Số 10 Đội tuyển nữ Việt Nam: Gia đình lo lắng khi tôi phải tham gia kiểm tra doping

Số 10 Đội tuyển nữ Việt Nam: Gia đình lo lắng khi tôi phải tham gia kiểm tra doping

Tiền vệ trẻ Đội tuyển nữ Việt Nam, Trần Thị Hải Linh, bắt buộc phải tham gia kiểm tra doping sau trận đấu với tuyển nữ Mỹ và trở về muộn Gia đình của cô lo lắng với tình hình này

Số 10 Đội tuyển nữ Việt Nam: Gia đình lo lắng khi tôi phải tham gia kiểm tra doping

Hải Linh đã trình diễn một phong độ tuyệt vời trước tuyển nữ Mỹ dù cô có ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Ảnh: FIFA

Vì Dương Thị Vân bị chấn thương nhẹ ở vùng đầu trong quá trình tập luyện, HLV Mai Đức Chung đã quyết định để Trần Thị Hải Linh thi đấu từ đầu trong vị trí hàng tiền vệ cho đội tuyển nữ Việt Nam trong trận đầu tiên tại World Cup nữ 2023 gặp tuyển nữ Mỹ. Dù chỉ mới 22 tuổi, cầu thủ này đã không làm thất vọng HLV Mai Đức Chung khi chơi thực sự nổi bật và góp phần giúp đội tuyển nữ Việt Nam hạn chế đối thủ ghi bàn.

Trần Thị Hải Linh đã thi đấu suốt trận đấu và chỉ phải rời sân đáng tiếc vào phút 89 do chấn thương. Sau trận, số 10 của đội tuyển nữ Việt Nam đã được tiến hành xét nghiệm doping ngẫu nhiên. Vì thế, cô không có nhiều thời gian để chào đón các CĐV tại Eden Park và phải trở về khách sạn muộn hơn so với các đồng đội. Hải Linh đã chia sẻ với báo chí rằng gia đình cô lo lắng với tình hình này.

Số 10 đã nói: "Sau trận đấu hôm qua, tôi đã phải trong cuộc xét nghiệm doping và về khách sạn muộn. Lúc đó, gia đình tôi rất lo lắng vì mọi người đã biết tôi bị chấn thương. Tất cả mọi người trong gia đình đều mong muốn biết tình hình của tôi ra sao. Khi về khách sạn, tôi đã gọi điện để làm lòng an ủi gia đình rằng tôi vẫn ổn. Tôi không sao cả và ngược lại, rất hạnh phúc khi được đá chính trong trận đấu với đội vô địch thế giới".

Trước đó, tôi đã từng tham gia kiểm tra doping, vì vậy tôi cho rằng đây là điều bình thường. Do có kinh nghiệm, tôi có thể dễ dàng đáp ứng yêu cầu của đội ngũ kiểm tra doping.

Trên trận đấu sắp tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 tại Waikato (Hamilton), cách thành phố Auckland 125 km. Toàn đội dự định sẽ di chuyển đến Hamilton trước 1 ngày để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này.