Siêu mẫu K-pop: Bí quyết thu hút hàng triệu fan hâm mộ

Siêu mẫu K-pop: Bí quyết thu hút hàng triệu fan hâm mộ

Một chiến lược đột phá và tinh vi đã được các công ty giải trí Hàn Quốc áp dụng để biến ngành công nghiệp K-pop thành một cơn sốt với lợi nhuận phi thường

Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội xác nhận đã hoàn tất và đáp ứng đầy đủ các thủ tục cho Blackpink biểu diễn. Fan hâm mộ của nhóm đã sẵn sàng cùng "lên đồ" và săn vé để tham gia show diễn này. Với sự quan tâm và yêu cầu vé cao, doanh thu từ các buổi hòa nhạc hứa hẹn không nhỏ. Hiện nay, chuyến lưu diễn của Blackpink đến thời điểm hiện tại đã đạt được mức doanh thu hơn 160 triệu USD, phá vỡ kỷ lục toàn cầu.

Đồng thời, doanh thu từ việc bán album vật lý là một trong những nguồn thu quan trọng nhất trong ngành K-pop. Theo Circle Chart, số lượng album Kpop đã bán ra trong nửa đầu năm 2022 tăng đáng kể, với hơn 35 triệu bản, tăng 34,6% so với cùng kỳ năm trước.

Theo thống kê, từ năm 2016, doanh số tiêu thụ album K-pop đã tăng liên tục theo cấp số nhân, mặc dù dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp âm nhạc.

Siêu mẫu K-pop: Bí quyết thu hút hàng triệu fan hâm mộ

Bốn thành viên của nhóm Blackpink gồm Lisa, Jisoo, Jennie, Rose (từ trái qua). Ảnh: ABC

Các buổi hòa nhạc cũng đem lại thu nhập lớn cho ngành K-pop, đặc biệt trong thời gian các nhóm nhạc Hàn Quốc đang mở rộng sự ảnh hưởng quốc tế thông qua các tour diễn toàn cầu.

Hơn nữa, ngành công nghiệp K-pop đã nhận ra sự quan trọng của việc "quốc tế hóa" để dễ dàng thu hút đa dạng người hâm mộ.

Siêu mẫu K-pop: Bí quyết thu hút hàng triệu fan hâm mộ

Buổi diễn solo của Suga diễn ra tại Jamsil Arena, Seoul, kéo dài trong hai ngày liên tiếp, vào ngày 24 và 25 tháng 6. (Ảnh: BigHit Music)

Theo chuyên gia, làn sóng K-pop và văn hóa Hàn Quốc đã trở thành một trong những sản phẩm xuất khẩu trụ cột. Với 1 tỷ USD xuất khẩu sản phẩm âm nhạc, ngành công nghiệp này sẽ thúc đẩy thêm 2 tỷ USD cho các sản phẩm liên quan như thời trang, mỹ phẩm, và đồ ăn...