Song Joong Ki chia sẻ gây bão, khẳng định vị thế của hàng loạt mỹ nhân

Song Joong Ki chia sẻ gây bão, khẳng định vị thế của hàng loạt mỹ nhân

Song Joong Ki's controversial statement sparks a wave of appreciation for numerous actresses in the Korean online community Revisiting the remarks made by female actors after giving birth, they refute Song Joong Ki's recent controversial viewpoint

Song Joong Ki, một trong những ngôi sao nam hàng đầu Hàn Quốc, đang trở thành tâm điểm chỉ trích của đông đảo khán giả sau phát ngôn gần đây trong một cuộc phỏng vấn. Trả lời câu hỏi về việc trở thành cha ngay sau khi có con, anh chia sẻ: "Tôi luôn mong muốn trở thành người cha. Điều này là rất quan trọng đối với tôi ở thời điểm hiện tại. Đôi khi, việc làm cha và làm chồng có thể ảnh hưởng đến công việc trong ngành diễn xuất. Có thể số lượng dự án của tôi sẽ giảm đi khi có con. Tuy nhiên, tôi không sợ hãi hay quan tâm đến điều đó. Gia đình luôn đứng trên sự nghiệp đối với tôi. Tuy vậy, tôi vẫn yêu công việc của mình và luôn cố gắng cho cả bản thân và gia đình".

Song Joong Ki chia sẻ gây bão, khẳng định vị thế của hàng loạt mỹ nhân

Trong tình hình đó, nhiều nữ diễn viên Hàn Quốc đã có những phát ngôn về việc sinh con và thành lập gia đình, gây ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của họ. Một trong số đó là minh tinh Oh Yeon Soo, người đã kết hôn với Son Ji Chang vào năm 1998. Năm ngoái, trong một chương trình truyền hình, cô đã chia sẻ về quyết định tạm nghỉ đóng phim trong 10 năm để chăm sóc con cái. "Nếu tôi lo lắng rằng sự nghiệp của mình sẽ bị ảnh hưởng, tôi sẽ không đến Mỹ để chăm sóc cháu. Ban đầu, tôi chỉ dự định đi 2 năm, nhưng sau đó, tôi không thể rời xa con. Năm ngoái, cô đã trở lại màn ảnh với bộ phim truyền hình Military Prosecutor Doberman của đài tvN.

Song Joong Ki chia sẻ gây bão, khẳng định vị thế của hàng loạt mỹ nhân

Diễn viên Oh Yeon Soo.

So Yoo Jin trở thành người mẹ ba con sau khi kết hôn với đầu bếp Baek Jong Won vào năm 2013. Trên một chương trình vào năm 2020, cô chia sẻ về những khó khăn trong việc cân bằng giữa vai trò làm mẹ và diễn viên. "Người ta gọi tôi là một minh tinh có sự nghiệp bị gián đoạn. Ngay cả sau khi sinh con thứ ba, tôi vẫn được mời đóng phim và thậm chí giành được giải thưởng. Tôi không thể kiềm nước mắt vì người ta vẫn cho tôi cơ hội làm việc".

Cũng trải qua những trải nghiệm tương tự, Han Ji Hye (người kết hôn với một công tố viên vào năm 2010) và Jeon In Hwa (người kết hôn với diễn viên Yoo Dong Geun vào năm 1989) cũng nhấn mạnh vấn đề này. Cụ thể, Han Ji Hye tiết lộ: "Tôi cũng đã ngừng diễn xuất trong khoảng 2 năm rưỡi. Khi trở lại, sức hút của tôi đã bị ảnh hưởng đáng kể. Rất khó cho một nữ diễn viên xây dựng lại sự nghiệp". Trong khi đó, Jeon In Hwa nói: "Nếu có con, sự nghiệp của bạn sẽ dần giảm sút". Cô cũng cho biết rằng một số đạo diễn tại Hàn Quốc có định kiến với việc tuyển diễn viên đã có con.

Song Joong Ki chia sẻ gây bão, khẳng định vị thế của hàng loạt mỹ nhân

Sau khi nghỉ 7 năm để dành thời gian cho gia đình sau thành công của bộ phim Ladies of the Palace, Jeon In Hwa đã trở lại với ngành công nghiệp điện ảnh với bộ phim Bread, Love and Dreams. Ban đầu, cô cảm thấy nghi ngờ về khả năng của mình, nhưng may mắn là cô nhận được sự động viên từ nhiều đồng nghiệp trẻ, giúp cô kiên trì theo đuổi nghề diễn.

Cũng giống như Jeon In Hwa, nữ diễn viên nổi tiếng Lee Young Ae cũng rút khỏi nghề sau khi kết hôn và sinh con vào năm 2009. Sau một thời gian dài, cô chỉ trở lại với vai trò diễn viên trong bộ phim truyền hình Saimdang, Memoir of Colors (2017). Trong buổi họp báo ra mắt phim, Lee Young Ae chia sẻ về việc đàm phán với đoàn làm phim để tạo điều kiện cho cô có thể đồng thời làm vợ và làm mẹ trong quá trình quay phim. Lời chia sẻ của Lee Young Ae đã nhận được sự đồng cảm từ nhiều đồng nghiệp.

Cuối cùng, Park Ha Sun - người đã kết hôn với Ryu Soo Young vào năm 2017 - cũng chia sẻ về những khó khăn mà cô đã phải đối mặt khi tạm dừng sự nghiệp diễn xuất. Sau đám cưới, nữ diễn viên đã nghỉ 4 năm không tham gia đóng phim. Park Ha Sun cho biết dù những diễn viên đã trải qua việc sinh con có thể hiểu suy nghĩ và cảm xúc của các nhân vật đã kết hôn và có gia đình hơn, nhưng vẫn có nhiều đạo diễn ưu ái chọn những cô gái chưa lập gia đình cho các vai diễn. Cô cũng chia sẻ rằng việc trở thành mẹ đã làm cho cô trở nên đa cảm hơn và thay đổi suy nghĩ của mình.

Song Joong Ki chia sẻ gây bão, khẳng định vị thế của hàng loạt mỹ nhân