Sony's New Game Story Tracking System Patent: A Game Changer for Forgetful Gamers

Sony's New Game Story Tracking System Patent: A Game Changer for Forgetful Gamers

Hóng ngay về hệ thống ghi nhớ cốt truyện game mới của Sony - một bước đột phá giúp game thủ quên quắt hơn

Hệ thống Ghi Nhớ Cốt Truyện Game Mới Của Sony

Đã từ lâu, Sony luôn nỗ lực mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho anh em game thủ. Và gần đây, một bằng sáng chế mới từ Sony đã hé lộ về hệ thống ghi nhớ cốt truyện game, giúp những người chơi quên quắt có thể dễ dàng theo dõi mọi diễn biến trong quá trình chơi game.

A diagram of an

A diagram of an

Theo bằng sáng chế mới đây, Sony đang phát triển một hệ thống ghi nhớ mới để giúp game thủ theo dõi mọi sự kiện diễn ra trong quá trình chơi. Công ty mẹ của PlayStation đã nộp đơn bằng sáng chế này với nhiều tính năng mới thú vị như khả năng xem lại những khoảnh khắc cốt truyện cụ thể thông qua 'trigger points'. Một bằng sáng chế khác của Sony đề cập đến độ khó của game tự động điều chỉnh theo trình độ kỹ năng của người chơi, giúp họ không cần phải đào vào menu cài đặt nếu họ gặp khó khăn với một cấp độ hoặc trận đấu với boss nào đó.

Hướng Đến Sự Tiện Lợi Cho Anh Em Game Thủ

Nhiều bằng sáng chế của Sony tập trung vào việc làm cho việc chơi game dễ tiếp cận hơn đối với người chơi, như là chiếc tay cầm PlayStation 5 có thể điều chỉnh được ra mắt vào tháng 12. Điều này cũng bao gồm việc làm cho những hệ thống phức tạp trong game như quản lý kho vật phẩm dễ dàng hơn cho những người chơi ít kinh nghiệm với sự trợ giúp từ một HLV trí tuệ nhân tạo hoặc gom nhóm người chơi online lại với nhau thành các 'nhà' ảo khác nhau dựa trên trình độ kỹ năng của họ.

Cốt truyện của một game đơn chơi cũng có thể khó khăn đối với một số người chơi, nhưng Sony có thể đang làm việc trên một hệ thống để giảm bớt điều này trong những tựa game dựa trên cốt truyện như God of War Ragnarok hoặc Marvel’s Spider-Man 2.

Chi Tiết Về Bằng Sáng Chế Hệ Thống Ghi Nhớ Cốt Truyện Game Của Sony

Vào đầu tuần này, một bằng sáng chế mới đã được nộp bởi Sony Interactive Entertainment LLC ở Mỹ và Sony Interactive Entertainment INC tại Nhật Bản, chi tiết một hệ thống để giúp những người chơi quên quắt hoặc dễ bị phân tâm theo dõi những điều diễn ra trong những tựa game PlayStation dựa trên cốt truyện. Hệ thống này sẽ ghi nhớ những sự kiện và thông báo quan trọng, sau đó truyền lại thông tin cho người chơi dưới dạng cửa sổ 'In Case You Missed It'. Theo bằng sáng chế, điều này có thể hữu ích đặc biệt với những game thủ mắc chứng tăng động hoặc trí nhớ kém, họ có thể gặp khó khăn trong việc theo dõi mọi sự kiện diễn ra trong chiến dịch cốt truyện của một tựa game.

Nhiều tựa game tập trung vào cốt truyện đã có tính năng tổng kết, nhưng thường yêu cầu người chơi phải đào vào menu. Trong Final Fantasy 16 năm ngoái, đã có tính năng gọi là Active Time Lore, cho phép người chơi tạm dừng bất kỳ cảnh hình hoặc tình huống gameplay nào và mở ra một mạng lưới về tất cả những nhân vật và sự kiện liên quan đến cảnh đó, cho phép họ làm mới kiến thức về các câu chuyện phức tạp của Valisthea mà không cần phải dành thời gian để tìm kiếm qua hệ thống dữ liệu nặng nề.

Hệ Thống Ghi Nhớ Cốt Truyện Mới Của Sony: Một Bước Đột Phá Cho Anh Em Game Thủ Quên Quắt

Hệ thống mô tả trong bằng sáng chế mới nhất của Sony có vẻ tương tự như vậy, tổng kết các sự kiện cốt truyện và diễn biến gameplay của những tựa game dựa trên cốt truyện nặng như Horizon Forbidden West trong một cửa sổ pop-up tiện lợi để giúp việc theo dõi mọi thứ dễ dàng hơn cho những game thủ quên quắt hơn. Như trong tất cả các bằng sáng chế, không đảm bảo rằng hệ thống tổng kết của Sony sẽ bao giờ được ra mắt, nhưng đây là một triển vọng hứa hẹn đối với những người chơi gặp khó khăn trong việc theo dõi cốt truyện phong phú của những tựa game PlayStation yêu thích của họ.