Sở Văn hóa đại hội Invites Quốc Cơ, Quốc Nghiệp for an Advertising Campaign on Taxi Driver's Head

Sở Văn hóa đại hội Invites Quốc Cơ, Quốc Nghiệp for an Advertising Campaign on Taxi Driver's Head

Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM mời Quốc Cơ, Quốc Nghiệp lên làm việc vụ quảng cáo chồng đầu lái xe để xử lý tình hình hiện tại

Chiều ngày 26/11, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã thông báo cho các phương tiện truyền thông rằng video quảng cáo về màn trình diễn chồng đầu trên xe máy, không đội mũ bảo hiểm của hai anh em "Hoàng tử Xiếc" trên mạng xã hội không được phép cấp phép bởi Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.

Toàn cảnh vụ nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp biểu diễn xiếc trên xe máy: Công an đã làm rõ các thông tin liên quan đến việc mời gọi làm việc?

Tuy nhiên, trong tư cách quản lý, Sở VH-TT TP.HCM sẽ hợp tác với hai nghệ sĩ Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp đối với việc sử dụng hình ảnh biểu diễn chồng đầu đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm có thể có ảnh hưởng xấu đến ý thức và việc tuân thủ pháp luật của người dân.

Sở Văn hóa đại hội Invites Quốc Cơ, Quốc Nghiệp for an Advertising Campaign on Taxi Driver's Head

Hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp biểu diễn chồng đầu đi xe máy. Ảnh được cắt từ Clip.

Cùng theo văn bản này, Sở Văn hóa - Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng nội dung ghi lại trong clip quảng cáo của hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tuy chưa được phát hành nhưng đã lan truyền trên mạng xã hội. Do đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cần xác định tài khoản đã đăng tải clip lên mạng Internet để kiểm tra và xử lý hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến ý thức và việc tuân thủ pháp luật của những người tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, người quảng cáo cũng như người kinh doanh dịch vụ quảng cáo phải chịu trách nhiệm và đảm bảo các nội dung sản phẩm đã được quảng cáo.

Đặc biệt, đại diện của Sở VH-TT TP.HCM cũng cho biết sau khi các cơ quan chức năng đã kết luận, Sở sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy trình.

Sở Văn hóa đại hội Invites Quốc Cơ, Quốc Nghiệp for an Advertising Campaign on Taxi Driver's Head

Quá trình thực hiện clip đã được đảm bảo an toàn. Ảnh được cắt từ Clip.

Vụ việc liên quan đến clip quảng cáo chồng đầu đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm của hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, đã được Công an thành phố Thủ Đức (TP.HCM) tiến hành điều tra, xác minh và kết luận rằng đây là một hoạt động quay quảng cáo.

Clip được ghi hình trong khu vực có rào chắn và bảo vệ, để ngăn ngừa người không liên quan vào khu vực đang được quay, đồng thời có sự chuẩn bị đội ngũ y tế và bảo hiểm tai nạn cho toàn bộ đội ngũ sản xuất và diễn viên. Clip cũng được phát hành với thông báo rõ ràng: "Được thực hiện bởi các nghệ sĩ chuyên nghiệp trong khu vực được kiểm soát. Vui lòng không thử theo bất kỳ hình thức nào".

Vì vậy, Công an Thủ Đức nhận thấy rằng hiện chưa có đủ căn cứ pháp lý để tiến hành xử lý những vi phạm quảng cáo gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông và an toàn xã hội.

(Nguồn: tienphong.vn)