ESPN tạo cảm hứng đội tuyển Việt Nam trước cuộc hành trình World Cup 2023

ESPN tạo cảm hứng đội tuyển Việt Nam trước cuộc hành trình World Cup 2023

ESPN hết lời khen ngợi tinh thần chiến đấu của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại World Cup 2023 dù giành vé đi tiếp không dễ dàng

ESPN vừa đăng một bài viết giới thiệu về các đội tuyển châu Á tại World Cup nữ 2023. Trong bài viết, tờ báo nhấn mạnh rằng đây là lần đầu tiên Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Philippines tham gia giải đấu lớn nhất thế giới bóng đá. Theo tác giả Gabriel Tan, cả hai đội có ít cơ hội để tiến xa do nằm cùng bảng với các đối thủ mạnh. Tuy nhiên, tác giả cũng nhấn mạnh rằng cần nhớ rằng cả hai đội đã vượt qua thành tích của Đội tuyển nam và đạt được thành công lớn như hiện tại, có quyền tham dự giải đấu này.

ESPN tạo cảm hứng đội tuyển Việt Nam trước cuộc hành trình World Cup 2023

Đội tuyển Việt Nam và Philippines lần đầu tiên tham gia World Cup

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thuộc bảng E cùng với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Hai đội bóng này đều hiện là nhà vô địch và á quân thế giới. Trong khi đó, tuyển nữ Philippines sẽ đối đầu với New Zealand, Thụy Sỹ và Na Uy. Tất cả đều là những đội mạnh hơn so với các đại diện Đông Nam Á.

Với những thách thức khó khăn như vậy, tác giả cho rằng đội tuyển Việt Nam và Philippines cần đặt mục tiêu phù hợp khi tham dự World Cup 2023. Tác giả đã nêu: "Điều quan trọng để đánh giá thành công của họ trong lần đầu tiên tham dự World Cup là cách họ thi đấu với các đội tuyển hàng đầu thế giới. Việc này sẽ xác định vị trí của họ trong tương lai".

Tờ ESPN cũng đã phân tích thêm về cơ hội của bóng đá châu Á tại World Cup 2023. Trong đó, đội tuyển Nhật Bản được coi là ứng cử viên hàng đầu bởi vị trí vô địch thế giới của họ vào năm 2011.

Tuy nhiên, tác giả Gabriel Tan kết luận rằng: "Sau khi 3 đại diện Nhật Bản, Australia và Trung Quốc đã vượt qua vòng bảng ở kỳ World Cup trước đây, có lý do để hy vọng vào thành công của bóng đá châu Á trong giải đấu lần này. Tuy nhiên, với những đội bóng mới lần đầu tham dự cạnh tranh cùng những đối thủ mạnh, thành công có thể được định nghĩa theo nhiều hình thức khác nhau".