Sony chuyển game PlayStation sang PC: Chiến lược mới từ Sony

Sony chuyển game PlayStation sang PC: Chiến lược mới từ Sony

Sony đang lên kế hoạch thực hiện một chiến lược 'quyết liệt' để chuyển các tựa game PlayStation first-party sang PC, như đã được tuyên bố bởi chủ tịch công ty Hiroki Totoki.

Bước Nhảy Lớn: Game PlayStation Trên PC

Thời gian qua, Sony đã mở rộng các tựa game nổi bật ra khỏi hệ máy chủ lực của mình, với các tựa game như Horizon: Zero Dawn và God of War 2018 đến PC sau khi ra mắt trên PlayStation.

White PlayStation logo submark with blue outer glow on blurred What the Golf promo screenshot

White PlayStation logo submark with blue outer glow on blurred What the Golf promo screenshot

Năm 2023 đặc biệt sôi động với việc chuyển port các tựa game PlayStation lên PC, khi Returnal, The Last of Us Part 1, và Ratchet and Clank: Rift Apart đều có mặt trên nền tảng PC như Steam.

Năm 2024 đã chứng kiến những thông báo chuyển port PC ấn tượng từ Sony, với Horizon Forbidden West Complete Edition sẽ ra mắt trên PC trong năm nay nhờ Nixxes Software - nhà phát triển đứng sau các port như Spider-Man: Remastered và Ratchet and Clank: Rift Apart đã nêu trên.

Trong năm nay, một tin đồn chưa được xác nhận đã gợi ý rằng thậm chí các tựa game first-party PlayStation khác như The Last of Us Part 2, God of War Ragnarok, Demon's Souls, Gran Turismo 7, và Ghost of Tsushima có thể chuyển port sang PC trong năm tới, và 2025 có thể chứng kiến việc chuyển port của Marvels Spider-Man 2 và Infamous: Second Son.

Chiến Lược Đa Nền Tảng

Sự tập trung ngày càng tăng cường vào việc chuyển port các tựa game PlayStation độc quyền thành công lên PC không phải là ngẫu nhiên, khi chủ tịch Sony và chủ tịch PlayStation Hiroki Totoki gần đây tuyên bố rằng công ty của ông đang thực hiện một chiến lược 'quyết liệt' để mở rộng đa nền tảng trong cuộc hội đàm với các nhà đầu tư.

Totoki giải thích rằng trong quá khứ, Sony đã tìm cách tăng cường sự phổ biến của các hệ máy PlayStation thông qua các game độc quyền first-party, nhưng gần đây ông đã thấy một 'tương hỗ' trong việc ra mắt hệ máy trên nhiều nền tảng và điều này có thể giúp tăng lợi nhuận. 'Cá nhân tôi nghĩ có cơ hội để cải thiện biên lợi nhuận,' ông nói, 'vì vậy tôi muốn hành động quyết liệt trong việc cải thiện hiệu suất lợi nhuận của chúng ta.'