Sự Biến Đổi Của Phong Cách Gợi Cảm Trong K-Pop

Sự Biến Đổi Của Phong Cách Gợi Cảm Trong K-Pop

Phong cách quyến rũ, gợi cảm từng là xu hướng được các nhóm nhạc nữ K-Pop theo đuổi nhưng hiện giờ đã không còn được khán giả ưa chuộng.

Thời Kỳ Hoàng Kim Của Phong Cách Gợi Cảm

Khi nói đến K-Pop, không thể phủ nhận sức hút mạnh mẽ của phong cách gợi cảm trong quá khứ. Thời kỳ hoàng kim của K-Pop đã chứng kiến sự nổi lên của hàng loạt nhóm nhạc nữ thế hệ 2 với concept quyến rũ, gợi cảm như Girl's Day, AOA, SISTAR, Secret, Miss A, After School.

K-Pop không còn ưa chuộng phong cách gợi cảm - Ảnh 1.

K-Pop không còn ưa chuộng phong cách gợi cảm - Ảnh 1.

Concept sexy không chỉ dừng lại ở âm nhạc sôi động mà còn thể hiện qua vũ đạo quyến rũ, trang phục hở hang và gam màu tối. Tất cả những yếu tố này nhằm mục đích thu hút sự chú ý của người hâm mộ, đặc biệt là nam giới.

K-Pop không còn ưa chuộng phong cách gợi cảm - Ảnh 2.

K-Pop không còn ưa chuộng phong cách gợi cảm - Ảnh 2.

Sự Biến Đổi Của Phong Cách Gợi Cảm

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, phong cách gợi cảm trong K-Pop đã trải qua một sự biến đổi đáng kể. Những nhóm nhạc mới như IVE, NewJeans, aespa, LE SSERAFIM đã chọn theo đuổi concept ngây thơ hoặc mạnh mẽ thay vì gợi cảm.

Nguyên nhân của sự thay đổi này có thể đến từ sự gia tăng của ngôi sao lứa tuổi vị thành niên trong ngành công nghiệp K-Pop. Các công ty âm nhạc ngày càng tập trung vào việc tìm kiếm hình ảnh phù hợp với lứa tuổi thần tượng và thị hiếu của công chúng.

(G)I-DLE Với Phong Cách Táo Bạo

Mới đây, (G)I-DLE đã thu hút sự chú ý khi tung loạt ảnh teaser cho album mới với phong cách gợi cảm và táo bạo. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là thành công của nhóm không đến từ những bộ trang phục hở hang, táo bạo, mà lại đến từ chủ đề về nữ quyền và lòng tự tôn truyền tải qua âm nhạc.

(G)I-DLE hiện đang là một trong những nhóm nhạc hiếm hoi áp dụng phong cách gợi cảm trong thời kỳ K-Pop thay đổi. Sự táo bạo và sáng tạo của nhóm đã tạo ra sự đột phá và thu hút sự quan tâm của khán giả.