Sốc! Vô địch World Cup 2022 bị doping và án phạt 2 năm

Sốc! Vô địch World Cup 2022 bị doping và án phạt 2 năm

Tiền vệ Papu Gomez của Đội tuyển Argentina bị cấm thi đấu 2 năm sau khi mẫu thử dương tính với doping Bản án nặng nề này đã gây chấn động cho nhà vô địch World Cup 2022

Sốc! Vô địch World Cup 2022 bị doping và án phạt 2 năm

Đây là một bản thử nghiệm mà Papu Gomez đã tham gia vào tháng 10/2022, trước khi World Cup 2022 còn chưa đầy 2 tháng. Cầu thủ 35 tuổi này đã bị phát hiện có kết quả dương tính với chất terbutaline, một loại thuốc được sử dụng để làm dịu cơn ho co thắt phế quản.

Trong thực tế, Papu Gomez đã được thông báo kết quả dương tính vào tháng 11/2022, nhưng anh vẫn quyết định tham gia World Cup 2022. Lúc đó, tổ chức WADA (Tổ chức Chống doping Thế giới) chưa áp đặt bất kỳ hình phạt nào. Họ đã đưa ra thời hạn cho cầu thủ này để giải thích tình huống.

Papu Gomez đã cho biết anh bị dính doping vì đã sử dụng một loại siro chống viêm phế quản. Tuy nhiên, WADA không chấp nhận lý do này. Vì vậy, sau hơn một năm, quyết định đã được đưa ra.

Sốc! Vô địch World Cup 2022 bị doping và án phạt 2 năm

Gomez hiện là thành viên dự bị của Đội tuyển Argentina.

Theo đó, Gomez sẽ bị treo giò trong vòng 2 năm. Trên sân Serie A mùa này với áo Monza, Papu Gomez mới chỉ có cơ hội thi đấu trong 40 phút qua 2 trận. Với việc đã 35 tuổi và phải đối mặt với án treo giò dài hạn, có khả năng anh sẽ tuyên bố giải nghệ sau khi bị phạt.

Papu Gomez là một thành viên của Đội tuyển Argentina đoạt chức vô địch World Cup 2022. Anh được đánh giá cao về khả năng linh hoạt và sáng tạo. Tuy nhiên, anh chỉ đóng vai trò dự bị cho các ngôi sao như Enzo Fernández, Rodrigo De Paul và Alexis Mac Allister. Tại Đội tuyển quốc gia, Gomez đã ra sân 17 trận và ghi được 3 bàn thắng.

Đóng góp này không lớn nhưng quan trọng là Gomez đã đạt 3 chức vô địch quan trọng nhất với ĐTQG là Copa America và World Cup. Do đó, nếu giải nghệ, cầu thủ này cũng có thể giải nghệ thỏa mãn.

Với ĐT Argentina, đã có nhiều câu hỏi xoay quanh việc liệu họ có bị tước danh hiệu vô địch thế giới hay không? Theo WADA, khả năng này chỉ xảy ra khi có từ 3 cầu thủ trở lên trong đội bóng bị dính scandal doping.