Sự Kết Hợp Hài Hước và Bất Ngờ trong Drive-Away Dolls của Ethan Coen

Sự Kết Hợp Hài Hước và Bất Ngờ trong Drive-Away Dolls của Ethan Coen

Bộ phim Drive-Away Dolls của Ethan Coen mang đến một cái nhìn mới lạ với một cảnh hài kinh điển từ The Big Lebowski, 26 năm sau

Drive-Away Dolls: Một Sự Kết Hợp Hài Hước và Bất Ngờ

Bộ phim hài hước và ly kỳ của Ethan Coen, Drive-Away Dolls, đã đưa người xem trở lại với một cảnh quay kinh điển từ The Big Lebowski, nhưng với một phong cách mới lạ. Sau khi Joel Coen đạo diễn độc lập với The Tragedy of Macbeth (2021), Ethan Coen đã ra mắt tác phẩm đầu tay đạo diễn cá nhân đầu tiên của mình vào năm 2024 với Drive-Away Dolls. Bên cạnh việc nhấn mạnh thêm về sự khác biệt giữa phong cách của cặp đạo diễn Coen sau khi đạo diễn 18 bộ phim cùng nhau, Drive-Away Dolls cũng chứa đựng những tham chiếu tinh tế đến những bộ phim cũ của đôi đạo diễn được coi là kinh điển trong thể loại hài hước và tội phạm.

Mặc dù các bài đánh giá về Drive-Away Dolls không đạt được sự hoan nghênh như những bộ phim hay nhất của đôi đạo diễn Coen, nhưng bộ phim đã mang lại nhiều đề tài và mô-típ tuyệt vời từ những bộ phim hài hước của họ. Ngoài những yếu tố châm biếm từ Fargo, các nhân vật và tình huống trớ trêu trong Drive-Away Dolls có phần gợi nhớ đến bộ phim cult The Big Lebowski của Coen năm 1998. Một cảnh trong Drive-Away Dolls, cụ thể là cảnh quay, đã tạo ra một sự tương đồng đáng chú ý với một trong những trích đoạn kinh điển ở phần đầu của The Big Lebowski.

Arliss and Flint in Drive-Away Dolls - Drive-Away Dolls Features A Scene Almost Identical To The Big Lebowski's Apartment Break-In

Arliss and Flint in Drive-Away Dolls - Drive-Away Dolls Features A Scene Almost Identical To The Big Lebowski

Drive-Away Dolls: Cảnh Kinh Điển Gần Như Đồng Nhất với The Big Lebowski

Khi những tên tội phạm trong Drive-Away Dolls phát hiện rằng xe chứa đầu người và vali đồ chơi người của nhân vật của Pedro Pascal đã bị nhầm cho Jamie và Marian, họ đến căn hộ của Sukie (Beanie Feldstein). Cần phải tìm thông tin về Jamie và Marian, Arliss và Flint đã đột nhập vào căn hộ của Sukie. Trình tự này có sự tương đồng đáng chú ý với cảnh trong The Big Lebowski khi bọn lừa đảo của Treehorn đột nhập vào căn hộ của Dude sau khi nhầm anh ta với Jeffrey Lebowski khác. Tuy nhiên, các tên tội phạm trong Drive-Away Dolls không đi tiểu lên thảm như họ đã làm trong The Big Lebowski.

Một điều bất ngờ, Sukie trong Drive-Away Dolls cuối cùng đã có ưu thế trong cuộc đối đầu tại căn hộ của mình, khác với Dude, người đã bị hai đồng phạm của Treehorn chèn đầu vào bồn cầu. Trong Drive-Away Dolls, bởi Sukie được đào tạo là một cảnh sát nên cô vượt qua và thẩm vấn các tên tội phạm nhiều hơn là bị họ thẩm vấn. Sukie cũng nhanh chóng tiết lộ danh tính của Jamie và Marian do sự oán giận của cô đối với người trước đó, vì vậy, tương tự như sự nhầm lẫn của Treehorn với danh tính của Dude, không có lý do gì mà Arliss và Flint phải hung hăng từ đầu.

Drive-Away Dolls: Cảnh Trippy Hoàn Hảo Nhớ Đến The Big Lebowski

Một phần đáng nhớ của The Big Lebowski là những cảnh ảo giác khi Dude bị nghiện ma túy. Bộ phim năm 1998 tích hợp các phông nền và hiệu ứng ảo cho các cảnh ảo giác của Dude, và Drive-Away Dolls của Ethan Coen cũng có các trình tự trippy được thiết kế và quay giống như vậy. Miley Cyrus xuất hiện trong các trình tự ảo giác của Drive-Away Dolls, sau này được tiết lộ là một loại hồi tưởng từ thập niên 60 hoặc 70 liên quan đến Gary Channel trẻ (Matt Damon). Phong cách và hiệu ứng của những trình tự này cho thấy rằng các ảo giác của Dude trong The Big Lebowski được tạo ra bởi Ethan Coen thay vì Joel.

Miley Cyrus in Drive-Away Dolls - Drive-Away Dolls' Psychedelic Scenes Are Perfect Callbacks To The Big Lebowski

Miley Cyrus in Drive-Away Dolls - Drive-Away Dolls