Sứ mệnh vĩ đại của công nghệ chip: Điều gì khiến Mỹ cần Đạo luật mới?

Sứ mệnh vĩ đại của công nghệ chip: Điều gì khiến Mỹ cần Đạo luật mới?

Khám phá tầm quan trọng của công nghệ chip và vấn đề Đạo luật mới tại Mỹ

Sứ mệnh vĩ đại của công nghệ chip

Công nghệ chip đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp hiện đại, đặc biệt là trong lĩnh vực bán dẫn. Mỹ, một trong những quốc gia hàng đầu về công nghệ, đặt ra mục tiêu dẫn đầu thế giới bằng việc ban hành Đạo luật Chip và Khoa học. Đạo luật trị giá khổng lồ 52 tỷ USD này được ký bởi Tổng thống Joe Biden vào năm 2022, mở ra cơ hội lớn cho các công ty sản xuất chip như GlobalFoundries và Intel.

Mỹ cần một Đạo luật Chip mới- Ảnh 1.

Mỹ cần một Đạo luật Chip mới- Ảnh 1.

Cuộc đua nguồn tài trợ

Intel, một trong những đối tác hàng đầu của Mỹ trong lĩnh vực chip, đang trong cuộc đua để giành phần tài trợ từ Đạo luật mới. Mặc dù con số chính thức vẫn chưa được tiết lộ, nhưng dự kiến Intel sẽ nhận được một phần đáng kể từ gói tài trợ trị giá 52 tỷ USD. Bộ Thương mại Mỹ và các chuyên gia tin rằng việc hỗ trợ Intel sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi ngành công nghiệp bán dẫn của Mỹ.

Tầm nhìn tương lai

Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ Gina Raimondo nhấn mạnh về sự quan trọng của việc triển khai Đạo luật Chip và Khoa học không chỉ một lần mà còn cần có thêm các đạo luật tiếp theo. Với sự bùng nổ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Mỹ cần đầu tư mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu về chip AI và giữ vững vị thế dẫn đầu trong ngành bán dẫn toàn cầu. Sứ mệnh lớn lao của Mỹ không chỉ là đưa ra các đạo luật mới mà còn là thúc đẩy sự tiến bộ công nghệ để đem lại lợi ích cho cả xã hội.