Samsung và sứ mệnh ấn tượng: Mở ra tương lai cho giới trẻ thông qua sân chơi công nghệ

Samsung và sứ mệnh ấn tượng: Mở ra tương lai cho giới trẻ thông qua sân chơi công nghệ

Sân chơi công nghệ độc đáo của Samsung - Gợi cảm hứng sáng tạo cho giới trẻ, Solve for Tomorrow là nơi tài năng trẻ khai phá ý tưởng, nuôi dưỡng đam mê công nghệ Đầu tư nghiêm túc về nhân lực và kinh tế, dự án này xứng đáng là sân chơi cho tương lai sáng tạo

Sự đầu tư đáng kể về nguồn nhân lực và tài chính từ Samsung cho Solve for Tomorrow đang biến nơi này trở thành một nguồn cảm hứng cho trẻ trẻ. Đây là nơi không chỉ để thể hiện đam mê mà còn để hiểu rõ hơn về công nghệ, từ đó thúc đẩy sự sáng tạo và khẳng định sức trẻ trong tương lai.

STEM không còn là khái niệm mới trong giới trẻ ngày nay, tuy nhiên, kiến thức về STEM rất phong phú và đòi hỏi chúng ta phải luôn cập nhật, nắm bắt những kiến thức mới nhất để có thể phát triển tư duy sáng tạo và ứng dụng. Solve for Tomorrow, một sân chơi sáng tạo cho trẻ em với STEM là nền tảng chính, đã đặc biệt chú trọng tích lũy và làm mới kiến thức STEM qua từng mùa để đạt được hiệu quả sáng tạo tốt nhất.

Samsung và sứ mệnh ấn tượng: Mở ra tương lai cho giới trẻ thông qua sân chơi công nghệ

Các bài giảng về STEM luôn được Samsung cập nhật hàng năm, mang lại nhiều nội dung bổ ích cho người học.

Ở từng mùa thi, Samsung cung cấp các bài giảng trực tuyến chuyên biệt cho giáo viên và thí sinh, đảm bảo kiến thức STEM luôn mới nhất và chính xác nhất. Ngoài ra, Ban cố vấn cuộc thi luôn hỗ trợ thí sinh trong suốt quá trình, đặc biệt là trong việc phát triển sản phẩm. Samsung đã đầu tư nguồn nhân lực bằng cách đào tạo Top 40 với sự tham gia của 10 chuyên gia kinh nghiệm, hướng dẫn các em xây dựng prototype và phát triển dự án từng bước. Công ty cũng tuyển chọn những giảng viên uy tín làm giám khảo chấm bài ở mỗi vòng thi, đảm bảo không có ý tưởng nào bị đánh giá sai và không có sáng tạo nào bị bỏ sót.

Samsung và sứ mệnh ấn tượng: Mở ra tương lai cho giới trẻ thông qua sân chơi công nghệ

Ban cố vấn cuộc thi là những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ thí sinh

"Thấu hiểu" vai trò của kỹ năng mềm

Không giống như nhiều sân chơi công nghệ khác hiện nay, cuộc thi Solve for Tomorrow không chỉ tập trung vào việc đào tạo kiến thức STEM mà còn nhấn mạnh vào việc phát triển kỹ năng mềm cần thiết cho mỗi thí sinh trong quá trình tham gia. "Với các tài năng trẻ, kỹ năng mềm cũng không kém phần quan trọng so với kiến thức. Các kỹ năng như làm việc nhóm, thuyết trình, thuyết phục,... không chỉ đơn giản là giúp các em tự tin hoàn thiện và trình bày dự án của mình trong cuộc thi mà còn là những công cụ hữu ích cho cuộc sống tương lai, giúp các em phát triển bản thân, theo đuổi đam mê và đạt được thành công", đại diện của cuộc thi Solve for Tomorrow nhận xét.

Samsung và sứ mệnh ấn tượng: Mở ra tương lai cho giới trẻ thông qua sân chơi công nghệ

Kỹ năng mềm là yếu tố quan trọng giúp các em phát triển niềm đam mê công nghệ trong tương lai.

việc giải đáp các vấn đề của các thí sinh, Ban tổ chức Solve for Tomorrow cung cấp một môi trường giao tiếp thoải mái và chia sẻ kiến thức qua các buổi tư vấn và buổi thảo luận.

Trong suốt hơn 7 tháng tham gia Solve for Tomorrow, hành trình sáng tạo của các bạn trẻ không luôn suôn sẻ. Có thể có những thắc mắc không biết chia sẻ với ai hoặc không biết sử dụng kênh hỗ trợ nào là phù hợp. Để giải quyết vấn đề này, Ban tổ chức cuộc thi đã xây dựng nhiều kênh hỗ trợ như Website, Fanpage, hotline,... để thí sinh có thể chọn cách tư vấn phù hợp nhất cho từng vấn đề cần giải đáp.

Ngoài việc sẵn sàng chia sẻ, giải đáp và tư vấn, Solve for Tomorrow cũng hỗ trợ về mặt tài chính cho các thí sinh. Cụ thể, 40 đội (20 đội bảng A và 20 đội bảng B) bước vào vòng phát triển sản phẩm sẽ được hỗ trợ chi phí để phát triển mô hình dự án. Điều này giúp giảm áp lực cho thí sinh, để họ tập trung hết sức vào ý tưởng sáng tạo và hoàn thành dự án tốt nhất có thể.

Samsung và sứ mệnh ấn tượng: Mở ra tương lai cho giới trẻ thông qua sân chơi công nghệ

Sự cố gắng của các em được BTC lắng nghe và hỗ trợ kịp thời để hoàn thành dự án

Với sự đầu tư nghiêm túc cả về nhân lực lẫn tài chính, dựa trên hiểu biết sâu sắc từ những chuyên gia hàng đầu về công nghệ, Solve for Tomorrow xứng đáng là nơi để các tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ tỏa sáng và phát triển đam mê. Hành trình tại Solve for Tomorrow vẫn còn dài hơn nữa, hy vọng rằng những kiến thức từ chương trình sẽ thúc đẩy sự sáng tạo của các thí sinh, sẵn sàng để bước vào giai đoạn tăng tốc và đạt được mục tiêu.

Samsung đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Việt Nam mỗi năm