Khám phá những kỷ lục bất tử của Messi đầy bí ẩn!

Khám phá những kỷ lục bất tử của Messi đầy bí ẩn!

Messi 36 tuổi: Kỷ lục vĩ đại trong sự nghiệp Nhân dịp sinh nhật lần thứ 36 của mình, cùng nhìn lại những kỷ lục mà siêu sao bóng đá Lionel Messi đã thiết lập trong suốt sự nghiệp đỉnh cao của mình Với thành tích ấn tượng cùng Barcelona và PSG, cùng với danh hiệu World Cup 2022 với tuyển Argentina, Messi đã ghi dấu ấn đậm nét trong lịch sử bóng đá

Khám phá những kỷ lục bất tử của Messi đầy bí ẩn!

Ngôi sao bóng đá hàng đầu Lionel Messi đã tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 36 vào ngày Thứ Bảy (24-6).

Gần đây, Messi đã quyết định chọn Inter Miami ở giải Major League Soccer (MLS) làm điểm đến để chơi bóng trong những năm cuối sự nghiệp, tuy nhiên, những kỷ lục vĩ đại mà anh đã thiết lập sẽ mãi mãi được ghi nhớ và khó có thể bị phá vỡ.

7 Quả bóng vàng. Messi đạt được thành tích này một cách độc nhất vô nhị, vượt xa thành tựu của người đứng thứ hai là Cristiano Ronaldo (5 lần). Hơn nữa, sau khi dẫn dắt đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 tại Qatar cuối năm ngoái, nhiều khả năng Quả bóng vàng thứ 8 sẽ không thoát khỏi tầm tay của Messi trong buổi lễ trao giải vào ngày 30-10 tới.

Giày vàng châu Âu nhiều nhất. Chiến thắng Giày vàng châu Âu, giải thưởng dành cho cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất trong mùa giải của các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, đã thuộc về Messi tới 6 lần.

Kỷ lục ghi bàn cho một CLB: Messi đã dành hầu hết sự nghiệp đỉnh cao của mình để ghi bàn cho Barcelona. Sau 17 năm, anh đã ghi tổng cộng 672 bàn sau 778 trận.

Vua kiến tạo: Không chỉ giỏi ghi bàn, Messi cũng đứng đầu kỷ lục về số lần tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn trong thế giới bóng đá. Anh đã có 390 kiến tạo, vượt xa người đứng thứ hai là Thomas Muller với 296 kiến tạo.

Trong một mùa giải, Messi đã ghi nhiều bàn thắng nhất với tổng cộng 91 bàn trong mùa giải 2011-2012. Đây là con số cao nhất mà một cầu thủ từng đạt được trong một mùa giải.

Với Barcelona và PSG, Messi đã giành được tổng cộng 37 danh hiệu trong suốt 19 mùa giải nổi bật tại châu Âu. Trong đó, có 34 danh hiệu được giành cùng Barcelona, bao gồm 4 Champions League và kỷ lục 10 La Liga.

Số 1 của La Liga - Messi giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất (474 bàn) và ghi nhiều hat-trick nhất (36) trong lịch sử giải đấu.

Khám phá những kỷ lục bất tử của Messi đầy bí ẩn!

Sau những thành tựu vĩ đại trong sự nghiệp, Messi đã cùng tuyển Argentina đăng quang tại World Cup 2022.

Quả bóng vàng World Cup: Messi là cầu thủ duy nhất đạt giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup hai lần. Anh nhận được danh hiệu này lần đầu tiên năm 2014 (khi Argentina đạt hạng nhì) và sau đó là năm 2022 (Argentina đăng quang lần đầu tiên sau 36 năm).

Góp mặt nhiều nhất và ghi nhiều bàn nhất ở World Cup: Trong suốt sự nghiệp, Messi đã ghi tổng cộng 13 bàn và tạo ra 8 đường kiến tạo, đóng góp vào tổng số 21 bàn thắng - một thành tích hiếm có chưa từng được đạt được trong lịch sử của giải đấu.

Thi đấu nhiều trận World Cup nhất:Messi đã chơi tổng cộng 26 trận cho tuyển Argentina tại các kỳ World Cup.