Sự Bí Ẩn Về Nhân Vật Imu và Mối Quan Hệ của Đại Dương Đỏ với Thần Thoại Voodoo

Sự Bí Ẩn Về Nhân Vật Imu và Mối Quan Hệ của Đại Dương Đỏ với Thần Thoại Voodoo

Bài viết này sẽ đi sâu vào một trong những thuyết âm mưu của fans về nhân vật Imu trong bộ truyện tranh One Piece cùng với mối quan hệ giữa Đại Dương Đỏ và thần thoại Voodoo.

Nhân Vật Bí Ẩn Imu

Imu là một sinh vật bí ẩn trong thế giới One Piece, trị vì một mình. Cho đến nay, cá nhân này chỉ gây ra hỗn loạn bằng cách phá hủy hòn đảo Lulusia.

Kuma's father (left) and Kuma (right) when they were slaves (Image via VIZ media)

Kuma's father (left) and Kuma (right) when they were slaves (Image via VIZ media)

Fans thấy sự tương đồng giữa Imu và linh hồn Voodoo Damballa. Damballa là linh hồn linh thiêng nhất trong thần thoại Voodoo Haiti, với cơ thể của một con rắn và đầu của một con người. Damballa cũng là vua cũ của các vị thần và hình thức nguyên thể của cuộc sống, sinh vật sớm nhất trên hành tinh này (giống như Adam).

Mối quan hệ này với Damballa đến từ tên Imu, vì nó là phản ngược của Umi (biển). Fans cũng nhận thấy sự tương đồng giữa Imu và Nure-onna, một con rắn đầu người xuất hiện trên biển và là một sinh vật bí ẩn giống như Imu. Nure-onna cũng liên kết với các vị thần thông qua các vị thần nguyên thể Imun và Imunet.

Giống như các loài rắn thông thường, Damballa cũng lột xác. Tuy nhiên, da lột của sinh vật này không giống như bất kỳ loài nào khác vì nó tạo ra nước trên thế giới này (đại dương, sông ngòi, v.v.) sau khi bị lột xác. Điều này khiến fans nghĩ rằng Imu (Damballa) đã lột xác để tạo ra ranh giới mang tên 'Đại Dương Đỏ' như một phân chia trên Grand Line.

A post on Tweeter (X)

Tội Lỗi của Giống Loài Buccaneer và Đại Dương Đỏ

One Piece gần đây đã tiết lộ trong quá khứ của Kuma rằng giống loài của ông (giống loài Buccaneer) đã phạm một tội lỗi, vì vậy họ đã bị đối xử như nô lệ trong loạt truyện. Mà không có dấu hiệu nào cho biết giống loài này đã phạm tội lỗi gì, fans đã đưa ra một thuyết âm mưu giải thích tại sao giống loài này đang chịu đựng ngày nay.

Buccaneer là một thuật ngữ được sử dụng trong thế kỷ 17 và 18 để chỉ các thuỷ thủ lang thang trên biển mà không có mục tiêu cụ thể. Khi Imu (Damballa) tạo ra mọi thể nước trên thế giới, họ đã làm ngập tràn thế giới, có nghĩa là không có sự sống còn. Tuy nhiên, vì giống loài Buccaneer là những thủy thủ chuyên nghiệp, họ quyết định sống sót qua thử thách này, điều mà Imu không coi là điều tốt. Vì vậy, đây có thể là tội lỗi của giống loài Buccaneer.

Nguyên Gốc Của Trái Ác Quỷ

Như đã đề cập, Damballa là một sinh vật nguyên thể của cuộc sống, có nghĩa là nó là sinh vật đầu tiên tồn tại trên hành tinh này, và mọi thứ đều sinh ra từ nó. Vì vậy, trích dẫn mà Shanks từng nói bây giờ trở nên hợp lý vì fans giả định Imu là ác quỷ biển dựa trên thuyết âm mưu này.

Devil fruits (left) Shanks telling what he heard about the origin of devil fruits (right) (Image via Toei Animation & Shueisha)

Devil fruits (left) Shanks telling what he heard about the origin of devil fruits (right) (Image via Toei Animation & Shueisha)

One Piece

Manga - Anime

One Piece không chỉ đơn thuần là một series về hải tặc; đối với anh em fan anime, nó là một hành trình tràn ngập cảm xúc, tình bạn, lòng dũng cảm và ước mơ vươn tới tự do. Từ câu chuyện của Monkey D. Luffy và nhóm Mũ Rơm, đến từng trận chiến hấp dẫn và những bí ẩn xoay quanh "One Piece", mỗi tập truyện và tập phim đều khiến anh em fan anime khát khao theo dõi tiếp. Cách Eiichiro Oda - tác giả của One Piece - chăm chút cho từng nhân vật, từ những anh hùng cho đến kẻ phản diện, làm cho câu chuyện trở nên sống động và đa chiều. Sự đa dạng văn hóa trong thế giới One Piece, cùng với thông điệp về tầm quan trọng của việc theo đuổi ước mơ và giá trị của tình bạn, liên tục truyền cảm hứng cho anh em fan anime. Mỗi cuộc phiêu lưu đều mang lại bài học mới và khám phá những kỳ quan mới, khiến One Piece không chỉ là một tác phẩm giải trí, mà còn là nguồn động viên tinh thần quý báu trong cuộc sống của anh em fan anime.