Samsung TV Neo QLED 8K: Một bước tiến đột phá trong trải nghiệm giải trí

Samsung TV Neo QLED 8K: Một bước tiến đột phá trong trải nghiệm giải trí

Samsung TV Neo QLED 8K: Kỷ nguyên giải trí hoàn hảo với trải nghiệm đỉnh cao Với công nghệ đột phá, TV Neo QLED 8K của Samsung mang đến trải nghiệm nghe nhìn vượt trội và thiết kế lý tưởng, tạo chuẩn mực mới cho tương lai Được vinh danh tại Better Choice Awards 2023 với giải thưởng 'Thiết bị gia đình đột phá nhờ Trí tuệ nhân tạo'

"Một chiếc TV tuyệt vời, giữ cho lá cờ 8K cứ thế bay cao". Đó là tựa đề trên bài viết của biên tập viên John Archer từ Techradar khi đánh giá chiếc TV QN900C - mẫu TV Neo QLED 8K mới nhất vừa được Samsung ra mắt hồi đầu năm. Lý giải cho nhận định này có thể đến từ những lý do sau. Đầu tiên, bất chấp bối cảnh kinh tế đang ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường TV cao cấp, thì việc Samsung vẫn quyết tâm mang mẫu TV "đỉnh chóp" này đến với công chúng được xem như một lời khẳng định vị thế "cầm cờ" dẫn đầu của ông lớn này trong ngành sản xuất TV suốt 17 năm qua.

Samsung TV Neo QLED 8K: Một bước tiến đột phá trong trải nghiệm giải trí

TV Neo QLED 8K tiếp tục là minh chứng cho vị trí dẫn đầu của Samsung trên thị trường TV toàn cầu suốt 17 năm qua.

Lý do thứ hai là vì Samsung luôn để ý đến người dùng và luôn cố gắng cải thiện trải nghiệm giải trí. Thứ ba, TV Neo QLED 8K từ chính Samsung đã tiến hành một cuộc cách mạng trong việc trải nghiệm nghe nhìn, tạo ra tiêu chuẩn mới cho giải trí hiện tại và tương lai. Vì lý do này, TV này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dùng và chuyên gia ngay từ khi ra mắt.

Điều này đã được xác nhận tại Better Choice Awards 2023 khi TV Samsung Neo QLED 8K vượt qua nhiều đối thủ khác để giành chiến thắng trong hạng mục "Thiết bị gia đình đột phá nhờ Trí tuệ nhân tạo". Điều này chứng minh trải nghiệm giải trí xuất sắc của sản phẩm và đặt ra tiêu chuẩn cao cho trải nghiệm nghe nhìn.

Hấp dẫn tuyệt vời từ những khung hình siêu thực

Với Neo QLED 8K, chất lượng hình ảnh đặc biệt ấn tượng và đắm chìm đã được mang đến cho người xem. Với loạt công nghệ trình diễn cao cấp, TV Neo QLED 8K và Neo QLED 4K đều có thể chứng minh điều này, như đã được John Archer kiểm chứng. Anh ta nhận thấy rằng "cảm giác chi tiết và kết cấu của TV QN900C lại ở một đẳng cấp khác". Anh ta vui mừng chia sẻ: "Có rất nhiều lần tôi phải thốt lên 'wow' khi thưởng thức TV, và đây không phải là điều tôi thường trải nghiệm với các TV khác".

Samsung TV Neo QLED 8K: Một bước tiến đột phá trong trải nghiệm giải trí

Với thiết kế gần như không viền và chất lượng hình ảnh đỉnh cao, TV Neo QLED 8K dễ dàng "thống trị" không gian phòng khách.

Ngay cả khi trình chiếu các nội dung có độ phân giải thấp hơn, TV Neo QLED 8K vẫn vượt trội hơn so với các mẫu TV thông thường. Điều này xảy ra nhờ vào khả năng tái tạo hình ảnh đáng kinh ngạc của bộ xử lý Neural Quantum 8K và hỗ trợ của thuật toán AI, cùng với kho dữ liệu khổng lồ cho phép phân tích và bù đắp chi tiết một cách chuẩn xác. "Nội dung 4K được nâng cấp không chỉ mang lại cảm giác tinh tế và chi tiết hơn, mà còn thể hiện sự chân thực và sống động hơn so với trên màn hình 4K gốc", nhận xét từ biên tập viên của TechRadar.

Samsung TV Neo QLED 8K: Một bước tiến đột phá trong trải nghiệm giải trí

Bộ xử lý Neural Quantum 8K nâng cao hình ảnh, tối ưu hóa chất lượng hiển thị bằng trí tuệ nhân tạo, không phân biệt nội dung gốc.

Không chỉ có độ phân giải ấn tượng, người dùng TV Neo QLED 8K còn được trải nghiệm các gam màu tinh tế và chân thực nhờ công nghệ chấm lượng tử hàng đầu từ Samsung. Kết hợp với tấm nền Mini-LED và công nghệ Quantum Matrix Pro, TV này có khả năng điều chỉnh đèn nền một cách chính xác, không chỉ giúp tối ưu độ sáng mà còn loại bỏ hiện tượng blooming gây ảnh hưởng đến trải nghiệm xem.

Samsung TV Neo QLED 8K: Một bước tiến đột phá trong trải nghiệm giải trí

Việc điều chỉnh đèn nền trên Quantum Matrix Pro được thực hiện một cách chính xác.

Điều này cho phép Neo QLED 8K tái tạo màu đen sâu thẳm và tăng độ tương phản ấn tượng. Nhờ tính năng này, Jon Jacobi từ TechHive đã tuyên bố rằng "TV QN900C hiển thị video về bầu trời đêm ở Las Vegas tốt hơn bất kỳ TV nào không phải là OLED mà tôi đã thử nghiệm, trừ các mẫu Samsung 8K cũ". Từ đó, trải nghiệm hình ảnh, đặc biệt là khi xem các bộ phim bom tấn, sẽ trở nên chân thực và sống động hơn, khiến người xem bị cuốn hút trong từng khung hình đẹp mắt.

"Sự cần thiết của các giải pháp âm thanh gắn ngoài được nhấn mạnh bởi khả năng tuyệt vời trong việc tách âm thanh, dải trung và âm bổng ấn tượng, cùng với âm trầm cuốn hút, tạo cảm giác quy mô và trải nghiệm sâu sắc hơn cho các buổi hòa nhạc." Đánh giá này từ tay viết Stephen Withers từ Expert Reviews ánh sáng về chất âm đặc biệt mà TV Neo QLED 8K mang lại. Với cấu hình 6.2.4 kênh với công suất khuếch đại lên đến 90W, mẫu TV này có thể mang đến sự sống động và kích thích trong mọi không gian. Hơn nữa, khả năng tái tạo âm thanh vòm Dolby Atmos cũng làm đa dạng âm thanh và tạo không gian rộng hơn, đặc biệt hữu ích khi xem thể thao hoặc phim ảnh.

Samsung TV Neo QLED 8K: Một bước tiến đột phá trong trải nghiệm giải trí

Q-Symphony tiếp tục được tối ưu hóa và áp dụng trí thông minh nhân tạo để đồng bộ với loa ngoài và loa thanh của TV, tạo ra một âm thanh giao hưởng tuyệt vời, lan tỏa đến mọi giác quan.

Bên cạnh âm trường "dày đặc, mạnh mẽ và chi tiết", tính năng theo dõi âm thanh dựa trên chuyển động OTS Pro kết hợp với công nghệ tối ưu âm không gian mang đến trải nghiệm đột phá khiến biên tập viên John Archer phải ngạc nhiên. "Hệ thống này theo dõi và duy trì hiệu ứng ở vị trí chính xác, ngay cả trong những cảnh hành động phức tạp nhất". Nhờ đó, người xem không chỉ được tận hưởng các hình ảnh chi tiết trên màn hình rộng, mà còn có cảm giác "lạc" vào không gian thực sự, tạo nên trải nghiệm giải trí toàn diện và sắc nét.

Hòa mình với xu thế công nghệ tương lai

Ngoài việc thiết lập các tiêu chuẩn giải trí mới, Samsung còn là tiên phong trong việc nâng cấp TV thành một "quản gia kỹ thuật số" bằng cách điều khiển các thiết bị khác trong nhà thông minh chỉ với một ứng dụng duy nhất là SmartThings - một giải pháp tích hợp và kết nối các thiết bị tương thích một cách liền mạch thông qua giao thức Matter. Nhờ tính năng AI Energy trên SmartThings, người dùng có thể theo dõi và điều chỉnh việc sử dụng năng lượng của các thiết bị trong nhà để tiết kiệm điện. Hơn nữa, người dùng cũng có thể thiết lập các trạng thái như chế độ rạp phim, trong đó SmartThings sẽ cùng lúc điều khiển bật TV và loa; máy lọc không khí, điều hòa, thiết bị ánh sáng và màn cửa sổ sẽ được điều chỉnh phù hợp. Đặc biệt, việc kết nối điện thoại với màn hình TV cũng trở nên dễ dàng hơn với tính năng Multi-views, giúp người dùng có thể thực hiện đa nhiệm thông minh và sống khỏe hơn.

Samsung TV Neo QLED 8K: Một bước tiến đột phá trong trải nghiệm giải trí

TV Neo QLED 8K không chỉ đơn thuần là một thiết bị nghe nhìn mà còn là một trung tâm kết nối và điều khiển thông minh cho ngôi nhà của bạn nhờ vào sự hỗ trợ của hệ sinh thái công nghệ SmartThings.

Với khả năng kết nối với nhiều thiết bị thông minh, Neo QLED 8K vượt ra khỏi khái niệm của một chiếc TV thông thường. Chính vì vậy, chuyên gia Alex Hernandez từ trang Techaeris đã đánh giá rằng "nếu bạn muốn trải nghiệm tương lai trong không gian giải trí tại nhà, đây là một sự lựa chọn tuyệt vời".

Chiến thắng của TV Neo QLED 8K tại Better Choice Awards 2023 là bằng chứng cho sự cải tiến đáng kể về chất lượng hình ảnh và âm thanh cũng như trải nghiệm giải trí tuyệt vời mà mẫu TV 8K hàng đầu này mang đến.