Sơn Tùng M-TP và Câu Chuyện Bức Xúc về Perfect All-Kill

Sơn Tùng M-TP và Câu Chuyện Bức Xúc về Perfect All-Kill

Sơn Tùng M-TP vừa khoe thành tích Perfect All-Kill, nhưng tại sao lại gây tranh cãi về 'đánh tráo khái niệm'?

Sơn Tùng M-TP: Tài Năng Và Bức Xúc

Sơn Tùng M-TP, tên không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam, vừa gây xôn xao cộng đồng fan Kpop với thành tích Perfect All-Kill mới nhất. Với loạt hit như Chúng Ta Của Tương Lai, anh chàng đã chứng minh sức hút của mình, mặc dù không thiếu ý kiến trái chiều về sản phẩm. Sự 'flex' thành tích trên các BXH Spotify, iTunes và YouTube Music Việt Nam của Sơn Tùng đã khiến không ít người phải trầm trồ.

Trong khi người hâm mộ Vpop ăn mừng thành công của idol, cộng đồng fan Kpop đã nảy lửa với việc Sơn Tùng gọi đây là Perfect All-Kill. Điều này đã đánh mắt vào vấn đề 'đánh tráo khái niệm' và khiến tranh cãi bùng nổ trên mạng xã hội.

Sơn Tùng M-TP - Ảnh 1

Sơn Tùng M-TP - Ảnh 1

Câu Chuyện Về Perfect All-Kill

Perfect All-Kill, hay PAK, không phải khái niệm mới đối với fan Kpop. Đây là điều chỉnh dành cho các sản phẩm đạt kỷ lục nhạc số tại Hàn Quốc. Để đạt được Perfect All-Kill, bài hát phải dẫn đầu tất cả các BXH thuộc hệ thống iChart trong thời gian thực, hàng ngày và hàng tuần.

Hệ thống iChart tổng hợp dữ liệu từ các ứng dụng nhạc số hàng đầu tại Hàn Quốc như MelOn, Genie, Bugs!, Vibe, Flo và YouTube Music. Vì vậy, Perfect All-Kill là thuật ngữ sinh ra từ thị trường âm nhạc Kpop, với tiêu chí nghiêm ngặt và cụ thể.

Tranh Cãi Và Bức Xúc

Việc Sơn Tùng M-TP sử dụng cụm từ Perfect All-Kill đã khiến cộng đồng fan Kpop không khỏi bức xúc. Đa số đều cho rằng việc 'đánh tráo khái niệm' đã xảy ra, khi sản phẩm của anh chưa đáp ứng đủ tiêu chí cần thiết. Đặc biệt, việc không xuất hiện trên các BXH nội địa và không đủ thời gian tính thành tích hàng tuần đã khiến nhiều người nghi ngờ về danh hiệu 'all-kill'.

Sơn Tùng M-TP - Ảnh 3

Sơn Tùng M-TP - Ảnh 3

Mặt khác, việc các nghệ sĩ Việt 'vay mượn' thuật ngữ Perfect All-Kill hay All-Kill để 'flex' chỉ số nhạc số cũng khiến fan Kpop bức xúc. Họ cho rằng mỗi thị trường âm nhạc có đặc thù riêng, không nên lẫn lộn thuật ngữ và tạo ra hiểu lầm không đáng có.

Kết Luận

Trong bối cảnh tranh cãi và bức xúc này, việc sử dụng thuật ngữ nhạc số cần phải cân nhắc và công bằng. Sơn Tùng M-TP và các nghệ sĩ Việt cần hiểu rõ về ý nghĩa và tiêu chí của Perfect All-Kill trước khi 'flex' thành tích. Chỉ khi đó, sẽ tránh được những tranh cãi không cần thiết và tôn trọng sự công bằng trong làng nhạc số Việt.