Sự Tương Đồng Đáng Ngạc Nhiên Trong Vai Diễn Của Kevin Dunn

Sự Tương Đồng Đáng Ngạc Nhiên Trong Vai Diễn Của Kevin Dunn

Một cái nhìn sâu hơn vào sự tương đồng giữa vai diễn của Kevin Dunn trong bộ phim Transformers và Small Soldiers, hai bộ phim có liên kết không ngờ.

Vai Diễn Của Kevin Dunn

Diễn viên Kevin Dunn đã tham gia vào nhiều bộ phim, nhưng ngôi sao phụ của Transformers đã đóng vai trò rất giống với vai diễn của anh trong bom tấn năm 2007 của Michael Bay khoảng chín năm trước đó. Không phải là hiếm khi diễn viên bị đóng kiểu vào một vai diễn; nhiều diễn viên đã xây dựng sự nghiệp bằng cách đóng các hình mẫu cụ thể hoặc vai diễn nhất định. Tuy nhiên, điều đáng chú ý khi một diễn viên tạo ra một lỗ hổng đặc biệt, kỳ lạ.

The Commando Elite stand on a bedroom floor in Small Soldiers 1998

The Commando Elite stand on a bedroom floor in Small Soldiers 1998

Diễn viên kỳ cựu Kevin Dunn đã tham gia vào hàng loạt bộ phim lớn và chương trình truyền hình, từ những tác phẩm hài kinh điển như Hot Shots và Ghostbusters II đến những vở kịch chính trị nặng nhọc như Nixon và All the Kings Men. Tuy nhiên, một trong những vai diễn đáng chú ý nhất của anh là vai Ron Witwicky trong loạt phim Transformers của Michael Bay. Ron có thể không phải là nhân vật chính trong Transformers, Revenge of the Fallen, hoặc Dark Side of the Moon, nhưng anh là cha của nhân vật chính ban đầu do Shia LaBeouf đóng. Kỳ lạ, điều này có nghĩa là Dunn đã trùng hợp đóng hai vai rất giống nhau trong mười năm do một bộ phim hành động viễn tưởng hài kịch trước đó.

Sam (Shia Labeouf) stands in front of car form Bumblebee in Transformers

Sam (Shia Labeouf) stands in front of car form Bumblebee in Transformers

Sự Tương Đồng Trong Vai Diễn

Trong bộ phim Transformers, Dunn đóng vai người cha khó tính của Sam, một anh chàng thiếu niên nhút nhát phát hiện ra rằng chiếc xe ô tô của mình có ý thức và hiện đang bị cuốn vào một cuộc chiến chống lại phiên bản xấu của chính mình. Trong Small Soldiers, một bộ phim ít được chú ý vào năm 1998, Dunn đóng vai Stuart Abernathy, một người cha khó tính không kém, người con trai Alan của ông phát hiện ra rằng đồ chơi của mình, Gorgonites, cũng có ý thức và đang chiến đấu chống lại phiên bản xấu của chính chúng. Mặc dù Transformers đã tạo ra nhiều phần tiếp theo và phim phụ, Small Soldiers lại không thành công tại phòng vé và kết thúc mọi cơ hội cho phần tiếp theo.

Tuy nhiên, vai diễn của Dunn trong cả TransformersSmall Soldiers vẫn có sự tương đồng đáng chú ý. Trong cả hai bộ phim, nhân vật của Dunn gặp khó khăn trong việc kết nối với con trai thiếu niên và cố gắng ủng hộ sở thích của họ nhưng sớm cảm thấy chán chường với sự trẻ con của con trai. Trong cả hai bộ phim, người cha ban đầu từ chối tin vào tình huống mà con họ đang gặp phải, chỉ sau đó mới thừa nhận rằng con họ đã làm một công việc tốt trong việc kiềm chế sự hỗn loạn trong hoàn cảnh hoang dã của họ. Đó thực sự là cùng một vai diễn, mặc dù Small Soldiers mô tả Abernathy đắng cay hơn một chút so với cách Transformers mô tả người cha tốt bụng của Sam.

Small Soldiers - Tiền Đề Cho Bộ Phim Transformers Năm 2007

Mặc dù loạt phim Transformers đã tồn tại trước Small Soldiers, bộ phim hit của những năm 90 của Joe Dante vẫn có ảnh hưởng đến bom tấn năm 2007 của Bay. Bộ phim năm 2007 của Bay thực sự là một phiên bản lớn hơn của Small Soldiers, với cả hai bộ phim đều có yếu tố châm biếm quân sự, một nhân vật chính thiếu niên vụng về, và một cốt truyện tình yêu lãng mạn với cô gái hàng xóm. Thú thực, các robot trong loạt phim Transformers có ý thức vì họ là người ngoài hành tinh trong khi nhân vật anh hùng và phản diện của Small Soldiers được tạo ra thông qua vi mạch thử nghiệm. Tuy nhiên, Transformers vẫn chịu một phần ảnh hưởng từ Small Soldiers, như được chứng minh qua vai diễn của Kevin Dunn trong cả hai bộ phim.