Sự cố lạ khiến game thủ PlayStation 5 không thể vào Apex Legends: Workaround khắc phục

Sự cố lạ khiến game thủ PlayStation 5 không thể vào Apex Legends: Workaround khắc phục

Một lỗi kỳ lạ đang ngăn người chơi PlayStation 5 đăng nhập vào Apex Legends, mặc dù nhà phát triển đã đề xuất một cách để vào game.

Giải đấu Legend hấp dẫn trong Apex Legends Season 20

Một số game thủ Apex Legends đang gặp khó khăn trong việc chơi game. Nhà phát triển Respawn Entertainment vẫn chưa giải quyết được vấn đề, có vẻ như nguyên nhân là do PlayStation 5 tải xuống trước thời gian bản cập nhật Apex Legends Season 20. May mắn thay, có một cách workaround giúp game thủ trở lại game.

Apex Legends Season 20 update

Apex Legends Season 20 update

Trò chơi battle royale miễn phí ra mắt vào năm 2019, với Apex Legends Season 20: Breakout bắt đầu vào ngày 13 tháng 2. Điểm đáng chú ý chính của mùa mới là sự giới thiệu của Legend Upgrades. Hệ thống tiến triển mới trong trận đấu cho phép người chơi nâng cấp nhân vật của họ bằng cách thu thập nguồn tài nguyên gọi là EVO từ các hành động khác nhau và bằng cách tìm thấy EVO Harvesters rải rác trên bản đồ và EVO Cashes như một vật phẩm hiếm. Nó cũng giới thiệu bản đồ Thunderdome mới, nơi các Legend đấu trên sân đấu của một trận đấu đông người.

Apex Legends EVO harvester

Apex Legends EVO harvester

Thật không may, có vấn đề xảy ra với phiên bản PS5 của bản cập nhật mùa 20. Một số game thủ đã báo cáo vấn đề không thể truy cập game do thiếu máy chủ khả dụng. Theo một tweet từ Respawn Entertainment, phiên bản mới của Apex Legends không nên ra mắt cho đến khoảng 10 giờ sáng Thái Bình Dương/1 giờ chiều Đông vào thứ Ba, ngày 13 tháng 2. Tuy nhiên, một số PS5 đã tải về bản cập nhật sớm, ngăn người chơi đăng nhập vào game. Theo Respawn, vấn đề sẽ tự giải quyết khi bản cập nhật ra mắt cho mọi người.

Apex Legends Season 20 Breakout thuderdome

Apex Legends Season 20 Breakout thuderdome

Twitter article posted by Respawn

Workaround khắc phục lỗi cập nhật Apex Legends

Mặc dù đó chắc chắn là một sự bất tiện, người chơi PS5 có thể truy cập Apex Legends bằng cách tải xuống phiên bản PS4 của game. Người chơi trước đây chơi game trên PS4 có thể chuyển đổi phiên bản bằng cách mở cửa hàng PlayStation trên PS5 và tìm kiếm Apex Legends. Sau khi chọn game, người chơi nên nhấp vào biểu tượng '...' và chọn tùy chọn 'Chọn phiên bản'. Sau đó, người chơi nên chọn và cài đặt phiên bản được gắn nhãn 'PS4'.

Người dùng PlayStation 5 không sở hữu game trên PS4 sẽ cần đăng nhập vào Cửa hàng PlayStation từ máy tính cá nhân bằng cùng một tài khoản họ sử dụng trên PS5. Sau đó, họ nên tìm kiếm phiên bản PS4 của Apex Legends và thêm vào thư viện của họ. Khi họ sở hữu phiên bản PS4, họ sẽ cần đi qua các bước giống như người chơi đã sở hữu phiên bản PlayStation 4 của game. Cả hai nhóm đều có thể chuyển lại phiên bản PlayStation 5 sau khi bản cập nhật mùa 20 chính thức ra mắt.

Kết luận

Chưa rõ tại sao một số người dùng PS5 đã nhận bản cập nhật sớm, mặc dù đó chắc chắn là một khởi đầu không may mắn cho mùa mới nhất của Apex Legends. Hy vọng phần còn lại của mùa sẽ diễn ra mà không gặp thêm rắc rối nào.