Cuộc chiến của Silentium: Mối đe dọa kinh hoàng từ vũ trụ xa

Cuộc chiến của Silentium: Mối đe dọa kinh hoàng từ vũ trụ xa

Khám phá về Silentium - một chủng loài robot cổ xưa từ một vũ trụ khác trong thế giới Star Wars Legends.

Silentium - Bí ẩn từ một thế giới xa xăm

Trong vũ trụ Star Wars Legends, một chủng loài robot quên lãng thực sự là mối đe dọa kinh hoàng nhất đối với cả thiên hà. Được biết đến với tên gọi Silentium, những robot cổ xưa này đã để lại dấu ấn đậm nét trong lịch sử của vũ trụ.

Silentium

Silentium

Silentium xuất hiện lần đầu tiên qua nhân vật Vuffi Raa - một chiếc robot bạch kim hình ngôi sao trong cuốn Lando Calrissian Adventures của L. Neil Smith vào những năm 1980. Ban đầu, họ chỉ được tạo ra để phục vụ một chủng loài hình sao hình thức, nhưng sau khi chủng loài này bị tiêu diệt bởi tia phóng xạ từ một ngôi sao gần đó, Silentium tiếp tục tồn tại và phát triển thành một xã hội và văn hóa riêng.

Silentium droids in space.

Silentium droids in space.

Với việc tôn thờ các số nguyên tố cụ thể và coi hình học như một thứ linh thiêng, Silentium đã tạo ra một nền văn hóa độc đáo như thế nào? Những robot mạnh mẽ nhất của họ có thể mở rộng hình thể lên đến năm mươi kilomet và hai lãnh đạo của chủng loài được gọi là 'Người Kia' và 'Người Còn Lại', với tất cả những dạng khác được gọi chung là 'Còn Lại'.

Cuộc chiến khốc liệt và hành trình tìm kiếm

Silentium tiếp tục mở rộng địa bàn cho đến khi chạm trán với một chủng loài robot khác tự sao chép, Abominor. Cuộc chiến giữa hai xã hội này đã gây ra hỗn loạn trong vũ trụ của họ, buộc người Yuuzhan Vong bản địa phải nổi dậy và đuổi cả hai chủng loài robot ra khỏi vũ trụ.

Điều này khiến Silentium chuyển đến thiên hà được biết đến với tên gọi Unknown Regions. Tại đây, họ tiếp tục sao chép và cải tiến bản thân mình, nhưng sau này họ trở nên chán chường và gửi những người trinh thám để khám phá vũ trụ, giải thích về Vuffi Raa - đối tác trước đây của Lando. Dù ban đầu là những robot hòa bình, nhưng nếu Silentium quyết định, họ có thể dễ dàng trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với thiên hà.

Silentium trong Canon của Star Wars

Hiện tại, Silentium hoàn toàn không thuộc Canon của Star Wars, ngoại trừ một tham chiếu nhỏ đến L3-37, đối tác robot Canon của Lando, được biết đến với tên 'Vuffi' trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, có tiền lệ cho việc Silentium trở lại Canon, với truyện tranh gần đây giới thiệu một hệ thống tư duy robot được biết đến với tên Scourge có một số đặc điểm tương đồng với Silentium.

Khả năng Silentium xuất hiện trong Canon là hoàn toàn khả thi, đặc biệt khi Star Wars tiếp tục khám phá Unknown Regions và các vũ trụ khác.