Sự đòi hỏi chia thừa kế từ em gái của nghệ sĩ Vũ Linh

Sự đòi hỏi chia thừa kế từ em gái của nghệ sĩ Vũ Linh

Em gái nghệ sĩ Vũ Linh đệ đơn yêu cầu chia thêm tài sản thừa kế Mối quan hệ giữa cô và nghệ sĩ Hồng Nhung ngày càng căng thẳng, không thể hàn gắn

Con gái của cố nghệ sĩ Vũ Linh đã xuất hiện tại buổi cúng Tổ nghiệp trong trang phục sang trọng, khác hẳn so với trước đây.

Vào ngày 26/10, Hồng Loan đã có buổi gặp gỡ với các phóng viên truyền thông. Cô đi cùng với luật sư Nguyễn Trọng Ân và Nguyễn Tuyết Ngọc, hai người đóng vai trò bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho con gái của Vũ Linh.

Hồng Loan đã cho biết rằng cô tổ chức buổi gặp báo chí nhằm đáp lại các thông tin tiêu cực xuất hiện liên tục trên mạng xã hội và đã gây ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của cô. Cô đang trải qua áp lực vì những thông tin cho rằng cô đã không chăm sóc tốt nghệ sĩ Vũ Linh khi ông ấy bị bệnh và đã có những hành động không đúng mực đối với cha mình.

Sự đòi hỏi chia thừa kế từ em gái của nghệ sĩ Vũ Linh

Hồng Loan tại buổi gặp truyền thông.

"Trách nhiệm của tôi là chỉ trong tình thương yêu con lo lắng cho cha mà thôi, không công khai hay tố cáo. Gần đây, tôi đã cảm nhận sự áp lực và căng thẳng khi đọc những thông tin tiêu cực, không đúng về bản thân mình", Hồng Loan nói.

Con gái của nghệ sĩ Vũ Linh cho biết cô không hài lòng khi có người lan truyền thông tin sai lệch, gây ảnh hưởng đến danh tiếng của cha. Qua sự trợ giúp từ luật sư, cô đã yêu cầu hành động pháp lý để bảo vệ danh dự của chính mình và gia đình.

Về mối quan hệ với cô (nghệ sĩ Hồng Nhung) và em gái cô - cậu (nghệ sĩ Hồng Phượng), Hồng Loan cho biết sau những tranh cãi và vụ kiện, không thể khôi phục lại quan hệ như trước đây.

"Trước khi đưa vụ kiện ra toà, tôi nghĩ chúng ta có thể ngồi lại và trò chuyện với nhau về mối quan hệ. Nhưng hiện tại, khi đã có xung đột pháp lý xảy ra, tôi không còn gì để nói với Hồng Phượng nữa. Nếu chúng ta gặp nhau, chúng ta chỉ là những người xa lạ", Hồng Loan nói thêm.

Sự đòi hỏi chia thừa kế từ em gái của nghệ sĩ Vũ Linh

Hồng Phượng và Hồng Loan đã xuất hiện trong buổi tang lễ của nghệ sĩ Vũ Linh.

Theo luật sư Nguyễn Tuyết Ngọc, Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã nhận vụ án tranh chấp thừa kế và đang tiến hành giải quyết sơ thẩm dựa trên thông báo số 440/2023/TLST-DS ngày 5/6/2023. Hiện tại, vụ án đang trong giai đoạn chuẩn bị xét xử, và tòa án cùng các đối tác liên quan đang tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Luật sư đã thông báo rằng bà Võ Thị Hồng Nhung muốn bổ sung yêu cầu khởi kiện, bao gồm hủy thông tin được cập nhật trên giấy khai sinh và hủy thông tin được cập nhật trên giấy giao nhận nuôi con nuôi của UBND quận Phú Nhuận liên quan đến bà Hồng Loan. Bà cũng yêu cầu được chia thêm di sản thừa kế của NSƯT Vũ Linh, đó là căn nhà số 5 Đoàn Thị Điểm, quận Phú Nhuận, TPHCM cho bà và ông Võ Thành Nhiêu (nghệ sĩ Tiểu Linh, em trai của NSƯT Vũ Linh).

Nghệ sĩ Vũ Linh đã qua đời vào tháng 3. Sau khi ông hoàng cải lương tuồng cổ ra đi, đã xảy ra xung đột trong gia đình. Từ những tranh cãi trên mạng, gia đình đã đưa vụ việc ra tòa, yêu cầu chia phần gia tài bao gồm căn nhà ở quận Phú Nhuận và lô đất ở Thủ Đức.