Cuộc đua công nghệ chip 7 nanomet giữa Mỹ và Trung Quốc

Cuộc đua công nghệ chip 7 nanomet giữa Mỹ và Trung Quốc

Khám phá cuộc đua công nghệ chip 7 nanomet giữa Mỹ và Trung Quốc, sự cạnh tranh gay gắt giữa hai quốc gia trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến.

Sự cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc trong việc phát triển chip 7 nanomet

Trên thị trường công nghệ hiện nay, cuộc đua giữa MỹTrung Quốc về việc phát triển chip 7 nanomet đang ngày càng gay gắt. Theo nguồn tin của Reuters, công nghệ giúp Huawei chế tạo chip 7 nanomet lại đến từ công ty Applied Materials và Lam Research của Mỹ. Ngày 8/3, Reuters dẫn các nguồn tin riêng cho biết, mẫu chip 7 nanomet do Huawei và công ty bán dẫn SMIC - nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất Trung Quốc chế tạo được phát triển dựa trên công nghệ chip của Mỹ.

Nguồn gốc chip 7 nanomet tiên tiến của Trung Quốc- Ảnh 1.

Nguồn gốc chip 7 nanomet tiên tiến của Trung Quốc- Ảnh 1.

Sự đấu tranh của SMIC và Huawei trước lệnh cấm chuyển giao công nghệ chip

Theo đó, SMIC sử dụng công nghệ chip do hai công ty Applied Materials và Lam Research của Mỹ phát triển để chế tạo chip 7 nanomet cho Huawei vào năm ngoái. Công ty công nghệ Huawei cũng đã đưa ra những nỗ lực đáng kể trong việc phát triển chip tiên tiến này. Cả hai bên đều không ngừng nỗ lực để duy trì vị thế trong cuộc đua công nghệ chip.

Chiến lược ngăn chặn công nghệ chip tiên tiến của Trung Quốc

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra những biện pháp cụ thể nhằm ngăn chặn Trung Quốc tiếp cận công nghệ chip tiên tiến nhất. HuaweiSMIC đều đang phải đối mặt với áp lực từ Mỹ trong việc phát triển và sử dụng chip 7 nanomet. Cuộc đua công nghệ giữa hai nước lớn này không chỉ đánh dấu sự cạnh tranh về công nghệ mà còn phản ánh một phần trong bức tranh đa chiều của quan hệ quốc tế ngày nay.