Sao Nhật Bản chứng tỏ phong độ ưu việt khi đối đầu với Tuấn Anh và Quang Hải tại Liverpool

Sao Nhật Bản chứng tỏ phong độ ưu việt khi đối đầu với Tuấn Anh và Quang Hải tại Liverpool

Wataru Endo, tiền vệ Nhật Bản đang có phong độ ấn tượng tại Liverpool, hứa hẹn sẽ gặp nhiều thách thức cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu sắp tới

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Nhật Bản trong trận ra quân tại Asian Cup 2023 diễn ra vào ngày 14/1/2024. Đây là cơ hội để huấn luyện viên Philippe Troussier và các học trò thể hiện tài năng trước những ngôi sao hàng đầu châu Á và thế giới. Trong đội hình của Nhật Bản, Wataru Endo là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây.

Tiền vệ này nhận được nhiều lời khen sau màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu giữa Liverpool và Arsenal. Sau khi gia nhập Liverpool, Endo từng bị nghi ngờ nhưng anh đã chứng minh được năng lực khi HLV Jurgen Klopp bố trí anh thi đấu ở vị trí thấp nhất trong hàng tiền vệ, với vai trò triển khai tấn công và đánh chặn từ xa.

Wataru Endo có 60 lần chạm bóng - đứng thứ ba trong đội hình Liverpool, anh thực hiện thành công 42 lần chuyền và 3 lần cướp bóng. This Is Anfield tin rằng vai trò của tiền vệ này được đánh giá cao và tạo sự chú ý từ người hâm mộ.

Sao Nhật Bản chứng tỏ phong độ ưu việt khi đối đầu với Tuấn Anh và Quang Hải tại Liverpool

Wataru Endo cãi nhau với Martin Odegaard. (Ảnh: Getty)

Cổ động viên Sarib nhận xét: "Nói thẳng ra, không thiên vị, tôi cảm thấy trình độ của Endo và Rice không khác biệt là bao. Anh ấy thi đấu ổn định và đấu với những tiền vệ giỏi nhất xung quanh. Anh ấy đã chứng minh mình xứng đáng ở tuyến giữa. 16 triệu bảng là giá phải chăng".

Trong một bình luận, phóng viên Chris William cho biết: "Endo đã thể hiện được sự đáng tin cậy của mình với Stuttgart và giờ anh ấy sẽ thi đấu cho Liverpool. Chỉ cần giao nhiệm vụ cho anh ấy, và anh ấy sẽ hoàn thành nó. Nếu Endo giữ phong độ như khi chơi ở Bundesliga, anh ấy sẽ trở thành một phần quan trọng của đội hình của Liverpool".

Wataru Endo trước đó đã chơi cho Sint-Truident và VfB Stuttgart trước khi chuyển đến sân Anfield. Tiền vệ 30 tuổi chia sẻ rằng anh cảm thấy ngạc nhiên với tốc độ thi đấu ở Ngoại Hạng Anh ban đầu. Tuy nhiên, anh đã dần thích nghi và đã chiếm được lòng tin của HLV Jurgen Klopp. Trong 6 trận gần đây, Endo đã luôn có mặt trong đội hình xuất phát.

Báo chí của Nhật Bản liên tục đưa tin về sự thể hiện của Wataru Endo. Điều này sẽ là một tin vui cho HLV Hajime Moriyasu trước khi vòng chung kết Asian Cup sắp diễn ra.

Endo là đội trưởng của đội tuyển Nhật Bản và đóng vai trò quan trọng trong chiến thuật của HLV Moriyasu. Anh đã thi đấu 55 trận và, mặc dù là một tiền vệ phòng ngự, Endo đã ghi được 2 bàn thắng và có 3 lần kiến tạo.

Endo và đồng đội sẽ gặp đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023. Anh đã chạm mặt Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Hoàng Đức ở vòng loại thứ ba World Cup 2026. Lần gặp lại này, Endo hứa hẹn mang đến thách thức lớn hơn khi anh ngày càng hoàn thiện trong màu áo của Liverpool.