Spotify công bố công nghệ AI vượt trội cho việc dịch podcast sang nhiều ngôn ngữ

Spotify công bố công nghệ AI vượt trội cho việc dịch podcast sang nhiều ngôn ngữ

Spotify đã ra mắt tính năng mới tích hợp trí tuệ nhân tạo cho phép dịch podcast sang nhiều ngôn ngữ khác nhau chỉ bằng giọng nói của người dẫn chương trình

Spotify vừa thông báo về một tính năng mới sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), giúp dịch các podcast sang các ngôn ngữ khác nhau bằng giọng nói của người dẫn chương trình. Theo Spotify, tính năng này được phát triển dựa trên các bản cập nhật của OpenAI cho ChatGPT. Hệ thống Whisper của OpenAI sẽ tự động nhận dạng giọng nói và chuyển âm thanh thành văn bản. Sau đó, AI sẽ dịch và sao chép giọng nói để phù hợp với phong cách nguyên bản của người nói.

Platfrom nghe nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới cho biết tính năng mới này sẽ mang đến trải nghiệm nghe podcast tốt hơn, gần gũi hơn với những đặc điểm giọng nói đặc trưng của từng podcast khi được dịch. Hiện tại, Spotify đang hợp tác với các nhà sản xuất podcast nổi tiếng để triển khai tính năng mới này.

Spotify cho biết các podcast ban đầu sẽ được dịch sang tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp và tiếng Đức. Tính năng mới sẽ được cung cấp cho cả người dùng miễn phí và người đăng ký trả phí trong vài tuần tới.

Spotify cũng đang thử nghiệm nhiều tính năng tích hợp trí tuệ nhân tạo, bao gồm DJ AI, để giới thiệu các bản nhạc mới bằng giọng nói do trí tuệ nhân tạo tạo ra... Ngoài ra, họ còn ký kết thỏa thuận với Universal Music để tạo ra âm thanh mô phỏng như tiếng ồn trong rừng và tiếng nước chảy bằng trí tuệ nhân tạo.

Công nghệ sử dụng Wifi để 'nhìn’ vật thể sau bức tường