũ trụ đến bờ vực suy tàn, với Cộng Hòa tồn tại về tên nhưng không về chức năng. Tài nguyên của Cộng Hòa bị hao hụt đến mức các hệ thống thành viên bên ngoài Thế Giới Lõi cần các Hiệp Sĩ Jedi phục vụ như là các thống chế thực tế, với các Hiệp Sĩ Jedi nhận các danh hiệu Lord, Barons, hoặc Kings. Kết thúc của cuộc chiến mang lại những thay đổi đáng kể cho cả Hiệp Sĩ và Cộng Hòa, tuy nhiên.

Jedi Temple on Coruscant

Trong quá trình phát triển câu chuyện, George Lucas đã tạo ra Chiến Tranh Sith Mới để giải quyết vấn đề liên kết lớn trong Star Wars. Trong cuộc chiến này, Cộng Hòa Đa Vũ Trụ và Hiệp Sĩ Jedi đã phải đối mặt với sự tàn phá từ phía Sith, đẩy cả vũ trụ đến bờ vực suy tàn. Tuy nhiên, cuối cùng, Hiệp Sĩ Jedi đã chiến thắng và tái tổ chức lại Cộng Hòa, biến nó từ "Cộng Hòa Cũ" thành Cộng Hòa Đa Vũ Trụ hiện đại. Trong quá trình này, các Hiệp Sĩ Jedi đã nhận các danh hiệu Lord, Barons và Kings để thể hiện vai trò của họ trong việc xây dựng lại Cộng Hòa. Điều này giúp khắc phục các lỗi liên kết và tạo ra một câu chuyện nhất quán và hấp dẫn.

Kết Luận

Trong tổng thể, Chiến Tranh Sith Mới đã giữ lại trong canon Star Wars hiện đại. Bây giờ được biết đến với tên gọi là Chiến Tranh Hiệp Sĩ-Sith, cuộc xung đột này tương tự như việc tiêu diệt của các Sith và tái tổ chức của 'Cộng Hòa Cũ' thành Cộng Hòa Đa Vũ Trụ hiện đại được thấy trong ba phần tiền truyện. Mặc dù cuộc chiến chưa được khám phá kỹ lưỡng nhưng nó vẫn cho phép mô tả khác biệt về Cộng Hòa từ Obi-Wan Kenobi và Palpatine trong Star Wars đều đúng.

Trong quá trình phát triển vũ trụ Star Wars, George Lucas đã sử dụng liên kết ngược và retcon để giải quyết các vấn đề liên kết trong câu chuyện. Nhờ đó, vũ trụ Star Wars đã trở nên phong phú và nhất quán hơn, đồng thời mang lại nhiều cơ hội cho việc mở rộng và phát triển câu chuyện. Các tác phẩm trong Vũ trụ Mở Rộng Star Wars và canon hiện đại đã giúp bổ sung thông tin và giá trị cho câu chuyện chính, làm tăng sự hấp dẫn và sự kết nối của vũ trụ Star Wars.