Siêu sao hàng đầu châu Âu bất ngờ đổ bộ Ả Rập Xê Út: Ronaldo đã nói đúng!

Siêu sao hàng đầu châu Âu bất ngờ đổ bộ Ả Rập Xê Út: Ronaldo đã nói đúng!

Ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới đổ về Ả Rập Xê Út, chứng minh Ronaldo không sai Hành động này của các cầu thủ xuất sắc như thế nào?

"Cristiano đã đến và tạo ra sức hút. Tôi đã biết điều đó sẽ xảy ra. Tôi đã mở đường đến giải Ả Rập Xê Út và hiện tại đã có sự sẩy chuyển đến đây của tất cả các cầu thủ khác", Cristiano Ronaldo nói vào ngày 13/7. Thực tế là chỉ sau nửa năm sau khi Al Nassr chiêu mộ siêu sao người Bồ Đào Nha, giải Vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út (Saudi Pro League) chứng kiến một làn sóng của các cầu thủ từ các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Vụ chuyển nhượng Neymar từ PSG đến Al Hilal đang là tin bóng đá nóng nhất trên toàn thế giới trong vòng 48 giờ qua. Để có được chữ ký của siêu sao người Brazil này, đội bóng Ả Rập Xê Út đã phải chi ra một số tiền lên đến 250 triệu euro. Trong số đó, 90 triệu euro đã được thanh toán ngay cho PSG (không bao gồm phụ phí), và 160 triệu euro còn lại đã được chuyển trực tiếp vào túi tiền của Neymar.

Siêu sao hàng đầu châu Âu bất ngờ đổ bộ Ả Rập Xê Út: Ronaldo đã nói đúng!

Neymar là ngôi sao tiếp theo gia nhập Saudi Pro League, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè của CLB Al Hilal. Trước đó, họ đã thành công trong việc chiêu mộ những cầu thủ hàng đầu như Kalidou Koulibaly từ Chelsea, Sergei Milinkovic-Savic và Ruben Neves, người từng là đội trưởng Lazio.

Một trong hai đội đối thủ chính của Al Hilal là Al Nassr, đội mà Ronaldo đang thi đấu. Sau khi thành công trong việc chiêu mộ một trong những huyền thoại lớn nhất của bóng đá hiện đại, Al Nassr đã trở thành điểm cộng thu hút nhiều ngôi sao hơn. Sadio Mane, Alex Telles, Marcelo Brozovic và David Ospina lần lượt gia nhập đội bóng của Ronaldo.

Đội có số lượng chiêu mộ đông đảo nhất có lẽ là Al Ahli. Đội bóng đã đứng áp chót trong giải Saudi Pro League mùa trước và đã chi số tiền lớn để thay đổi đội hình. Trên hàng công, Al Ahli sở hữu một bộ ba hàng đầu gồm Riyad Mahrez từ Man City (30 triệu euro), Roberto Firmino từ Liverpool (chuyển nhượng tự do) và Allan Saint-Maximin từ Newcastle (27 triệu euro). Ngoài ra, còn có Edouard Mendy (Chelsea), Roger Ibanez (AS Roma) và Franck Kessie (Barcelona).

Không chỉ dừng lại ở đó, đội bóng Al Ittihad - đội vô địch hiện tại của Ả Rập Xê Út - đã gây ấn tượng mạnh khi thành công trong việc chiêu mộ được các ngôi sao hàng đầu như Karim Benzema, N'Golo Kante và Fabinho.

Siêu sao hàng đầu châu Âu bất ngờ đổ bộ Ả Rập Xê Út: Ronaldo đã nói đúng!

Dàn sao bóng đá hàng đầu thế giới đổ bộ về Ả Rập Xê Út.

Giải đấu Saudi Pro League đang nỗ lực trở thành một trong những giải đấu đáng chú ý hàng đầu trên thế giới. Với sự hiện diện của những ngôi sao hàng đầu như Neymar, Cristiano Ronaldo và nhiều cầu thủ xuất sắc khác, giải đấu này đang thu hút sự quan tâm của các fan hâm mộ không kém cạnh các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Sự đổ bộ của các cầu thủ châu Âu vào Ả Rập Xê Út đang tạo ra một làn sóng mới, tương tự như trước đây đã xảy ra với bóng đá Trung Quốc. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là không phải tất cả những ngôi sao đến với giải VĐQG Ả Rập Xê Út là những cầu thủ đã hết thời, tuổi tác và chỉ muốn tận hưởng những ngày cuối sự nghiệp. Trước khi rời khỏi châu Âu, hầu hết họ vẫn duy trì được phong độ và chứng tỏ khả năng thi đấu ở mức cao nhất.

Trong vòng một năm tới, sẽ có rất nhiều cầu thủ hàng đầu đến Ả Rập Xê Út. Giải đấu này dự kiến sẽ vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ và Hà Lan, theo lời Cristiano Ronaldo gần đây. Sự xuất hiện của ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng có thể là yếu tố quan trọng khiến các CLB ở Ả Rập Xê Út sẵn lòng chi tiền mua các cầu thủ nổi tiếng từ châu Âu.

Ronaldo không sai khi khẳng định rằng giải VĐQG Ả Rập Xê Út có chất lượng tốt hơn MLS, nơi Lionel Messi hiện đang thi đấu. Danh sách các ngôi sao mới gia nhập Saudi Pro League rõ ràng vượt trội về số lượng và danh tiếng so với giải đấu tại Mỹ.

Cristiano Ronaldo một lần nữa đã chứng tỏ mình là trung tâm của sự chú ý trong làng bóng đá thế giới. Thậm chí khi anh rời xa những giải đấu cao cấp, danh tiếng và ảnh hưởng của siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn đủ để tạo ra hoặc thúc đẩy một môi trường mới có sức hấp dẫn lớn.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 tại châu Âu vẫn chưa kết thúc. Các chuyến bay đến Ả Rập Xê Út vẫn đang chờ đón các ngôi sao tiếp theo. Aymeric Laporte - nhà vô địch Champions League cùng Man City - rất có thể sẽ gia nhập đội bóng của Ronaldo.

Những ngôi sao hàng đầu rời châu Âu đến Ả Rập Xê Út theo chân Ronaldo

Al Hilal: Neymar, Kalidou Koulibaly, Sergei Milinkovic-Savic, Ruben Neves.

Al Ittihad: Karim Benzema, Fabinho, N'Golo Kante.

Al Ahli: Ryaz Mahrez, Roberto Firmino, Allan Saint-Maximin ,Edouard Mendy, Roger Ibanez và Franck Kessie.

Al Nassr: Sadio Mane, Alex Telles, Marcelo Brozovic, David Ospina.

Al Ettifaq: Jordan Henderson, Moussa Dembele.