Luật sư tiếp tục bình luận vụ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Điên kịch không thể bỏ qua!

Luật sư tiếp tục bình luận vụ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Điên kịch không thể bỏ qua!

Hai anh em xiếc nổi tiếng Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã gây sốt mạng xã hội khi trình diễn các pha biểu diễn độc đáo trên xe máy Hành động này của họ đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng

Đại diện của cặp anh em xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã phản ứng về đoạn clip ghi lại hình ảnh hai người lái xe không đội mũ bảo hiểm, trèo lên xe và chồng đầu lên nhau trên xe, mà hãng xe đã thực hiện để quảng cáo.

Luật sư tiếp tục bình luận vụ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Điên kịch không thể bỏ qua!

Hình ảnh trong video quảng cáo của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Có những ý kiến trái chiều từ người dùng mạng xã hội về video quảng cáo này. Đặc biệt, sau khi Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) bị Công an TP HCM khởi tố và tạm giam vì các tội gây rối trật tự công cộng, cộng đồng cũng đưa ra những phản ứng tương tự.

Theo TS - LS Nguyễn Hữu Thế Trạch, trước hết cần xem xét xem Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã xin phép từ cơ quan chức năng và được cấp phép biểu diễn hay chưa. Nếu chưa và tự ý biểu diễn, dù là diễn viên chuyên nghiệp, thì trường hợp này tương tự như trường hợp của người mẫu Ngọc Trinh, đã trở thành tâm điểm của dư luận trong những ngày gần đây.

Luật sư Trạch nhận định rằng hành vi của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là rất nguy hiểm đối với người biểu diễn và khi được lan truyền trên mạng sẽ gây tác động tiêu cực đến giới trẻ và có thể mang lại hậu quả xấu.

Theo luật sư Trạch, các cơ quan có thẩm quyền phải xem xét và cấp phép mọi dạng biểu diễn liên quan đến an toàn giao thông đường bộ.

"Theo quy định, Hãng xe thuê Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phải xin phép cơ quan chức năng trước khi thực hiện biểu diễn. Sự duyệt chương trình biểu diễn phải được thực hiện một cách cẩn trọng, đánh giá tác động của chương trình đối với người dân, xã hội (có tính tích cực hay tiêu cực). Nếu không xin phép biểu diễn, hành vi sẽ được coi như vi phạm, tương tự như trường hợp của người mẫu Ngọc Trinh" - luật sư Trạch đã thông tin.

Cũng theo ý kiến của luật sư Trạch, cơ quan chức năng cần xem xét và xử lý theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo tính công bằng của hệ thống pháp luật.

Trước đó, trong cuộc trò chuyện với Báo Người Lao Động, vợ nghệ sĩ Quốc Cơ và MC Hồng Phượng đã cho biết đoạn video clip này đã được thực hiện theo một kịch bản từ đối tác quảng cáo. Chị cũng không biết liệu đối tác quảng cáo đã xin phép cơ quan chức năng như thế nào.