Sự kiện tranh đai WBC và WBA tại Việt Nam: Kỷ nguyên mới của quyền Anh châu Á

Sự kiện tranh đai WBC và WBA tại Việt Nam: Kỷ nguyên mới của quyền Anh châu Á

4 trận tranh đai boxing WBC và WBA lịch sử của châu Á sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào ngày 20/8, đánh dấu một sự kiện đáng chú ý trong làng quyền Anh châu Á

Ngày 20/8, sự kiện võ thuật quyền Anh mang tên "Trận đấu quyền Anh nhà nghề Lead: Battle of Power" sẽ được tổ chức tại Saigon Sports Club, TP.HCM. Sự kiện này sẽ bao gồm 12 trận đấu hấp dẫn với sự tham gia của nhiều võ sĩ hàng đầu đến từ Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Pháp và Singapore.

Đặc biệt, tâm điểm của sự kiện là 2 trận tranh đai WBC (Hội đồng quyền Anh thế giới) và WBA (Hội đồng quyền Anh thế giới) với sự tham gia của các võ sĩ đến từ Việt Nam. Đây được xem là một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử quyền Anh nước nhà, khi lần đầu tiên một trận đấu tranh đai WBC châu Á được tổ chức tại Việt Nam.

Trong trận đấu này, võ sĩ vô địch Trịnh Thế Long (4 trận thắng, 4 trận bằng cú đấm hạ knock-out) sẽ đối đầu với võ sĩ Thái Lan Chayanon Phothijun (7 trận thắng, 5 trận bằng cú đấm hạ knock-out) ở hạng trung.

Sự kiện tranh đai WBC và WBA tại Việt Nam: Kỷ nguyên mới của quyền Anh châu Á

Sự kiện Lead: Battle of Power diễn ra vào ngày 20/8 tại Việt Nam, sẽ chứng kiến 4 trận đấu tranh giành đai quyền Anh.

Trong trận tranh đai WBA châu Á, Võ Hồng Đạt (5 chiến thắng, 0 trận thua, 0 trận hòa với 4 lần đánh gục) sẽ đối đầu với đối thủ giàu kinh nghiệm từ Philippines Ernie Sanchez (21 chiến thắng, 18 trận thua, 2 trận hòa với 12 lần đánh gục) ở hạng nhẹ.

Bên cạnh hai võ sĩ Việt Nam, đây là một sự kiện hiếm hoi khi các võ sĩ quốc tế chọn Việt Nam là nơi diễn ra trận đấu tranh đai vô địch châu Á. Thần đồng Boxing đang được đào tạo tại Việt Nam, Arvin Paciones (4-0-0), hiện đứng thứ 49 trên BXH Boxrec thế giới và người đồng hương từ Philippines Jonathan Refugio (22-9-5) sẽ tranh đai WBA châu Á hạng Light Fly (hạng siêu ruồi).

Võ sĩ người Nga Avzalbek Kuranbaev (7-1-1) sẽ thi đấu với Adam Diu Abdulhamid (Philippines) để tranh đai hạng trung WBA Nam Á. Điều này dẫn đến tổng cộng 4 trận đấu tranh đai lớn sẽ diễn ra trong sự kiện tới.

Theo Giám đốc Điều hành Shadow Entertainment - bà Jenny Do, sự kiện này là một phần của cuộc thi Boxing chuyên nghiệp, được tổ chức bởi Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam và Liên đoàn Boxing TP.HCM. Đây được coi là một bước quan trọng để phát triển Boxing tại Việt Nam, đồng thời giúp các võ sĩ thực hiện danh sách những thách thức của họ trong thế giới Boxing chuyên nghiệp.