Sony và Cuộc Cách Mạng AI trong Thế Giới Game

Sony và Cuộc Cách Mạng AI trong Thế Giới Game

Sony đang chuẩn bị bước vào một cuộc cách mạng mới với việc sử dụng trợ lí AI cho PlayStation, theo một bằng sáng chế mới gợi ý.

AI - Bí Mật của PlayStation

Tech giant Sony đang tìm cách hoàn thiện trải nghiệm PlayStation với trợ lí AI mạnh mẽ, theo một bằng sáng chế mới gợi ý.

ai playstation patent

ai playstation patent

Với việc công bố gần đây của một trong những bằng sáng chế của mình, có dấu hiệu cho thấy Sony đang muốn thêm một sản phẩm mới dựa trên AI vào dòng sản phẩm tập trung vào game của mình.

Mặc dù AI nhanh chóng trở nên phổ biến trên thị trường máy tính chung, các công ty công nghệ như Sony chỉ mới chạm vào bề mặt khi sử dụng công nghệ này trong phần cứng tập trung vào game của họ.

Nơi AI Sẽ Điểm Xuyến vào Trải Nghiệm PlayStation

Dựa vào bằng sáng chế mới được công bố của Sony, sản phẩm giả định được trang bị AI có lẽ sẽ phục vụ một chức năng hạn chế, rất cụ thể.

Theo bằng sáng chế, Sony hy vọng sử dụng sức mạnh của công nghệ AI để cung cấp cho người chơi một 'trợ lí' giúp trải nghiệm PlayStation VR trở nên mượt mà hơn trong những khoảnh khắc gián đoạn giữa các phiên chơi.

Hiện vẫn chưa rõ cách thức hoạt động của sản phẩm tiềm năng này trong dòng phụ kiện PS VR nếu nó bao giờ đến tay người tiêu dùng.

Điều Cần Lưu Ý

Với việc đưa AI vào trải nghiệm PlayStation ở mức phần cứng, Sony không muốn phải phát triển từ đầu trong lần đầu tiên tiếp xúc với công nghệ này.

Nếu nhìn vào mô tả trong bằng sáng chế, có vẻ Sony dự định triển khai trợ lí như một cách tự động tạm dừng game VR trong khi người chơi bị gián đoạn chơi hoặc ít nhất dẫn người chơi đến vị trí an toàn trong game để tránh bị màn hình game over khi tiếp tục phiên chơi.