Samsung xứng danh thương hiệu đột phá với Galaxy Z Flip5 và Z Fold5: Xanh hơn cả mức độ mong đợi!

Samsung xứng danh thương hiệu đột phá với Galaxy Z Flip5 và Z Fold5: Xanh hơn cả mức độ mong đợi!

Samsung đang chứng tỏ mình là thương hiệu smartphone xanh hàng đầu thế giới với việc giới thiệu Galaxy Z Flip5 và Z Fold5 Bên cạnh sự ra mắt của Galaxy S23, hai mẫu điện thoại mới này đã được tối ưu hóa về môi trường như thế nào

Trong sự kiện Samsung Unpacked 2023 vừa diễn ra, Samsung đã công bố về những cải tiến mới nhằm đảm bảo tính bền vững cho dòng smartphone Galaxy S23. Theo thông báo của Samsung, các điện thoại Galaxy S23 đã được chứng nhận UL ECOLOGO, khẳng định rằng đây là những điện thoại thông minh bền vững nhất.

Chứng nhận này xác nhận rằng sản phẩm đã giảm thiểu tác động đến môi trường dựa trên các tiêu chí về tác động môi trường trong quá trình vận hành, bao gồm năng lượng tiêu thụ, nguyên liệu sử dụng, an toàn cho người dùng, quá trình sản xuất và vận hành.

Samsung xứng danh thương hiệu đột phá với Galaxy Z Flip5 và Z Fold5: Xanh hơn cả mức độ mong đợi!

Samsung Galaxy S23 Ultra được tạo thành từ 12 linh kiện làm bằng vật liệu tái chế, được sử dụng cả bên trong và bên ngoài thiết bị. Đáng chú ý, so với dòng Samsung Galaxy S22 Ultra trước đây chỉ có 6 linh kiện như vậy.

Ngoài ra, toàn bộ dòng Galaxy S23 cũng sử dụng nhiều vật liệu tái chế hơn các thế hệ trước, bao gồm nhôm, thủy tinh và nhựa tái chế từ lưới đánh cá, chai PET và các thùng nước bị vứt bỏ. Không chỉ vậy, trong sự kiện Samsung Unpacked 2023, công ty cũng tiết lộ rằng dòng Galaxy S23 sẽ được hỗ trợ cập nhật hệ điều hành 4 thế hệ và cập nhật bảo mật trong vòng 5 năm, giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng và giảm thời gian nâng cấp.

Chưa chỉ dừng lại ở đó, Samsung tiếp tục tiến xa hơn trong việc giảm thiểu tác động lên môi trường. Điều này được thể hiện rõ rệt trong Galaxy Z Flip5 và Z Fold5 - những dòng điện thoại thông minh mới nhất của họ.

Đặc biệt, cả hai thiết bị này đều được trang bị hàng loạt vật liệu tái sử dụng không chỉ từ bên ngoài mà còn bên trong. Sự sử dụng vật liệu tái chế trong các phiên bản này còn nhiều hơn so với những thế hệ trước của dòng Galaxy Z.

Samsung xứng danh thương hiệu đột phá với Galaxy Z Flip5 và Z Fold5: Xanh hơn cả mức độ mong đợi!

Ngoài ra, Samsung cũng đã không ngừng nỗ lực để giảm tác động môi trường hơn trong Galaxy Z Flip5.

Có sử dụng các vật liệu như nhôm tái chế trong quá trình sản xuất và nhựa tái chế thu được từ các lưới đánh cá, chai nhựa PET và thùng chứa bỏ đi trên những dòng smartphone màn hình gập này. Thêm vào đó, chúng còn được trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus 2, mà có tới 22% thủy tinh được tái chế.

Samsung xứng danh thương hiệu đột phá với Galaxy Z Flip5 và Z Fold5: Xanh hơn cả mức độ mong đợi!

Các biện pháp giảm tác động đến môi trường trong Galaxy Z Fold5.

Ngay cả bao bì đóng gói của các thiết bị này cũng được Samsung sử dụng hoàn toàn từ các vật liệu được tái chế để giảm sự sử dụng nhựa một lần. Nhãn hiệu này còn thay đổi để sử dụng giấy tái chế cho lớp bảo vệ phía trước và phía sau của các smartphone này. Galaxy Z Flip4 và Z Fold4 chỉ sử dụng 6 loại vật liệu tái chế, còn các smartphone có màn hình gập thế hệ mới sử dụng đến 15 loại vật liệu tái chế khác nhau.

Giống như dòng Galaxy S23, Galaxy Z Flip5 và Z Fold5 cũng được Samsung tối ưu cho tuổi thọ và tính bền vững bằng việc hỗ trợ cập nhật bảo mật trong vòng 5 năm và nâng cấp hệ điều hành trong 4 thế hệ, giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Các nỗ lực này là một phần của tầm nhìn tham vọng mang tên "Galaxy for the Planet" của Samsung, được công ty giới thiệu trong sự kiện Unpacked năm 2021. Trong chương trình này, Samsung cam kết đạt mục tiêu khí thải ròng bằng không vào năm 2050 cho tất cả các hoạt động và vào năm 2030 đối với các hoạt động kinh doanh thiết bị (thiết bị điện tử gia dụng, điện thoại di động, thiết bị điện tử tiêu dùng, …).

Nhìn lại hệ sinh thái công nghệ Samsung Galaxy, chúng ta có thể thấy những tiến bộ đáng kể.