Siêu hạt tăng cường sức khỏe thận, phổi và đại tràng, mang lại cảm giác tươi mới

Siêu hạt tăng cường sức khỏe thận, phổi và đại tràng, mang lại cảm giác tươi mới

Với tác dụng bổ thận, bổ phổi và dưỡng đại tràng, hạt thông giúp cải thiện tinh thần, tăng cường sức khỏe Sản phẩm tự nhiên này còn được xem như thần dược vì hiệu quả dược lý tuyệt vời

Hạt thông là một nguồn dinh dưỡng quan trọng với nhiều chất béo, protein, và các loại vitamin như A, B1, B2, C, D, E cùng các khoáng chất như canxi, phốtpho, kali. Chất béo trong hạt thông chứa nhiều acid béo không bão hòa, vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe và tim mạch.

Theo BSCKII Huỳnh Tấn Vũ từ Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (cơ sở 3), hạt thông, hay còn được gọi là hải tùng tử, thuộc loại cây thông 5 lá. Nhân hạt thông có tác dụng tốt cho sự bổ can thận, nhuận phế, nhuận tràng và dưỡng da. Đặc biệt, hạt thông rất phù hợp cho người già vì không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Không chỉ có

Siêu hạt tăng cường sức khỏe thận, phổi và đại tràng, mang lại cảm giác tươi mới

hạt thông, mà tất cả các bộ phận của cây thông đều có thể được sử dụng làm thuốc. Ví dụ, nhựa thông được chiết xuất để sản xuất tinh dầu thông, có tác dụng chữa trị các vấn đề ngoại da, như mụn nhọt và ghẻ lở. Khi lá thông được kết hợp với một số loại lá khác để nấu nước tắm, nó cũng có tác dụng chữa trị lở loét. Phấn hoa thông có thể được sử dụng để chữa trị đau đầu, choáng váng, chóng mặt và điều trị mụn nhọt, lở loét, chảy nước vàng.

Theo bác sĩ Tấn Vũ, hạt thông còn có tác dụng bổ thận, bổ phổi và bồi bổ đại tràng, làm tinh thần sảng khoái. Người bị triệu chứng thận yếu như hoa mắt, chóng mặt có thể sử dụng hạt thông, vừng đen, câu kỷ tử và cúc trắng. Hòa 9g từng loại thành một sắc và uống mỗi ngày một lần, có tác dụng bổ thận, làm sáng mắt, làm da mềm mịn, ổn định hệ thần kinh, cải thiện giấc ngủ và giảm lo lắng căng thẳng...

Người bị táo bón có thể sử dụng hạt thông, nhân bá tử, nhân hoả ma, nghiền thành bột với lượng bằng nhau và tạo thành viên uống. Uống khoảng 6g trước bữa ăn.

Hạt thông được biết đến như một loại dược liệu bổ cho phổi và có tác dụng chữa ho rất hiệu quả. Đối với những người mắc phải ho kéo dài và có ít đờm, có thể sử dụng 30g hạt thông và 60g hạnh đào, nghiền nát và trộn đều với 15g mật để tạo thành một loại cao. Mỗi lần dùng, hòa 1 thìa cao với nước sôi để ấm và uống. Uống 2 lần mỗi ngày. Nếu sử dụng thường xuyên, loại dược liệu này còn có thể giúp tinh thần sảng khoái, làm cho da trở nên tươi mịn và hồng hào.

Trong trường hợp ho kéo dài, bạn có thể sử dụng 10g hạt thông, 12g lá hẹ, 12g lá kinh giới và 400ml nước cốt thảo mộc được cô đặc từ thảo dược này. Tiến hành thái nhỏ và chia thành 2 lần dùng. Loại thuốc này sẽ giúp giảm ho một cách hiệu quả và bảo vệ sức khỏe của phổi.

Theo bác sĩ Vũ, hạt thông không chỉ bổ sung dưỡng chất, tăng sức sống, cải thiện giấc ngủ và làm da đẹp hồng hào mà còn được coi là "thần dược làm trắng da như tuyết". Cách chế biến cao hạt thông như sau: Bã hạt thông và nấm thông, mỗi loại 500g, được nghiền thành bột, sau đó kết hợp với mật ong để nấu thành cao. Mỗi lần uống, dùng 2 thìa lớn (15ml x 2) kết hợp với một ít rượu ấm.

Ngoài ra, hạt thông cũng chứa nhiều khoáng chất, chất béo lành mạnh, và các loại vitamin như vitamin E, vitamin K,... có hiệu quả với sức khỏe tim mạch. Việc sử dụng hạt thông giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, điều chỉnh mức cholesterol và cải thiện huyết áp.

Bác sĩ Vũ chú ý rằng hạt thông có thể sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các loại dược liệu khác tùy thuộc vào mục đích sử dụng để đạt hiệu quả phù hợp. Khi sử dụng hạt thông như một loại thuốc để điều trị bệnh, việc tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng là cần thiết. Mọi ngày, việc sử dụng hạt thông để bổ sung dinh dưỡng và cải thiện sức khỏe tổng quát cho các cơ quan trong cơ thể (phổi, gan, thận, tim) là khả thi.

Lưu ý rằng, khi sử dụng hạt thông, nếu hạt có màu sắc hoặc mùi lạ thì cần loại bỏ. Hãy mua hạt thông từ những địa điểm uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.