Sự Bí Ẩn Của Chip Exynos 2400 Trong Dòng Galaxy S24

Sự Bí Ẩn Của Chip Exynos 2400 Trong Dòng Galaxy S24

Tìm hiểu về sự bí ẩn và những tranh cãi xung quanh hiệu năng của chip Exynos 2400 trong dòng Galaxy S24 của Samsung.

Công Thức Bán Hàng Hai Con Chip

Samsung đã quảng cáo về rất nhiều tính năng mới trên dòng Galaxy S24, từ thiết kế, hiệu năng, đến tính năng AI thú vị. Tuy nhiên, một điều đáng chú ý là hiệu năng của chip Exynos 2400 trong dòng Galaxy S24 không nhận được sự chú ý như con chip Snapdragon 8 Gen 3.

Chúng ta

Chúng ta "mờ mắt" vì sự hào nhoáng từ Galaxy S24 mà không để ý Samsung đã giấu đi 1 bí mật quan trọng?- Ảnh 1.

Một số tính năng AI được hỗ trợ bởi con chip Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm, trong khi những tính năng khác được Samsung tự phát triển và có trợ giúp từ Google. Tuy nhiên, đằng sau hậu trường, Samsung lại áp dụng công thức bán hàng hai con chip gây ra nhiều tranh cãi.

Chúng ta

Chúng ta "mờ mắt" vì sự hào nhoáng từ Galaxy S24 mà không để ý Samsung đã giấu đi 1 bí mật quan trọng?- Ảnh 2.

Tranh Cãi Về Hiệu Năng

Giá rẻ chỉ là một thuật ngữ tương đối ở đây. Galaxy S24 Plus có giá khởi điểm 1.000 USD tại Mỹ, trong khi phiên bản thấp hơn cũng khiến bạn phải chi ít nhất 800 USD. Theo Digital Trends, vấn đề nằm ở chỗ, có vẻ như chính bản thân Samsung cũng không mấy tin tưởng vào chip Exynos của mình.

Chúng ta

Chúng ta "mờ mắt" vì sự hào nhoáng từ Galaxy S24 mà không để ý Samsung đã giấu đi 1 bí mật quan trọng?- Ảnh 3.

Hiệu suất không tốt của Exynos đã là chủ đề được nói đến từ lâu. Người ta đã bàn tán nhiều về việc Exynos 990 và Exynos 2100 đã bị Snapdragon vượt qua hoàn toàn khi ra mắt. Vào năm 2022, Snapdragon 8 Gen 1 một lần nữa vượt lên dẫn trước Exynos 2200 với tỷ số cách biệt.

Tương Lai Của Exynos 2400

Ở thời điểm hiện tại, chưa thể nói trước về hiệu suất của Exynos 2400. Tuy nhiên, với số tiền mà Samsung đang yêu cầu cho phiên bản Galaxy S24 rẻ nhất, người dùng có thể mua được smartphone Android có chip Qualcomm sắp ra mắt như OnePlus 12. Ngoài những vấn đề kể trên, điện thoại ngày nay càng cần những con chip tốt hơn khi AI bắt đầu được tích hợp.

Câu hỏi đặt ra là liệu Samsung có thể tối ưu được khả năng AI trên Exynos 2400, và vấn đề là hiệu suất và trải nghiệm có gần với chip của Qualcomm hay không? Chúng ta sẽ cùng chờ đợi xem thế nào.